Nguyên nhân mất răng ở người già và cách cấy ghép

Nhiều người cho rằng cấy ghép Implant chỉ phù hợp cho người trẻ, thật ra đây là quan niệm sai lầm. Vấn đề tuổi tác không ảnh hưởng đến kết quả của cấy Implant. Ngay cả người già cũng cần và có những vấn đề về răng miệng. 


Tại sao người cao tuổi dễ bị mất răng.

Nguyên nhân mất răng của người cao tuổi chủ yếu là do khi càng lớn tuổi sức đề kháng càng kém, khả năng chống chọi với vi khuẩn gây bệnh giảm, vi khuẩn rất dễ tấn công và gây ra các bệnh về răng miệng. Ngoài ra, bệnh nha chu, do vệ sinh răng miệng kém cũng  cũng là nguyên nhân gây hiện tượng mất răng hàng loạt ở người lớn tuổi.
>>>Xem thêm: http://cayrangimplant.com/dia-chi-nha-khoa-uy-tin-tai-quan-11/
Có thể nói, mất răng là vấn đề nan giải nhất đối với người cao tuổi. Bởi mất răng gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của người già. Ăn nhai khó khăn do mất răng, khiến chán ăn, lười ăn, cuối cùng do thiếu chất dinh dưỡng, sức khỏe bị giảm sút.

Có nên phục hình bằng cấy răng Implant ở người lớn tuổi
>>>Xem thêm: http://cayrangimplant.com/dia-chi-nha-khoa-uy-tin-tai-quan-6/

Trước hàm giả tháo lắp là phương pháp phục hình phổ biến, được ưa chuộng nhất đối với trường hợp mất răng ở người già. Tuy nhiên, từ khi ra đời, với những ưu điểm nổi bật, phương pháp cấy Implant dần dần đã thay thế hoàn toàn phương pháp hàm giả tháo lắp.

- Không giống như hàm giả tháo lắp, răng Implant cảm biến thức ăn như răng thật, có thể ăn cả những thức ăn cứng, dai sau khi đã hoàn tất phục hình.

- Tuổi thọ răng Implant rất cao, theo một số nghiên cứu nếu thực hiện đúng kỹ thuật và chăm sóc tốt răng Implant có thể tồn tại vĩnh viễn.

- Phục hình Implant mang tính thẩm mỹ cao.

- Không cần tháo ra vệ sinh hằng ngày như hàm giả tháo lắp.

- Cải thiện được tình trạng tiêu xương

- Phục hình tốt trong cả trường hợp mất một răng, nhiều răng và nguyên hàm răng.

. Nếu có thì trở ngại lớn nhất là thời gian phục hình cấy Implant ở người lớn tuổi kéo dài hơn so với người trẻ, vì khi càng già sức khỏe và sức đề kháng càng kém, mắc nhiều bệnh về toàn thân, thời gian tích hợp xương hàm lâu hơn.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, trước khi chỉ định cấy Implant trường hợp người cao tuổi, bác sĩ cần phải khám tổng quát thật kĩ. Thứ nhất, xác định tình trạng răng bệnh nhân, tình trạng tiêu xương. Thứ hai, khám sức khỏe tổng quát, bệnh nhân có mắc các bệnh như tim mạch, cao huyết áp, có đủ sức khỏe để tiến hành phẫu thuật cấy Implant.


Với trường hợp mất nhiều răng ở người già, phục hình răng bằng Implant không nhất thiết phải cấy số trụ Implant bằng với số răng bị mất. Nếu như có điều kiện có thể cấy 10 trụ Implant hoặc 8 trụ Implant. Nếu như không có điều kiện thì chỉ cần cấy 6 trụ Implant là có thể phục hình cho nguyên hàm răng.


Trước khi cấy Implant bác sĩ cần phải khám, cũng như chụp CT để kiểm tra tình hình thực tế răng miệng của bệnh nhân, từ đó mới đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. Vì vậy, vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất trước khi tiến hành trồng răng Implant ở người lớn tuổi, bệnh nhân phải trực tiếp đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn, hoàn toàn miễn phí tại Nha Khoa Đông Nam.

Trên đây là một số thông tin hi vọng các bạn có thể nắm bắt được. Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng quên liên hệ với chúng tôi.

Nguồn:http://cayrangimplant.com/nha-khoa-tot-nhat-tai-quan-12/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.