Đang mang thai có nên hàn răng không ?

Đang mang thai có được hàn răng không là vấn đề đang được nhiều bà mẹ quan tâm vì phụ nữ mang thai thường dễ mắc các bệnh về răng miệng đặc biệt là sâu răng. Nha khoa KIM sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề thông qua bài viết sau đây.


Phụ nữ mang thai có hàn răng được không ?

Phụ nữ mang thai thường dễ các bệnh về răng miệng, đặc biệt là viêm nướu hoặc sâu răng do trong giai đoạn này bà mẹ cần phải cung cấp canxi cho sự phát triển của thai nhi nên lượng canxi sẽ bị thiếu hụt. Ngoài ra, khi mang thai sẽ có sự thay đổi về hooc môn Estrogen và Progestorome, dễ gây nên tình trạng tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn do sức đề kháng kém. Nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách rất dễ dẫn tới sâu răng hoặc viêm chân răng.

Phụ nữ mang thai có hàn răng được không ?
Phụ nữ mang thai có hàn răng được không ?
Thực tế cho thấy nhiều bà mẹ mang thai bị các bệnh răng miệng có thể khiến cho bé sinh ra có hệ miễn dịch, sức đề kháng không tốt cũng như có thể dễ mắc các bệnh lý khác. Ngoài ra, phụ nữ mang bầu bị các bệnh răng miệng như viêm nha chu, viêm quanh răng rất dễ gặp phải tình trạng sinh non.


Thông thường, khi mang thai từ tháng thứ 3 đến hết tháng thứ 6, các bà mẹ có thể đi hàn răng mà không gặp phải các biến chứng nào do thời kỳ này các cơ quan trong cơ thể thai nhi đã phát triển khá đầy đủ. Hàn trám răng cũng là một thủ thuật không quá phức tạp nên với sự thực hiện của các bác sỹ giàu kinh nghiệm, răng sâu sẽ được hàn trám một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bạn Thu Huyền nên lưu ý là trường hợp của bạn đang mang thai ở tháng thứ 2 thì không nên đi hàn trám vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau nhưng với liều lượng ít và theo chỉ định chặt chẽ của bác sỹ. Trong giai đoạn này, bạn nên giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt, đánh răng bằng bàn chải mềm, sử dụng chỉ nha khoa và súc miệng với nước muối nhiều lần trong ngày. Nếu cơn đau kéo dài thì có thể dùng tỏi giã nát cùng với một ít muối ngậm vào chỗ răng sâu để giảm đau.

Sang tới tháng thứ 3 (tuần 14), bạn có thể đi hàn trám bình thường. Các bác sỹ nha khoa KIM sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn. Công nghệ trám răng Le.Max tiên tiến nhất hiện nay sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng sâu răng một cách hiệu quả mà không gây đau nhức, hạn chế vết sâu phát triển. Bề mặt trám với chất liệu trám có sự kết dính cao nên không lo bị bong tróc khi ăn nhai. Vết trám sau khi được chiếu đèn Laser có độ cứng gần như răng thật nên đảm bảo cho bạn ăn nhai một cách bình thường.

Mọi thắc mắc về mang thai có được hàn răng không, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM thông qua số 19006899 để được hỗ trợ tư vấn một cách cụ thể nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.