Làm thế nào khi răng sâu bị vỡ lớn

Câu hỏi 

Chào Bác sĩ! Em có một răng sâu bị vỡ lớn. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên thưa bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Cảm ơn bác sĩ ( Lan Uyên - Gia Lai)

Trả lời
Chào bạn Lan Uyên! Nha khoa KIM rất cảm ơn về sự tin tưởng cũng như câu hỏi của bạn gửi về cho chúng tôi. Với vấn đề “răng sâu bị vỡ lớn nên điều trị thế nào” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Nguyên nhân làm răng sâu chủ yếu là do việc hình thành và phát triển của một loại vi khuẩn tên là Streptococcus Mutans trong khoang miệng. Loại vi khuẩn này thường sẽ cư ngụ tại các mảng bám trên cao răng. Răng lâu ngày không làm sạch cao răng sẽ tạo cơ hội cho chúng sản sinh ra các chất hữu cơ chuyển hóa tinh bột thành đường và acid. Vi khuẩn càng phát triển thì tình trạng sâu răng ngày càng nghiêm trọng và việc răng sâu bị vỡ lớn là hoàn toàn có thể xảy ra.
răng sâu bị vỡ lớn
Răng sâu bị vỡ lớn nên điều trị thế nào?

Răng sâu bị vỡ lớn nên điều trị như thế nào?

Răng sâu bị vỡ lớn cần điều trị nhanh chóng để không chỉ răng mà môi trường răng miệng được khỏe mạnh. Trong đó việc bảo tồn răng luôn là nguyên tắc được ưu tiên hàng đầu trong điều trị răng. Nếu răng chỉ bị sâu nhẹ, lỗ sâu nhỏ thì hàn trám răng sâu là giải pháp phù hợp. Tuy nhiên nếu răng sâu vỡ lớn gây ê buốt kéo dài, thậm chí làm răng bị chảy máu thì giải pháp trên không mang lại hiệu quả, chỗ hàn trám dễ bị bong tróc. Vì thế bọc răng sứ là giải pháp hoàn hảo mà Bác sĩ chọn lựa.
Trước khi tiến hành bọc răng sứ, lỗ sâu sẽ được nạo sạch sẽ, vệ sinh nhằm loại bỏ tất cả nguy cơ gây hại cho răng đồng thời hạn chế việc vi khuẩn có thể quay lại nơi cư trú ban đầu. Sau đó, Bác sĩ sẽ tiến hành lấy vân mão sứ đúng theo dấu răng đồng thời úp mão răng này lên toàn bộ thân răng. Lớp “áo giáp” giả này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho răng mà còn hạn chế các tác động bên ngoài lên răng.
Một điều lưu ý là giải pháp này chỉ nên thực hiện khi răng sâu không hư hại quá nữa thân răng và chân răng còn tốt. Nếu răng bị hư hại nặng thì Bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng sâu sau đó sẽ áp dụng các giải pháp làm răng thẩm mỹ.

Nhổ răng sâu bị vỡ lớn an toàn, không đau tại Nha khoa KIM

Tại Nha khoa KIM, tình trạng bệnh nhân có răng sâu bị vỡ lớn đến thăm khám rất thường xuyên. Và đa số bệnh nhân đến đây đều khi răng đã sâu quá nặng, phải tiến hành nhổ bỏ.
Hiện nay, Nha khoa KIM đã và đang áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại, công nghệ này với các mũi cắt siêu âm rất sắc bén giúp làm đứt các dây chằng nha chu và tổ chức mô bám quanh răng, mang lại hiệu quả tích cực cho việc tách nướu, không cần xuống sâu xương hàm vẫn nhổ bỏ gốc chân răng triệt để.
Để thực hiện một ca nhổ răng sâu bị lớn và những ca nhổ răng phức tạp khác đảm bảo tiêu chí an toàn, không đau, hiện nay Nha khoa KIM đã trang bị máy chụp phim x-quang Cone Beam CT 3D thế hệ mới giúp việc chụp phim tại chỗ. Loại máy nha khoa hiện đại này sẽ giúp chẩn đoán chính xác tình trạng, vị trí và hệ thống các dây thần kinh xung quanh chiếc răng sâu cần nhổ.

Với những thông tin mà Nha khoa KIM chia sẻ trên đây, hy vọng giúp bạn giải quyết được thắc mắc “răng sâu bị vỡ lớn nên điều trị thế nào?”. Mong bạn sớm điều trị để răng mau sớm bình phục và khỏe mạnh.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.