Có nên làm răng implant hay không?

Câu hỏi:Chào bác sĩ, tháng trước em bị ngã, gãy mất 1 răng nên giờ nhìn mất thẩm mỹ, với em ăn nhai cũng có khó khăn nữa. Em đang muốn phục hồi lại răng bị mất, bác sĩ cho em hỏi là trong các phương pháp thì em có nên làm răng implant hay không? (Minh Hằng-28 tuổi- Phú Yên)

Trả lời:
Minh Hằng thân mến, chúng tôi rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc có nên làm răng implant hay không, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có nên làm răng implant?

Hiện nay có rất nhiều người quan tâm có nên làm răng implant hay không. Trước hết hãy cùng tìm hiểu về phương pháp này.
Làm răng implant là dùng một trụ nhỏ làm bằng titannium để nâng đỡ cho mão răng, cầu răng hay hàm giả, được đặt trong xương hàm thông qua phẫu thuật, là một công cụ thay thế chân răng đã mất, sau đó gắn răng sứ giống như một răng thật. Với phương pháp cấy ghép răng implant bạn sẽ thấy tự nhiên, thoải mái và an toàn hơn so với những phương pháp thay thế răng mất trước đây chẳng hạn như cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp.

có nên làm răng implant
Có nên làm răng implant hay không?

Những đối tượng cần chọn lựa có nên làm răng implant không:
-Bị mất 1 hay nhiều răng. 
- Muốn phục hình răng đạt cả hiệu quả về thẩm mỹ và ăn nhai. 
- Cấu trúc răng đã ổn định, điều kiện sức khỏe tốt và muốn phục hình răng. 

Ưu điểm của làm răng implant nha khoa

Những hiệu quả mà cấy implant mang lại sẽ giúp bạn dễ trả lời được câu hỏi có nên làm răng implant hay không:
- Trồng răng implant có khả năng ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương ổ răng, hóp má, biến dạng khuôn mặt mà ở các phương pháp như làm cầu răng hay hàm tháo lắp không thể thực hiện được. Nếu bạn bị mất răng lâu năm, xương ổ răng bị tiêu hao nhiều thì bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép xương và nâng xoang hàm để đạt đủ điều kiện tốt nhất rồi mới thực hiện đặt trụ implant.
- Răng Implant dùng chất liệu titan làm trụ và mão răng toàn sứ đảm bảo độ bền vững của răng cấy ghép. Răng không chỉ tự nhiên như răng thật mà vững chắc và trở thành 1 phần hòa nhập, tồn tại vĩnh viễn với cơ thể.
- Không tổn hại đến răng thật: Implant nha khoa với kỹ thuật đặt trụ chân răng bằng cách cấy thẳng trực tiếp vào xương hàm, không cần phải tách nướu hay xâm lấn gây đau đớn cho bệnh nhân trong và sau điều trị. Trụ implant bằng vật liệu titan chất lượng cao hoàn toàn lành tính không gây kích ứng đối với nướu, mô và khả năng tích hợp với xương hàm nhanh chóng. 
có nên trồng răng implant
Làm răng implant phục hồi răng thẩm mỹ

Dù có những ưu điểm vượt trội, tuy nhiên có nên làm răng implant hay không còn tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau. Cấy ghép răng implant không được chỉ định với phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi và những người mắc phải các bệnh lý về thần kinh, tiểu đường...

Để biết chính xác được trường hợp của mình có nên làm răng implant hay không, Minh Hằng nên đến thăm khám trực tiếp tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể nhất.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn 
Cơ sở 1: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM
Cơ sở 2: 101 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM 
Tổng Đài: 19006899 
Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo) 
Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.