Mất răng và hậu quả nguy hiểm khôn lường

Mất răng là một trong những sự cố ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng và cả diện mạo khuôn mặt của bạn, các răng còn lại do có khoảng trống nên có hiện tượng xê dịch vị trí, dẫn đến sai khớp cắn, sâu răng, bệnh về lợi,.... Vì thế mất răng và hậu quả của nó rất nghiêm trọng.

mất răng và hậu quả
Mất răng và hậu quả khôn lường mà nó gây ra như thế nào?

Nguyên nhân mất răng là do đâu?

Răng là một trong những bộ phận đặc biệt quan trọng đối với mỗi người, vừa đóng vai trò thẩm mỹ cho khuôn mặt vừa thực hiện chức năng ăn nhai. Nên nếu mất răng và hậu quả nó gây ra đặc biệt nghiêm trọng. Và nguyên nhân gây mất răng rất đa dạng gồm:
- Mắc bệnh nha nhu lâu ngày khi không giữ vệ sinh tốt.
- Do bẩm sinh.
- Do tai nạn, chấn thương, té xe, chơi thể thao,...
- Do tuổi tác.

Mất răng và hậu quả khôn lường

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới mất răng và hậu quả mà nó gây ra ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cuộc sống của bạn.
- Gây khó khăn trong việc ăn nhai: khi thức ăn không được nghiền nhỏ sẽ hạn chế sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, dễ mắc bệnh ở hệ tiêu hóa.
Mất răng và hậu quả
Mất răng khiến việc ăn nhai của bạn trở nên khó khăn hơn
- Thoái hóa xương hàm: Xương hàm tại vị trí mất răng do không chịu tác động của lực nhai nên tiêu dần và dây thần kinh sẽ càng gần niêm mạc hơn.
- Ảnh hưởng đến những răng còn lại: Nếu mất răng và không được phục hồi ngay thì các răng xung quanh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các răng kề bên răng đã mất trồi lên và di chuyển về khoảng trống răng mất gây ra làm cản trở hoạt động ăn nhai, dẫn tới bệnh loạn năng thái dương hàm, mỏi hàm, đau ở vùng thái dương,...
- Ảnh hưởng đến xoang hàm.
- Gây ra bệnh đau đầu bởi lực nhai lúc này tập trung lên các răng kế bên nên sẽ ảnh 
- Khuôn mặt lão hóa, trở nên già nua: Tác dụng của xương hàm là nâng đỡ toàn bộ cấu trúc khuôn mặt, nhưng khi xương hàm tiêu gò má sẽ hóp vào, da mặt chảy xệ, nhiều nếp nhăn dần xuất hiện ở vùng da quanh miệng.hưởng đến dây thần kinh kết nối xương hàm và gây đau đầu.
Mất răng và hậu quả
Mất răng làm cho khuôn mặt trở nên già nua, kém sắc
Có thể thấy mất răng và hậu quả mà nó gây ra là rất to lớn. Vì thế để bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của bản thân nên thực hiện chăm sóc răng miệng đúng cách, thăm khám kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần, nhằm phát hiện và điều trị kịp thời nếu có. Khi mất răng cần tiến hành thực hiện phục hình răng ngay, tránh việc tiêu xương, sự xô lệch răng.

Để được tư vấn chi tiết hơn về các nguyên nhân mất răng và hậu quả mà nó gây ra hoặc cần phục hình răng đã mất bạn có thể liên hệ về Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.