Lý do vì sao cấy ghép implant lại thất bại

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vì sao cấy ghép implant lại thất bại sau khi trồng răng hay cấy ghép răng implant thì trụ bị đào thải nhưng có 4 lý do chính như sau:

Cấy ghép răng Implant
Cấy ghép răng Implant


Xương hàm bị tiêu

Đây là nguyên nhân cơ bản nhất khiến cho việc cấy ghép implant bị thất bại. Có khá nhiều trường hợp sau khi mất răng phần xương hàm bị tiêu hõm dần khi không được ghép răng sớm. Hiện tượng tiêu hõm xương hàm bắt đầu diễn ra sau 2-3 tháng khi mất răng và thường tiêu tới 60% sau 2 năm. Trường hợp này xảy ra khá nhiều, đặc biệt là đối với những người cao tuổi. Nếu nha sỹ không có sự khảo sát kỹ lưỡng trước khi cấy ghép thì hiện tượng đào thải implant sẽ xảy ra.

Đối với xương hàm bị tiêu thì nha sỹ cần thực hiện ghép xương nâng xoang mà bản chất là bổ sung thêm xương nhân tạo hoặc tự thân vào trong xương hàm để đảm bảo mật độ và thể tích xương neo giữ được trụ implant.

Trụ răng không đảm bảo

Các trụ răng implant muốn đảm bảo có sự tích hợp tốt với xương hàm cần có chất lượng cao, do các hãng uy tín chế tạo. Nếu sử dụng trụ răng kém chất lượng thì nguy cơ bị viêm nhiễm và đào thải trụ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Kỹ thuật thực hiện không chính xác
Quy trình cấy ghép Implant
Quy trình cấy ghép Implant

Nha sỹ chính là người quyết định đến chất lượng ca phục hình nhưng có không ít trường hợp cấy ghép implant thất bại do implant bị đặt không đúng vị trí, không đúng hướng khiến trụ implant và răng sứ ở trên bị lệch trục. Kỹ thuật đưa trụ vào trong xương của bác sỹ không đúng vị trí cũng như xác định không tốt độ nông sâu, tương quan tỷ lệ với các chân răng kế cận.

Chăm sóc vệ sinh răng miệng không tốt

Đây tuy không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng implant bị đào thải nhưng nó cung khiến cho trụ răng kém vững chắc. Nguyên nhân chủ yếu là do bệnh nhân sau khi cấy ghép vệ sinh răng miệng không tốt, mảng bám cao răng hình thành quanh trụ, dưới nướu và là môi trường cho vi khuẩn phát sinh và gây bệnh, lâu ngày có thể khiến cho trụ răng bị đào thải. Ngoài ra, việc sử dụng rượu bia hay hút thuốc lá cũng có tác động không nhỏ đến độ bền của trụ implant.

Hiện nay, với công nghệ mới Implant mới nhất, quá trình trồng răng giả được diễn ra nhanh chóng và chính xác nhất, hoàn toàn không xảy ra hiện tượng đào thải

– Implant cho khả năng tích hợp xương của trụ răng nhân tạo tốt nhất và khả năng lành thương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn, không cần tách nướu khi ghép răng.

– Implant sử dụng trụ chân răng Titan bền chắc nhất và có kích cỡ nhỏ, tồn tại được rất bền chắc

– Thời gian trồng răng được tiết kiệm tới 3-4 tuần

Công nghệ được ứng dụng cho hàng ngàn bệnh nhân mất răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn và đều cho kết quả tốt. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào về lý do Vì sao cấy ghép implant lại thất bại, xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.