Nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không bác sĩ?

Thắc mắc cần tư vấn: Chào bác sĩ, cho em hỏi nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không vậy ạ? Em có chiếc răng hàm trên bị sâu nên có ý định nhổ bỏ nhưng lo lắng sẽ ảnh hưởng dây thần kinh. Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp em ạ, cám ơn bác sĩ! (Yến Nhi-Đà Nẵng)

nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không
nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không

Trả lời:

Răng khôn là răng nằm phía trong cùng của hai hàm răng và mọc ở độ tuổi trưởng thành. Hàm răng của con người thường chỉ đủ chỗ cho 28 răng (14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới) nhưng trên thực tế mỗi người có tới 32 răng vì mọc thêm 4 răng không ở hai hàm. Chính vì không đủ chỗ để mọc một cách bình thường như những chiếc răng khác nên răng khôn thường “tự tìm đường khác” gây ra tình trạng mọc lệch hay mọc ngược về phía xương, đâm thẳng về phía chiếc răng hàm đứng kế bên. Chức năng của răng khôn không rõ ràng, nhưng những “phiền toái” nó gây ra cho “chủ nhân” không phải là ít.

Mỗi chúng ta đều sở hữu cho riêng mình 4 chiếc răng khôn (răng số 8), nhưng vấn đề là chúng mọc như thế nào và có gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng hay không. Những trường hợp răng khôn mọc sai vị trí hoặc gây đau đớn thì cần phải nhổ sớm tránh để lại biến chứng sau này. 

>>>Tìm hiểu thêm: Nho rang xong nen an gi<<<

Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?


Nhiều người lo lắng và lo sợ nhổ răng khôn sẽ để lại biến chứng, ảnh hưởng đến dây thần kinh nên chấp nhận sống chung với nỗi đau răng khôn trong nhiều năm, cho đến khi để lại hậu quả nghiêm trọng như sưng mặt, răng lung lay thậm chí là lệch lạc cả 2 hàm thì mới tìm đến các trung tâm nha khoa. Nếu răng khôn vẫn phát triển bình thường thì không cần thiết nhổ bỏ vì nó góp phần giúp bạn có được bộ răng chắc khỏe và đầy đủ các chức năng. Đặc biệt là trường hợp bạn mất răng số 7, chiếc răng khôn này có thể thay thế dùng để làm trụ phục hình cầu răng sứ bắc từ răng số 6 – số 8

Đa số các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đều được các bác sĩ khuyên nhổ bỏ để tránh những biến chứng hay ảnh hưởng đến dây thần kinh. Cũng như răng khôn hàm dưới, trước khi nhổ răng khôn hàm trên, bạn sẽ được thăm khám lâm sàng kĩ lưỡng, khai báo tình trạng sức khỏe để đảm bảo bạn đủ khả năng tham gia tiểu phẫu. Bước tiếp theo bác sĩ chẩn đoán chính xác hướng răng mọc cũng như đánh giá răng khôn khó hay dễ dựa trên hình ảnh chụp X- quang răng.

Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không còn tùy vào tình trạng của mỗi người và tay nghề, trình độ chuyên môn của bác sĩ. Thông thường, đây chỉ là tiểu phẫu nhẹ nhàng được gây tê. Hiện nay với công nghệ tiên tiến, kỹ thuật trang thiết bị được đầu tư đầy đủ thì nhổ răng khôn cũng được đảm bảo hơn.

>>Bài viết hữu ích: Răng sâu bị vỡ chảy máu

Bạn Yến Nhi thân mến, nếu bạn lo lắng việc nhổ răng khôn hàm trên nguy hiểm hãy đến nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng trước khi đưa ra giải pháp có nên nhổ bỏ hay là không.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.