Nhổ răng có đau không và có nguy hiểm gì không

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ. Em có một chiếc răng hàm trên gần đây bị sâu khá nặng và vỡ mẻ rất nhiều. Em chỉ băn khoăn là liệu Nhổ răng hàm trên có nguy hiểm và ảnh hưởng đến dây thần kinh hay không. Bác sỹ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn. (Tuấn Tú – Nha Trang).

quy trình nhổ răng khôn mọc lệch
Nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không
Trả lời :
Chào bạn Tuấn Tú !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng không” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.
Trường hợp của bạn có thể răng hàm đã sâu quá nặng dẫn tới tình trạng vết sâu lan xuống tủy gây viêm tủy mà đau buốt lên tận óc là một triệu chứng cụ thể nhất.
Có nên nhổ răng hàm hay không sẽ tùy thuộc vào thăm khám của nha sỹ. Răng chỉ nên nhổ khi không thể bảo tồn được nữa và có nguy cơ gây viêm nhiễm và áp xe xương ổ răng, ảnh hưởng đến các răng kế cận.

Nhổ răng hàm trên có nguy hiểm và có hại gì không?

Nếu như trước kia việc nhổ răng hàm trên được tiến hành bởi kìm nha khoa và dụng cụ nhổ để lấy toàn bộ phần chân răng ra một lúc dễ gây nguy hiểm thì hiện nay nhổ răng hàm trên được thực hiện với công nghệ mới hoàn toàn không nguy hiểm và không ảnh hưởng đến dây thần kinh như nhiều người lo ngại.

Tại sao nhổ răng bằng máy siêu âm lại an toàn và không nguy hiểm?

Sở dĩ phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome thể hệ mới giúp đảm bảo an toàn không biến chứng là bởi cơ chế nhổ răng hiện đại, không tác động đến xương ổ răng. Mũi siêu âm linh hoạt sẽ tác dụng vào hệ thống dây chằng nha chu làm đứt phần neo giữ răng, nhờ đó mà răng phân tách ra khỏi nướu và xương hàm, giúp cho việc lấy răng ra được đơn giản và nhẹ nhàng. Tổng thể thời gian nhổ răng bằng máy siêu âm chỉ mất 10-15 phút.
Cũng giống như khi nhổ răng hàm dưới, Thao tác nhổ răng hàm trên không tác động đến nướu nhiều nên thời gian lành thương cũng rất nhanh. Tần số biến điệu siêu âm được đánh giá là khá êm dịu đối với mô mềm nên không gây đau nhức nhiều cho bệnh nhân kết hợp với gây tê dạng xịt hiện đại giúp cho quá trình nhổ răng diễn ra nhẹ nhàng và sau khi thuốc tê hết tác dụng, bệnh nhân cũng sẽ không thấy đau nhức quá nhiều.
Theo một quy trình hiện đại, nếu trường hợp răng bị sâu quá nặng và có triệu chứng nguy hiểm thì nha sỹ cần thực hiện chụp X-quang để xác định cụ thể nhất tình trạng của răng sâu như thế nào, vị trí của răng ra sao, giúp cho ca nhổ được tiến hành đạt kết quả tốt nhất với độ an toàn cao.
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sau khi nhổ răng nên cấy ghép implant hoặc làm cầu răng càng sớm càng tốt để tránh tình trạng tiêu xương, đảm bảo ăn nhai tốt. Các biện pháp vệ sinh cũng cần được thực hiện đúng cách để tránh gây viêm nhiễm. Không nên ăn nhai thức ăn cứng, dai hoặc có thức ăn giòn có mảnh vụn. Không chải răng hoặc chọc vật nhọn, đưa lưỡi vào phần răng vừa nhổ. Có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng hàng ngày theo đúng quy trình nhổ răng hàm tại nha khoa.

Nếu như còn bất kỳ băn khoăn nào về Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì nguy hiểm không. Chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.