Phương pháp trồng răng all on 4 là gì ?

Có bao giờ bạn thắc mắc trồng răng all on 4 là gì chưa ? Hãy cùng nha khoa KIM tìm hiểu những thông tin về phương pháp mới này nhé!

http://cayrangimplant.com.vn/chi-phi-trong-rang-all-on-4-la-bao-nhieu/
http://cayrangimplant.com.vn/mat-rang-so-7-co-nen-lam-lai-rang-moi/

1. Định Nghĩa Trồng Răng All On 4

Làm răng All on 4 hay còn được biết đến với tên gọi khác là cấy ghép Implant All on 4. Đây là giải pháp phục hình răng giả cho trường hợp mất răng từ 8 cái đến toàn hàm do Nobel Biocare – Thụy điển cho ra đời. Phương pháp này được thực hiện bằng cách đặt 4 Implants vào xương hàm để làm trụ đỡ cho hàm răng giả ở trên. Vùng xương hàm để cấy ghép Implant là những vùng xương tốt, chưa bị tiêu xương nhiều. Phía trên là cầu răng toàn hàm cố định gồm khoảng 12 răng.

Trồng Răng All On 4

2. Trường Hợp Có Thể Thực Hiện Trồng Răng All On 4

– Mất răng toàn hàm.

– Mất răng toàn hàm nhưng người bệnh không muốn làm hàm tháo lắp.

– Mất răng toàn hàm nhưng xương hàm của người bệnh không đủ điều kiện để trồng răng Implant đơn lẻ.

– Mất răng toàn hàm và muốn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí điều trị.

Những trường hợp không được làm răng All on 4

– Người chưa đủ 18 tuổi.

– Phụ nữ đang mang thai.

– Người bị dị dạng xương hàm không thể phục hồi được.

3. Ưu Điểm Của Trồng Răng All On 4

Phục hình răng All in 4 sở hữu một số ưu điểm vượt trội sau mà bạn nên biết để có thể suy xét lựa chọn nó cho bản thân mình.

# Răng giả được trồng cố định vào xương hàm, giúp bạn có thể ăn nhai và giao tiếp thoải mái mà không sợ bị rơi răng ra như khi phục hình bằng hàm giả tháo lắp.

# Tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị cho người bệnh.

# Hạn chế các phẫu thuật phức tạp như nâng xoang hay ghép xương.

# Răng giả có hình dáng, màu sắc và kích thước giống như răng thật, mang lại nét thẩm mỹ hoàn thiện hơn.

# Chức năng ăn nhai sau khi phục hình trở lại bình thường đến 90%.

4. Quy Trình Làm Răng All In 4

Quy trình trồng răng implant All on 4 được thực hiện qua 2 giai đoạn sau:

Giai đoạn 1:

Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp phim để kiểm tra tình trạng răng miệng cho người bệnh. Từ kết quả có được, dựa vào đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cho bạn, cũng như cho bạn biết mức chi phí chính xác cho trường hợp của bạn.

Nếu bạn đồng ý điều trị, thì bác sĩ sẽ bắt đầu bước đầu tiên là cấy ghép 4 trụ Implants vào trong vùng xương hàm tốt của bạn. Sau đó, thiết kế một cầu răng tạm đặt lên trên 4 trụ Implant nhằm giúp bạn vẫn có thể ăn nhai và giữ nét thẩm mỹ bình thường trong khoảng thời gian chờ vết thương lành.

Một số trường hợp để mất răng quá lâu mới đi phục hình, thì khi này phần xương hàm đã bị tiêu quá nhiều, bạn bắt buộc phải làm thêm bước ghép xương sau đó mới có thể cắm trụ Implant.

Giai đoạn 2:

Sau khoảng từ 4 – 6 tuần, lúc này xương hàm và trụ Implant đã có thể tích hợp tốt với nhau, tiếp đến bác sĩ sẽ gắn cầu răng lên 4 trụ Implant đã cắm. 4 trụ Implant nắm giữ vai trò nâng đỡ cho cầu răng bên trên, tạo nên độ chắc chắn và cố định cho hàm răng giả. Đến đây, chỉ cần bạn thăm khám vài lần nữa để bác sĩ kiểm tra độ ăn khớp của trụ Implant và cầu răng nữa là quá trình làm răng All on 4 có thể hoàn tất.

Trồng răng All on 4 quả thật mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn cả về nét thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và hơn hết là tiết kiệm chi phí. Nếu như còn thắc mắc nào về trồng răng all on 4 thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo hotline 19006899 để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.