Bà bầu bị đau răng phải làm sao ?

Bà bầu bị đau răng phải làm sao luôn là mối quan tâm của người phụ nữ trong giai đoạn mang thai. Vì trong giai đoạn này cơ thể người mẹ có rất nhiều sự thay đổi đặc biệt là gia tăng nội tiết tố, cơ thể sản xuất ra nhiều estrogen và progesterone. Cộng thêm sự tác động lớn của hooc-mon, chân răng chảy máu và sưng tấy nướu răng nên dễ khiến vi khuẩn tấn công.

http://tramrangsau.vn/ba-bau-co-nen-han-rang-khong-2/

Bà bầu bị đau răng phải làm sao ?

Trong giai đoạn mang thai ở phụ nữ, cơ thể người mẹ có rất nhiều sự thay đổi đặc biệt là gia tăng nội tiết tố, cơ thể sản xuất ra nhiều estrogen và progesterone. Cộng thêm sự tác động lớn của hooc-mon, chân răng chảy máu và sưng tấy nướu răng nên dễ khiến vi khuẩn tấn công.

Bà bầu bị đau răng phải làm sao ?

Chế độ ăn uống thay đổi như thèm một số thức ăn chua hoặc quá ngọt, nước ngọt có ga cộng thêm ăn nhiều lần trong ngày nên rất dễ bị sâu răng. Sâu răng là nguyên nhân khiến bạn ăn nhai khó khăn. Điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ và bé.

Do bạn không mô tả chi tiết nên các bác sĩ rất khó chẩn đoán được chính xác hiện tại nguyên nhân đau răng của bạn là do đâu. Tuy nhiên nếu bạn đang mang bầu được 20 tuần, bạn không phải lo lắng nhiều về vấn đề bị đau răng khi mang thai nữa. Bởi lúc này, sự hình thành thai và bám vào tử cung đã chắc chắn hơn, bạn hoàn toàn có thể xứ lý vấn đề đau răng ngay tại thời điểm này. Chỉ đối với 3 tháng đầu thai kỳ thì mọi tác động đến răng miệng mới cần phải quan tâm.

Thường thì triệu chức đau răng ở bà bầu do 2 bệnh lý là sâu răng hoặc viêm nướu răng. Dấu hiệu nhận biết bệnh không khó, đối với sâu răng, bạn hãy để ý chỗ răng đau sẽ có các vết màu đen trên mặt nhai, thân răng hoặc kẽ giữa hai răng. Còn viêm nướu, lợi của bạn sẽ sưng đỏ lên, khi đánh răng dễ bị chảy máu.

Răng sâu trong thời kì này cần được trám sớm để tránh tình trạng sâu răng lan rộng đến tủy gây viêm tủy, chết tủy. Chính vì vậy, bạn nên đến trung tâm Nha Khoa để được các bác sĩ tư vấn kỹ hơn về tình trạng đau răng khi mang bầu của bạn.

Chữa đau răng cho bà bầu triệt để khi xác định được nguyên nhân

Trước khi bạn đến phòng khám, chúng tôi cũng xin đưa ra phương án cách chữa đau răng cho bà bầu lúc này là nên điều trị bệnh lý sâu răng hoặc viêm nướu răng. Trong trường hợp nếu như răng bạn đã bị viêm tủy thì phương án cần tiến hành trước tiên chính là điều trị tủy, sau đó mới tiến hành hàn trám răng. Nếu như nhức răng do viêm nướu thì cần làm sạch cao răng và có thể dùng thuốc kháng sinh để điều trị.

Hiện nay, hàn trám răng được thực hiện khá nhẹ nhàng và cho hiệu quả cao bằng công nghệ Laser Tech mới nhất hiện nay với những ưu điểm sau:

– Phương pháp hàn trám răng bằng công nghệ Laser Tech có thể tạo xoang trám một cách nhanh chóng, không phạm vào mô răng, không tạo cảm giác đau buốt, an toàn tuyệt đối với những bà mẹ đang mang thai.

– Khi đông cứng, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh và duy trì răng trong thời gian dài.

– Thêm nữa, Laser Tech ứng dụng kỹ thuật mới, dùng tia Laser Rr trong trám răng với chức năng đảm bảo cho độ kết dính và tương khớp vật liệu lên các hố rãnh của mặt nhai tối đa.

Việc lấy cao răng hay hàn trám răng hoàn toàn không dùng thuốc vì thế không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé. Vì thế bạn hãy đi khám và chữa trị càng sớm càng tốt, bởi nếu mang bầu đến tháng thứ 7 thì việc chữa trị lại không tiện cho bạn. Như vậy có thể bệnh lý sẽ biến chứng nặng hơn. Vì vậy, những bà bầu bị đau răng nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Sau khi tiến hành điều trị thì cảm giác đau răng của bạn sẽ biến mất nên bạn có thể yên tâm. Hãy để Nha khoa KIM giúp bạn giải quyết vấn đề “bà bầu bị đau răng phải làm sao” một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất. Mọi băn khoăn xin liên hệ nha khoa KIM theo số điện thoại hotline 1900.6899. 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.