Ưu nhược điểm của Cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép răng Implant là cách khá hiệu quả để khắc phục các tình trạng răng bị hư hỏng, vỡ hoặc khiếm khuyết. Rất nhiều khách hàng muốn thực hiện phương pháp này, nhưng luôn thắc mắc 1 điều về ưu và nhược điểm của cấy ghép Implant là gì, ưu điểm ra sao và nhược điểm thế nào. Bài viết dưới sẽ giải quyết câu hỏi này

Ưu nhược điểm của Cấy ghép Implant
Cấy ghép răng Implant với nhiều ưu điểm

Vậy ưu điểm của implant nha khoa là gì ?


– Khắc phục nhược điểm của hàm giả, cầu răng giả: cấy ghép implant là phương pháp điều trị lý tưởng cho bệnh nhân mất 1 răng. Kỹ thuật này không làm ảnh hưởng đến các răng kế cận như làm cầu răng giả và gây vướng víu, giảm cảm giác ngon miệng, trở ngại phát âm như lắp hàm giả.

– Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương: khi một chiếc răng bị mất, xương ở đó bắt đầu tiêu đi và ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm. Cấy ghép implant giúp ngăn chặn tình trạng mất xương, co rút nướu, do đó bảo vệ các răng xung quanh luôn khỏe mạnh cũng như bảo tồn cấu trúc xương hàm.

– Giải pháp lâu dài, hiệu quả: Ưu điểm của implant giúp bệnh nhân ăn nhai tốt, ngon miệng, không vướng víu và phát âm dễ dàng. Bên cạnh đó, răng cấy ghép có thể tồn tại khỏe mạnh suốt đời nếu được đặt đúng cách và chăm sóc tốt. Hầu hết các cấy ghép implant nha khoa là rất tự nhiên và cảm thấy tốt hơn, đặc biệt là khi ăn, trái ngược với răng giả.

– Mang lại cho bạn nụ cười rạng rỡ: răng implant có tính thẩm mỹ cao giống răng tự nhiên, giúp bạn có nụ cười rạng rỡ mà không phải lo lắng răng bị lỏng lẻo hay rơi ra ngoài như răng giả. Thêm nữa, khi hàm răng được phục hồi sẽ giữ lại hình dáng tự nhiên của khuôn mặt, khiến bạn luôn thoải mái và tự tin trong cuộc sống hàng ngày.

Ưu điểm của implant không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao mà còn rất an toàn.

Nhược điểm của cấy ghép implant

Cấy ghép răng Implant
Cấy ghép răng Implant

Tuy là phương thức tối ưu nhất trong phục hình lại răng bị mất nhưng implant vẫn tồn tại những nhược điểm khó có thể tránh khỏi

– Cần có phòng mổ và trang thiết bị hiện đại: Đảm bảo vô trùng và cần kiểm tra chính xác kết quả ngay khi cắm ghép.

–  Cần bác sĩ nha khoa có chuyên môn được qua đào tạo kĩ lưỡng và giàu kinh nghiệm.

– Kinh phí điều trị khá cao: do kỹ thuật khá mới nên giá thành còn khá cao so với mặt bằng chung của người dân và thời gian cấy ghép lâu hơn các phương pháp khác.

Mất răng không được phục hồi sẽ gây ra hậu quả khá nghiêm trọng, chúng gây đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân, làm giảm chất lượng cuộc sống. Do đó, chi phí cấy ghép răng implant tuy khá cao nhưng với sự bền vững lâu dài và những ưu điểm của implant mang lại cho cuộc sống của bạn là vô giá.

Ưu điểm của implant mang lại cho cuộc sống của chúng ta là vô cùng lớn, nhưng để áp dụng và thực hiện cấy ghép implant an toàn, hiệu quả thì phải nhờ vào bàn tay khéo léo, giàu kinh nghiệm của bác sĩ, cùng với sự can thiệp của nhiều dụng cụ tân tiến. Do đó, nếu bạn lựa chọn thực hiện cấy ghép implant tạo một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ có được kết quả thẩm mỹ tốt nhất từ những ưu điểm của implant mang lại.

Nếu quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm về ưu điểm của implant mời ghé đến nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.