Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch tại Nha Khoa KIM


Để đảm bảo quá trình nhổ răng khôn diễn ra an toàn, kết quả tốt nhất thì việc cần quan tâm đó là quy trình nhổ răng khôn có đảm bảo yếu tố kỹ thuật và độ an toàn của Bộ Y Tế hay không. Dưới đây là quy trình nhổ răng khôn mọc lệch tiêu chuẩn tại Nha Khoa KIM bạn có thể tham khảo.




Nguyên nhân làm răng khôn mọc lệch

Răng khôn là chiếc răng cuối cùng mọc lên trong cung hàm một người trưởng thành ở độ tuổi 18 -25, ở mỗi người sẽ có thời gian cụ thể khác nhau tùy vào cơ địa. Một khi cung hàm đã phát triển hoàn chỉnh sẽ rất khó để răng khôn có thể mọc lên một cách bình thường như những chiếc răng bên cạnh. Mắc phải sự cản trở từ nướu và xương hàm, hầu hết những trường hợp mọc răng khôn đều mọc lệch, mọc ngầm đâm vào chiếc răng bên cạnh gây đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.



Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch chuẩn sẽ đảm bảo an toàn

Không dừng lại ở đó, răng khôn mọc lệch kéo dài sẽ dẫn đến những biến chứng nặng nề hơn như: tăng nguy cơ sâu răng, gây xô lệch làm thay đổi cấu trúc toàn hàm, giảm sút khả năng ăn nhai và tác động rất lớn đến sức khỏe mọi người. Trong trường hợp đó thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định phải nhổ đi chiếc răng này để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

Nhổ răng khôn mọc lệch có an toàn không?

Vấn đề an toàn luôn được mọi người quan tâm trước khi thực hiện những ca tiểu phẫu nhổ răng, nhất là đối với răng khôn. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, quá trình nhổ răn khôn được tiến hành một cách đơn giản, dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo được sự an toàn cho người bệnh. Tuy nhiên, trường hợp mọc lệch sẽ có độ khó nhất định so với những chiếc răng khác do đó quy trình nhổ răng khôn mọc lệch là một yếu tố quan trọng tác động đến việc thực hiện.

Một quy trình nhổ răng khôn mọc lệch hay nhổ răng khôn mọc ngầm đúng kỹ thuật sẽ bao gồm đầy đủ các bước quan trọng, từ thăm khám, tiến hành chụp hình răng rồi mới thực hiện nhổ răng để có thể xác định chính xác vị trí và tình trạng răng, từ đó đảm bao an toàn cho việc tiểu phẫu.

***Có thể bạn quan tâm


Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch an toàn tại Nha khoa KIM
Bước 1: Kiểm tra răng miệng và chụp phim X-Quang

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra sơ bộ tình hình răng miệng của bệnh nhân. Sau đó, chụp X-Quang để xác định chính xác vị trí, tình trạng mọc lệch của chiếc răng, các dây thần kinh liên quan và đưa ra phương pháp nhổ an toàn, hợp lý nhất.

Bước 1 quy trình nhổ răng : Bác sĩ kiểm tra răng miệng và chụp phim X-Quang cho bệnh nhân.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng trước khi nhổ

Loại bỏ vi khuẩn trong răng miệng nhằm đảm bảo an toàn khi nhổ răng khôn, hạn chế tối đa các tình trạng nhiễm trùng cũng như các biến chứng nguy hiểm trong và sau khi thực hiện.

Bước 3: Gây tê

Bác sĩ sẽ dùng thuốc tê tiêm tại chỗ và ức chếsự đau đớn, làm mất cảm giác tại chỗ, làm tê một vùng nhổ răng. Vì tê tại chỗ nên bệnh nhân hoàn toàn tỉnh khi làm phẫu thuật.

Bước 4: Tiến hành nhổ răng tại phòng vô trùng

Quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, khoảng chừng 30 phút. Bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ, mở xương bộc lộ răng và dùng dụng cụ nhổ răng siêu âm tiên tiến loại bỏ các dây chằng nha chu và lấy chiếc răng ra một cách an toàn.

Sau khi nhổ răng bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng viêm và giảm sưng đau cũng như hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng hiệu quả tại nhà.

Như đã chia sẻ ở trên đây thì quy trình nhổ răng khôn mọc lệch tại Nha Khoa KIM vô cùng khép kín và hiện đại, đáp ứng được độ an toàn cũng như kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.