Trồng răng giả implant cố định – những điều cần lưu ý

Trồng răng giả implant cố định được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao về hiệu quả phục hình. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu tường tận về phương pháp này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết, hữu ích nhất cho bạn trước khi quyết định thực hiện.

Trồng răng giả implant cố định là gì?

Trồng răng giả implant cố định hay còn gọi là cấy ghép răng implant là một trong những giải pháp phục hình cho răng bị mất. Phương pháp này có thể giúp bạn khôi phục một hoặc nhiều răng bằng việc cắm những trụ implant chất liệu kim loại vào xương hàm và phục hình răng sứ lên trên.
Trong tất cả các phương pháp trồng răng cố định thì cấy ghép răng implant là cách duy nhất có thể khôi phục được cả thân và chân răng. Nhờ đó có thể đảm bảo được chức năng và hình dáng tương tự như chiếc răng đã mất.
Trồng răng giả implant cố định – những điều cần lưu ý 1
Phương pháp trồng răng giả implant cố định.

Điều kiện thực hiện trồng răng giả implant cố định?

Cắm ghép implant có thể khắc phục được mọi trường hợp mất răng (mất 1 răng, mất nhiều răng hay mất răng toàn hàm). Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện được, phương pháp này chống chỉ định đối với những trường hợp sau đây:
  • Người chưa đủ 18 tuổi hay xương hàm chưa phát triển toàn diện: Cấu trúc xương chưa ổn định thì không nên trồng răng implant bởi khi xương hàm tiếp tục phát triển sẽ làm chệch đi vị trí cấy ghép hoặc có thể diễn ra tình trạng đào thải khiến cho việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn.
  • Phụ nữ đang mang thai: Trồng răng giả implant cố định là một tiểu phẫu phức tạp, có xâm lấn, sử dụng thuốc gây mê vì vậy phụ nữ mang thai không được thực hiện. Tốt nhất là nên làm sau khi sinh để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.
  • Người có xương hàm quá hẹp hoặc xương không đủ độ cao để cắm trụ implant thì không thể thực hiện cấy ghép. Nếu cấy ghép dễ dẫn đến rạn nứt xương, thậm chí là vỡ xương hàm khi có lực ăn nhai tác động mạnh. Trong trường hợp này muốn trồng răng implant phải ghép xương hàm trước.
  • Người mắc các bệnh lý toàn thân như: bệnh gan, thận, tim mạch hay chứng rối loạn tâm thần cũng được khuyến cáo không nên trồng răng giả implant cố định.
Để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả cao sau khi trồng răng implant. Bạn nên thông báo tình trạng sức khỏe cụ thể của mình cho bác sĩ.

Lợi ích khi trồng răng giả implant cố định

  • Trồng răng giả implant đảm bảo hoàn toàn như răng thật cả về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.
  • Trồng răng giả implant có thể thay thế được chân răng bị mất, nhờ đó ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương do mất răng gây nên.
  • Tránh tình trạng răng mọc lệch, xô đẩy khi mất đi một khoảng trống trên cung hàm.
Công nghệ trồng răng giả implant cố định nào tốt nhất hiện nay?
Kỹ thuật cấy ghép implant đã được hình thành và phát triển từ lâu. Nhưng công nghệ trồng răng implant tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ 3D.
Trồng răng implant công nghệ 3D là ứng dụng các thiết bị hiện đại như máy chụp X-Quang Cone Beam CT 3D, máy Scan dấu hàm 3D, hệ thống chế tạo răng sứ CAD/CAM 3D, phần mềm Simplant 3D ….Vào quá trình phục hình răng. Công nghệ này khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của phương pháp trồng răng giả implant truyền thống với 3 ưu điểm vượt trội là:
  • Chiếc răng sau khi phục hình trùng khớp với khuôn hàm cả về màu sắc, hình dáng, kích thước.
  • Khả năng chịu lực cao, đảm bảo độ bền chắc, ăn nhai như răng thật. Không dễ bị bể vỡ, bung bật và có thể duy trì lâu dài trên cung hàm.
  • Thực hiện cấy thẳng trực tiếp trụ vào xương hàm, không cần tách nướu nên giảm ê nhức tối đa và giúp cho quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng.
Nguồn: http://trongrangthammy.com/trong-rang-gia-implant-co-dinh-nhung-dieu-can-luu-y.html

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.