Gãy răng hàm và cách khắc phục hiệu quả

Gãy răng hàm không trồng lại có ảnh hưởng gì không ? Mỗi chiếc răng trên cung hàm điều có chức năng nhất định. Vì vậy việc thiếu vắng bất cứ chiếc răng nào ít nhiều cũng đều ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của hàm răng.


Gãy răng hàm không trồng lại có ảnh hưởng gì không?

Gãy răng hàm không trồng lại chẳng những tác động tới tác dụng ăn nhai mà ví như để lâu ngày sẽ diễn ra trạng thái tiêu xương, răng bị xô lệch gây mất thẩm mỹ hiểm nguy. Ngoài ra đó, còn tiềm tàng những nguy cơ gây nên bệnh lý cho các răng khác. Tự dưng được trồng lại răng đồng nghĩa trên cung hàm xuất hiện một khoảng trống, các thức ăn, cặn buồn bực sẽ thuận lợi chui tham gia đó tích tụ vi khuẩn gây sâu răng các răng bên cạnh.

Gãy răng hàm không trồng lại có ảnh hưởng gì không?
Gãy răng hàm không trồng lại có ảnh hưởng gì không?
Vì vậy việc phục hình răng sau khi bị gãy răng là vấn đề cần thiết để khôi phục công dụng ăn nhai của hàm răng và phòng hạn chế các bệnh lý răng miệng khác. Dĩ nhiên, chọn bề ngoài phục hình nào tiết kiệm nhất chẳng phải ai cũng biết. Tùy tham gia trạng thái gãy răng hàm chi tiết mà có từng cách thức phục hình phù hợp nhất:

+ Nếu gãy răng hàm nhưng không gãy chân răng (phần răng còn phổ biến, đủ để làm cho trụ răng) thì có thể phục hình bằng qui định bọc răng sứ. Nếu như phần răng còn lại quá ngắn chẳng thể đủ để làm cho trụ răng thì ứng dụng hình thức khiến cầu răng sứ. Biện pháp khiến cho cầu răng yên cầu 2 chiếc răng cạnh răng bị gãy (răng số 4 và răng số 6) phải chắc khỏe để làm trụ cầu.

+ Ví như hiện trạng gãy răng gãy cả chân răng thì cách thức tiết kiệm nhất là cấy ghép implant. Đây là biện pháp độc nhất vô nhị có thể phục hình toàn bộ các bộ phận của 1 chiếc răng (chân răng và thân răng). Với giải pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành cấy một trụ kim loại vào xương hàm thay thế cho chân răng bị mất và sau đó phục hình răng sứ bên trên trụ implant này. Nguyên lý này giúp ngăn dự phòng trạng thái tiêu xương hàm hiệu quả và chiếc răng sau khi phục hình có độ bền chắc, thẩm mỹ như răng thật.

Để tính năng ăn nhai và kiểm soát an ninh sức khỏe cho các răng khác cũng như hạn chế hiện tượng tiêu xương hàm anh nên chấp hành trồng lại răng càng sớm càng tốt. Tất nhiên, để biết chính xác nên ứng dụng nguyên lý nào anh nên đến trực tiếp Nha Khoa KIM để các bác sĩ chúng tôi thăm khám, kiểm tra chi tiết mới trả lời cho anh đúng đắn.


Kì vọng với những thông tin trên đây, bạn đã tìm được câu giải đáp cho câu hỏi “gãy răng hàm không trồng lại có ảnh hưởng gì không?”. Mọi thắc bận bịu bao quanh điều này cũng như muốn mày mò về các giải pháp phục hình răng thẩm mỹ có thể gửi thắc mắc cho Nha Khoa KIM theo hotline 19006899 để được tư vấn và tư vấn nhanh chóng nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.