Mang bầu hàn răng có được không ?

Phụ nữ có thai là đối tượng thường rất dễ bị các bệnh về răng miệng, đặc biệt là sâu răng – một bệnh lý phổ biến nhất. Vậy phụ nữ có bầu có được hàn răng không ? có ảnh hưởng thai nhi không ?


Sâu răng ở phụ nữ mang bầu không chỉ do cách vệ sinh chăm sóc răng miệng không tốt mà còn do lượng can xi trong cơ thể thay đổi liên tục.

Đối với những phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh, sự thay đổi này rất khó nhận thấy, còn đối với những phụ nữ sức khỏe yếu thì khi mang bầu lượng canxi trong cơ thể người mẹ sẽ giảm đi rất nhiều. Có rất nhiều phụ nữ mang thai cảm thấy răng của mình bị lung lay hoặc kém bền chắc đi nhiều. Các bệnh răng miệng nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến thai nhi, nhiều trường hợp dẫn đến sinh non.

Thực chất, hàn trám răng cũng là một thao tác khá đơn giản như nha sỹ chỉ nạo sạch vết răng sâu và trám bít chất liệu nha khoa vào chỗ mô khuyết để tái tạo lại hình dáng cho răng cũng như hạn chế vi khuẩn xâm nhập trở lại. Vậy với kỹ thuật như thế này liệu có nên hàn răng khi mang bầu không?

Hàn răng khi mang bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Thông thường, phụ nữ mang thai ở tháng thứ 4-7 hoàn toàn có thể đi hàn trám răng sâu bởi giai đoạn này bào thai đã phát triển đầy đủ các cơ quan nên hàn răng không có tác động quá nhiều. Việc hàn răng sâu tuy rằng phải điều trị răng sâu nhưng thao tác nạo bỏ mô răng không làm chảy máu, không tổn thương nướu và không kích ứng tủy răng nên về cơ bản không ảnh hưởng đến thai nhi. Trừ khi phải dùng đến thuốc tê thì mới nên cân nhắc và có sự tư vấn kỹ lưỡng của bác sỹ. Trước đó, tốt nhất bạn không nên có bất kỳ tác động nào đối với cơ thể.

hàn lại răng sâu

Việc có nên hàn răng khi mang thai hay không sẽ được bác sỹ quyết định khi đã có sự thăm khám cụ thể. Bạn có thể hạn chế cơn đau nhức tạm thời bằng cách ngậm nước muối loãng nhiều lần trong ngày hoặc dùng tỏi gừng giã nát ngậm vào chỗ đau. Chú ý trong thời gian răng đau nhức vẫn phải vệ sinh răng miệng đúng cách với việc chải răng hàng ngày sau bữa ăn.

Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ Nha khoa KIM để được các bác sỹ trực tiếp thăm khám và tư vấn chính xác nhất. Tại nha khoa KIM, việc hàn răng được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm cùng công nghệ trám răng Laser Tech hiện đại sẽ đảm bảo an toàn, giảm ê buốt tối đa.

Công nghệ này do các chuyên gia Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế được ADA đánh giá là an toàn và thân thiện với cơ thể nên được khuyên dùng cho các trường hợp đặc biệt, trong đó có hàn răng khi mang bầu.

Laser hội tụ rất nhiều ưu điểm vượt trội mà các kỹ thuật trám thông thường khó có được, gồm:

– Laser Tech giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu.

– Công nghệ mới giúp hạn chế xâm lấn đến răng một cách tối đa, hoàn toàn không ảnh hưởng đến men răng, không tạo cảm giác ê nhức trong và sau khi trám cho bệnh nhân.

– Khi đông cứng vật liệu bằng đèn Laser, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Đã có nhiều bệnh nhân là phụ nữ đang mang thai được hàn răng đảm bảo an toàn nhờ công nghệ này tại nha khoa KIM và cho thấy không có ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ của cả mẹ và con. Cho nên, bạn có thể yên tâm, chỉ cần có bác sỹ giỏi thì việc hàn trám sẽ suôn sẻ. Những ca hàn trám thực tế tại Trung tâm đã chứng tỏ được điều này, bạn xem thêm ở đường dẫn bên dưới để tham khảo chi tiêt hơn hiệu quả của các ca điều trị này:

Công nghệ Laser Tech là sáng tạo của đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ và đã được chuyển giao trực tiếp cho Nha khoa KIM. Hiệu quả của công nghệ đã được kiểm chứng thông qua hàn ngàn ca trám răng tại nha khoa KIM, đem lại sự hài lòng cho bệnh nhân và thực tế lượng khách tại Nha khoa KIM chủ yếu do người quen đã từng thực hiện dịch vụ giới thiệu.


Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến hàn trám răng, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa KIM theo số hotline 19006899, các nha sỹ luôn sẵn lòng thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.