Tại sao răng lại vổ ?

Răng vổ (hô) có những dạng, kiểu khác nhau, bắt nguồn từ các nguyên nhân tại sao răng bị hô cụ thể và cách khắc phục cũng khác. Để có thể chữa trị răng hô một cách hiệu quả thì việc tìm hiểu nguyên nhân tại sao răng lại vổ (hô) là điều cần thiết.


Tìm hiểu những nguyên nhân tại sao răng lại vổ (hô)?

Nguyên nhân tại sao răng lại vổ

Nguyên nhân tại sao răng lại vổ


► Nguyên nhân tại sao răng bị hô không chỉ có một. Trong đó, 70% nguyên nhân răng hô là do di truyền từ bố mẹ, ông bà hoặc người thân trong gia đình. Đặc biệt là di truyền ở cấu trúc hàm mặt, cấu tạo xương hàm.

► Nguyên nhân gây ra răng hô thứ hai là do chế độ dinh dưỡng. Điều này tưởng như không liên quan nhưng thực chất lại có ảnh hưởng không nhỏ đến sự mọc răng ở trẻ. Khi cơ thể thiếu canxi và một số loại vitamin, răng sẽ không chỉ yếu, bị thiểu sản men răng mà còn mọc sai thế, vênh lệch. Đây chính là nguyên nhân tại sao răng bị hô.

► Nguyên nhân tại sao răng bị hô thứ 3 đặc biệt quan trọng và rất phổ biến là do sự sai lệch trong quá trình phát triển cấu trúc hàm mặt. Quá trình chuyển tiếp từ một đứa trẻ đến người trưởng thành có rất nhiều những biến đổi và cả biến động dễ xảy ra sự sai khác, đặc biệt là ở cấu trúc của khung xương hàm. Một trong hai khung xương dễ phát triển quá mức gây ra tình trạng răng hô.

Ngoài ra, những thói quen xấu thuở nhỏ cũng là nguyên nhân giải thích nguyên nhân tại sao răng bị hô chẳng hạn như mút ngón tay, ngậm núm vú giả, thở miệng, đẩy lưỡi,… Những thói quen này nếu duy trì trong nhiều năm sẽ khiến cho răng cửa khi mọc lên sẽ có xu hướng bị đẩy ra phía trước.



Với những kiểu hô do răng và do xương hàm thì có thể điều trị bằng một trong hai cách là niềng răng và phẫu thuật. Nếu hô do răng thì cần niềng răng, nếu hô do xương hàm thì nên phẫu thuật chỉnh hàm. Trong trường hợp hô do cả răng và xương hàm thì phải kết hợp cả hai phương pháp trên mới mang lại hiệu quả cao nhất.

Với trường hợp của bạn nếu đúng là răng hoàn toàn bình thường thì phương pháp điều trị có thể khắc phục được là phẫu thuật chỉnh hàm. Nếu thực sự răng không thẳng với xương hàm thì cần niềng răng.

Khi thực hiện tại KIM, bạn sẽ được áp dụng công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL hiện đại, sử dụng hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay là Unitek Gemini, cho khả nẳng di chuyển răng hiệu quả, thẩm mỹ, đúng lộ trình dự liệu và giúp rút ngắn được thời gian điều trị và không ảnh hưởng đến sức khỏe của răng và xương hàm.

Trong trường hợp phải phẫu thuật, bạn sẽ được trực tiếp bác sỹ giải phẫu hàm mặt giỏi nhất của trung tâm thực hiện.

Song trước tiên, bạn vẫn cần trải qua thăm khám để xác định được chính xác nguyên nhân tại sao răng lại bị hô và kiểu răng hô cụ thể. Khi đó mới biết phải điều trị theo phương pháp nào là tốt nhất.


Nếu như còn thắc mắc nào về vấn đề tại sao răng lại vổ bạn có thể liên hệ trực tiếp đến KIM theo số 19006899, các bác sỹ sẽ hỗ trợ tận tình giúp bạn trong mọi tình huống. Cảm ơn bạn !

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.