Có nên mài răng hay là không?


Do tâm lý sợ đau và răng bị yếu nên rất nhiều người còn băn khoăn không biết có nên mài răng không. Với công nghệ nha khoa hiện đại như hiện nay thì lo lắng trên hoàn toàn không cần thiết. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách các bác sĩ khắc phục tình trạng này như thế nào nhé.


1. Mài răng cửa có đau không, có cách gì khắc phục?
Kỹ thuật mài răng thường được áp dụng trong trường hợp trồng răng sứ hay khắc phục những khiếm khuyết răng không đều đẹp, răng thưa, gãy vỡ, răng điều trị sau bệnh lý…. và cũng được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, lo lắng mài cùi răng có đau không vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có ý định trồng răng sứ.

Mài răng có đau không sẽ được hạn chế tối đa khi bọc răng sứ tại nha khoa Kim

Có thể nói cấu tạo của răng gồm 3 lớp như sau: Ngoài cùng là men răng, tiếp đến là lớp ngà và cuối cùng là tủy răng. Khi điều trị, thao tác mài răng thực chất là chỉ mài một lớp men mỏng phía ngoài, với kích cỡ cho phép. Nếu mài nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến men răng và mô răng khiến răng trở nên nhạy cảm xỉn màu dưới tác động của nước bọt và thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh hay chứa nhiều axit.

Trong khi mài răng, bác sĩ sẽ có sử dụng thuốc gây tê để bệnh nhân giảm bớt cảm giác đau nhức, ê buốt, tại vùng cần điều trị. Khoảng 2h sau khi mài răng, thuốc tê sẽ tan và bạn hơi có cảm giác ê buốt vùng đang điều trị. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng về vấn đề mài răng bọc sứ có đau không, vì ê buốt sau khi mài răng là điều ai cũng gặp phải. Nếu độ nhạy cảm của răng bạn quá mức thì có thể được bác sĩ kê thuốc giảm đau.

2. Khắc phục mài răng có đau không bằng cách nào?

Có thể nói mài cùi răng có đau không là một trong những điều mà bệnh nhân lo ngại. đây là một trong những điều gần như bệnh nhân nào cũng lo ngại. Nhưng khi đến với Nha khoa Kim bạn hoàn toàn yên tâm, vì nha khoa có trang bị cùng công nghệ chụp răng sứ CT 5 chiều hiện đại, sẽ hạn chế tối đa hiện tương đau nhức khi mài răng.

Tại đây, cùi răng sẽ được mài theo một tỉ lệ chuẩn thì nha sỹ sẽ tiến hành lấy dấu răng hàm và gửi các thông số kỹ thuật về cho labo. Khi răng sứ được chế tạo hoàn chỉnh sẽ gắn thử lên răng thật. Nha sỹ sẽ điều chỉnh khớp cắn, kiểm tra nướu cho đến khi tạo cảm giác thoải mái nhất sẽ tiến hành cố định răng sứ.

>>Xem thêm: Răng sứ cercon có tốt không

Răng sau khi bọc sứ sẽ đẹp tư nhiên và bền chắc

Nếu như trước kia quy trình bọc sứ thường diễn ra qua nhiều lần thăm khám trong vòng nhiều ngày thì với công nghệ bọc răng sứ mới CT 5 chiều tân tiến nhất hiện nay, quy trình mài răng cửa bọc sứ sẽ được rút ngắn thời gian tối đa, hoàn tất chỉ trong khoảng 24h đồng hồ mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Răng sứ sau khi bọc có màu sắc tự nhiên, bền chắc, đảm bảo ăn nhai như răng thật, không bị đau, tê răng cửa… Do đó, mài răng bọc sứ có đau không sẽ không còn là vấn đề lớn khi được thực hiện tại Nha khoa Kim.

Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề có nên mài răng hay không hãy đến nha khoa KIM để được bác sĩ tư vấn trực tiếp nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.