Làm thế nào để răng hết vẩu thưa bác sĩ?


Làm thế nào để răng hết vẩu là mối quan tâm của rất nhiều khách hàng khi đến nha khoa. Đây là khiếm khuyết khá phổ biến, làm kém vẻ thẩm mỹ khi cười và khó khăn trong việc ăn uống. Dưới đây là tổng hợp cách chữa tình trạng hô vẩu hiệu quả nhất 2017 dành cho bạn.



CÁCH LÀM RĂNG HẾT HÔ TẠI NHÀ BẰNG NIỀNG RĂNG

Việc sử dụng mắc cài niềng răng để điều chỉnh những chiếc răng về đúng vị trí của nó sẽ giúp hàm răng cân đối, hài hòa, nụ cười duyên hơn và là cách chữa răng vẩu tại nhà đơn giản, hiệu quả cao mà chi phí cực kỳ cạnh tranh.

Ngày nay, những mắc cài niềng răng đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Trong đó phải kể đến những loại niềng răng trong suốt, niềng răng tháo lắp, giúp bạn có thể niềng răng mà không gây sự chú ý với người khác.

Đánh giá hiệu quả: 70%.

Nhược điểm:

- Sử dụng mắc cài chỉ mang lại hiệu quả trong các trường hợp bị hô do răng còn những trường hợp bị hô do lợi sẽ không đạt hiệu quả tối ưu.

- Quy trình niềng răng thường kéo dài trong một thời gian dài từ 2-3 năm, tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người.


Niềng răng
Niềng răng

CÁCH CHỮA RĂNG VẨU TẠI NHÀ BẰNG MÀI RĂNG


Thực tế, mài răng là một trong những phương pháp truyền thống, là cách làm răng bớt hô đã được áp dụng từ rất lâu. Kỹ thuật mài răng thực chất là quá trình mài đi những phần nhô cao của răng hô.

Đánh giá kết quả: 60%.


Nhược điểm:

- Mài răng chỉ giúp khắc phục được phần nào tình trạng hô do răng và chỉ áp dụng trong những trường hợp bị hô nhẹ và răng hô còn chân chắc chắn.

- Cách chữa răng hô này tác động không tốt đến chân răng và chức năng của răng nên các nha sĩ đã hạn chế thực hiện phương pháp này.

>>Tìm hiểu thêm: Cach lam cho rang khong bi thua


DÙNG TAY ĐẨY: CÁCH LÀM RĂNG BỚT HÔ (VỔ) TẠI NHÀ HIỆU QUẢ


Tâm lý chung của những người bị răng hô là không muốn đến Bệnh viện để khắc phục tình trạng của mình. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì có thể áp dụng cách làm răng bớt vẩu tại nhà chỉ bằng cách đẩy răng bị hô vào trong bằng tay ở mọi lúc mọi nơi như sau:

Bước 1: Trước khi thực hiện, bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ.

Bước 2: Dùng tay để đẩy hàm hô vào trong nhẹ nhàng, lực đẩy đều, nhẹ.

Đánh giá kết quả: 40%

Nhược điểm:


- Cách làm răng bớt hô này chỉ áp dụng cho trẻ nhỏ, khi răng mới mọc và chưa ổn định

- Cần kiên trì trong một thời gian dài mới đem lại hiệu quả nhưng hiệu quả lại không cao.

MẸO LÀM RĂNG BỚT HÔ TẠI NHÀ BẰNG VIỆC DÙNG LƯỠI ĐẨY RĂNG VÀO TRONG

Dùng lưỡi đẩy răng của mình vào trong cũng là một trong những cách làm răng hết hô tại nhà được lưu truyền từ lâu. Các nghiên cứu cho thấy, để chữa răng hô tại nhà bằng phương pháp này, bạn cần tiến hành thực hiện khi đang ở tuổi dậy thì, răng đang phát triển, cấu trúc hàm vẫn chưa ổn định nên những tác động lên hàm răng đều có thể điều chỉnh tình trạng hô ở một mức độ nhất định.

Bạn có thể dùng lưỡi trùm lên hàm hô từ phía bên ngoài, sau đó kéo hàm hô vào trong. Lực càng mạnh càng tốt. Nên thực hiện vào bất cứ lúc nào có thể.

Đánh giá kết quả: 40%. Hiệu quả tương tự như cách chữa răng vẩu bằng dùng tay đẩy răng.


CÁCH CHỮA RĂNG VẨU BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT

Nếu bạn vẫn muốn biết làm thế nào để răng hết hô vẩu nhanh chóng, hiệu quả như mong muốn thì nên áp dụng cách chữa răng bị hô bằng phương pháp phẫu thuật.

Quá trình thực hiện được tính toán kỹ lưỡng

Kỹ thuật thực hiện phương pháp này là quá trình sử dụng thiết bị chụp cắt xương siêu âm chuyên dụng Z-BSSO, cắt và trượt đẩy hàm hô về vị trí cân đối, an toàn. Tất nhiên, kỹ thuật này phải được tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện nhằm đáp ứng được những yêu cầu cao nhất về độ an toàn và hiệu quả thẩm mỹ.

Với sự hỗ trợ của thiết bị máy cắt xương siêu âm chuyên dụng, thiết bị nội soi cùng đầu camera, khuếch đại những hình ảnh hàm hô móm lên màn hình chiếu. Từ đó giúp bác sĩ cắt và trượt đẩy hàm hô móm về trí đã được tính toán từ trước.

So với những phương pháp thông thường thì kỹ thuật thực hiện cách chữa răng bị hô bằng phương pháp này phức tạp hơn nhiều. Tuy nhiên, hiệu quả thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm hô móm lại được đánh giá cao và hiệu quả duy trì ổn định lâu dài.

Đánh giá kết quả: 97%

Ngoài ra trường hợp hô vẩu nhẹ bạn có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ, ưu điểm của phương pháp này đó là mang lại vẻ thẩm mỹ rất cao trong thời gian ngắn.


Trên đây là chia sẻ về những cách khắc phục tình trạng hô vẩu hiệu quả nhất 2017, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.