Làm hàm răng giả tháo lắp – Phục hình răng SIÊU tiết kiệm

Hàm răng giả tháo lắp là giải pháp phục hình răng có chi phí thấp nhất. Phương pháp này được chỉ định đối với những trường hợp mất nhiều răng, mất răng liên tiếp hay mất toàn bộ răng. Làm hàm răng giả tháo lắp với kỹ thuật nha khoa tiên tiến hiện nay không chỉ đảm bảo chức năng ăn nhai mà còn giúp cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Hàm răng giả tháo lắp là gì? Áp dụng trong trường hợp nào?

Hàm giả tháo lắp là phương pháp phục hình thân răng cho những chiếc răng đã mất phục hồi chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho hàm răng. Đa phần các trường hợp làm hàm giả tháo lắp đều do yêu cầu phù hợp với tuổi tác cũng như điều kiện tài chính. Làm hàm răng giả tháo lắp áp dụng cho:
  • Người mất nhiều răng liên tiếp hoặc toàn bộ hàm răng.
  • Người cao tuổi mất 1 hoặc nhiều răng không thể thực hiện các phương pháp phục hình khác.

Làm hàm răng giả tháo lắp có mấy loại?

Dựa vào đặc điểm của hàm răng giả tháo lắp có thể chia thành 2 loại đó là: Hàm giả toàn phần và hàm giả bán phần. Mỗi loại có cấu tạo và đặc điểm khác nhau.
  • Hàm răng giả tháo lắp toàn phần: Phần nền được làm bằng acrylic có màu sắc tương đồng với niêm mạc nướu sẽ bao phủ toàn bộ phần nướu của bạn. Phần nền phía trên hàm răng giả bao lấy vòm miệng, còn phần dưới của hàm răng giả tháo lắp có hình móng ngựa để tạo khoảng trống cho lưỡi hoạt động.
  • Hàm răng giả tháo lắp bán phần: Bao gồm khung kim loại nâng đỡ nền và răng giả được gắn trên đó. Khung kim loại có các mối nối giúp giữ hàm giả cố định trên cung hàm. Tuy nhiên, hàm giả bán phần có thể tháo ra lắp vào dễ dễ dàng hơn hàm giả toàn phần.
Làm hàm răng giả tháo lắp – Giải pháp phục hình răng SIÊU tiết kiệm 1
(1) Hàm răng giả tháo lắp bán phần, (2) Hàm răng giả tháo lắp toàn phần

Ưu và nhược điểm làm hàm răng giả tháo lắp?

Mỗi phương pháp phục hình răng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Sau đây là một số đặc điểm mà bạn cần biết trước khi lựa chọn giải pháp phục hình này.

Ưu điểm của làm hàm răng giả tháo lắp

  • Tiết kiệm chi phí: Đây là lí do khiến nhiều người lựa chọn phương pháp phục hình này. So với cấy ghép răng implant hay làm cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp có chi phí thấp và chênh lệch đáng kể.
  • Khôi phục chức năng thẩm mỹ và ăn nhai của hàm răng:  Có tính thẩm mỹ và độ bền kém hơn nhiều nhưng làm hàm giả vẫn khôi phục được vẻ đẹp hàm răng một cách tương đối và đảm bảo hoàn thiện chức năng ăn nhai.
  • Ngăn ngừa tình trạng xô lệch răng:  Khi mất răng lâu ngày, tình trạng tiêu xương sẽ diễn ra xuất hiện khoảng trống trên cung hàm. Dần dần các răng còn lại sẽ bị xô lệch nếu không được phục hình. Làm hàm răng giả tháo lắp cũng là biện pháp giúp răng ổn định trên cung hàm, hạn chế tối đa tình trạng xô lệch răng ảnh hưởng đến khớp cắn.
Nhược điểm của hàm răng giả tháo lắp
  • Tính thẩm mỹ và độ bền chắc kém: Mặc dù cải thiện được đáng kể tính thẩm mỹ của hàm răng, tuy nhiên hàm giả vẫn không đẹp tự nhiên như thật. Bên cạnh đó, một số hàm răng giả tháo lắp bán phần gắn móc kim loại dễ dàng bị lộ khi bạn ăn nhai hay giao tiếp thường ngày.  Sức nhai của hàm giả không thể tốt như răng thật, không thể dùng các thức ăn quá cứng. Nếu tác động mạnh sẽ dễ vỡ hoặc biến dạng.
  • Bất tiện khi sử dụng: Phải thực hiện tháo ra lắp vào mỗi ngày để vệ sinh và cảm giác vướng víu khó chịu khó chịu khi sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Sau một thời gian dùng, hàm giả sẽ có mùi hôi khi dịch miệng ngấm vào.
  • Không an toàn: Một số loại hàm răng giả kém chất lượng, sử dụng vật liệu không đảm bảo dễ gây kích ứng nướu, lâu ngày sẽ làm tổn thương nướu nghiêm trọng.
  • Thời gian sử dụng ngắn: Do chỉ phục hình được thân răng nên sau một thời gian xương hàm sẽ bị tiêu biến. Hàm giả sẽ chệch so với xương hàm ban đầu, nó không còn bám chặt vào nướu, làm lệch khớp cắn. Lúc này buộc phải làm lại hàm mới.
Nhìn chung, làm hàm răng giả tháo lắp không phải là giải pháp phục hình răng tối ưu hiện nay. Nhưng với chi phí rẻ và đặc điểm phục hình của nó nên dù là phương pháp truyền thống vẫn được lựa chọn bởi một số nhóm đối tượng cụ thể.
Hiện nay, tại Nha khoa KIM đã ứng dụng công nghệ tiên tiến vào phục hình răng giả tháo lắp. Giúp cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ cũng như hạn chế tối đa những nhược điểm của nó.  Phục hình răng mất bằng hàm tháo lắp tại Nha khoa KIM đảm bảo kết quả đẹp tự nhiên như răng thật đồng thời khôi phục toàn vẹn chức năng của răng.

Muốn biết thêm bất cứ thông tin gì về làm hàm răng giả tháo lắp, hãy đến trực tiếp Nha khoa KIM hoặc thông qua hotline 1900.6899 để được các bác sĩ tư vấn tận tình, chi tiết hơn!

Nguồn: http://trongrangthammy.com/lam-ham-rang-gia-thao-lap.html

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.