Nhổ răng khôn mấy ngày hết đau?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ KIM, em đang chuẩn bị nhổ chiếc răng khôn của mình nên có thắc mắc muốn hỏi là nhổ răng khôn mấy ngày hết đau để có thể ăn uống bình thường trở lại ạ? Cám ơn bác sĩ. (Thi Thi-Hải Phòng).

nhổ răng khôn mấy ngày hết đau

nhổ răng khôn mấy ngày hết đau?

Trả lời :

Chào bạn Thi Thi !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng khôn bao lâu hết đau để ăn uống bình thường trở lại” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

1. Nhổ răng khôn bao lâu hết đau?

Nhổ răng khôn được coi là một tiểu phẫu trong nha khoa và đòi hỏi nha sỹ phải có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm để tránh các biến chứng có thể xảy ra. Đối với răng hàm thì việc lành thương sẽ lâu hơn so với các răng khác, đặc biệt là khi nhổ răng khôn hàm dưới. Sau khi nhổ, tác dụng của thuốc tê hết thì cảm giác đau nhức cũng sẽ tăng lên. Nhổ răng khôn mấy ngày hết đau? Thông thường thì cảm giác đau nhức này có thể kéo dài từ 2-3 ngày, thậm chí sau một tuần thì tại chỗ răng vừa nhổ vẫn gây ê buốt cho bệnh nhân. Nha sỹ có thể kê thuốc giảm đau để bạn có thể điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, một tuần cũng là khoảng thời gian để chỗ chân răng nhổ dần dần được lấp đầy, che lấp lỗ chân hổng. Nhổ răng khôn đau mấy ngày sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người cũng như kỹ thuật nhổ của nha sỹ. Điều quan trọng là sau khi nhổ, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của nha sỹ về cách vệ sinh răng miệng.

2. Làm gì để giảm đau nhức sau khi nhổ răng khôn?

Sau khi nhổ răng khôn, bạn hãy cắn chặt miếng bông gòn để cầm máu cho đến khi máu ngưng chảy. Trong vòng 6 tiếng đầu tiên sau khi nhổ răng bạn không nên súc miệng nhất là súc miệng bằng nước muối bởi sẽ làm xót vết thương khi vừa nhổ răng

Nhổ răng khôn khi nào hết đau sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Một khi cảm giác đau vẫn còn, bạn không được súc miệng mạnh, khi ăn uống hạn chế động chạm vào vùng vừa nhổ răng, không cố tình dùng tay hay dùng vật nhọn đụng vào vùng vừa nhổ răng. Khi chải răng, bạn hãy chải chậm rãi, đừng đưa quá mạnh tránh làm tổn thương vùng vừa nhổ răng.

Hãy tuyệt đối tuân thủ theo những khuyến cáo của bác sĩ, nếu trong trường hợp quá đau, bạn hãy lấy đá chườm bên ngoài hoặc có thể hỏi ý kiến bác sĩ và sử dụng thuốc giảm đau.

Tốt nhất nên ăn các thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt, tránh thực phẩm cứng dai hay nhiều chất đường, những thực phẩm có nhiều vụn như bánh quy, ngũ cốc… bởi các vụn này có thể vô tình rơi vào vùng vừa nhổ răng gây nhiễm trùng hoặc mắc vào vết thương

3. Phương pháp nhổ răng khôn an toàn là gì?

Để giảm thiểu đau nhức cũng như nguy cơ viêm nhiễm, biến chứng sau khi nhổ răng khôn, bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín với công nghệ nhổ răng mới với kỹ thuật gây tê hiện đại. Đây là công nghệ đã được Hiệp hội Nha khoa Pháp ADF chứng nhận về hiệu quả cũng như giảm thiểu đau nhức tối đa. Công nghệ nhổ răng thế hệ mới đã được áp dụng tại hầu hết các trung tâm nha khoa lớn trên thế giới và đều cho những kết quả tốt với tỉ lệ thành công là 100% mà không xảy ra biến chứng.

Khác với cách nhổ răng bằng dụng cụ kìm và nạy truyền thống, công nghệ nhổ răng không đau tại KIM được hỗ trợ bởi thuốc gây tê Articaine an toàn đã qua kiểm định về độ an toàn. Khi đó, việc lấy răng ra sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng, không đau đớn. Nhổ răng bằng công nghệ nhổ răng không đau với cơ chế có chọn lọc chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên nhổ răng siêu âm mà không xâm lấn đến nướu, do đó hạn chế tình trạng ê nhức cũng như chảy máu tối đa.

Thời gian liền thương nhanh chóng nhờ chất khử trùng chlorhexidine và các loại vitamin và khoáng chất. Chúng giúp đỡ tái tạo các mô và giảm vấn đề sau khai thác với ổ cắm khô, giảm đau đớn và sưng đau đến mức tối thiểu, quá trình liền thương nhanh

Bạn Thi Thi thân mến, hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể hữu ích cho bạn. Bạn hãy liên hệ nha khoa uy tín để nhổ răng khôn cho mình để kết quả tốt nhất cũng như không xãy ra bất cứ biến chứng gì.

*Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.