Trồng răng implant là gì? Có những điểm đặc biệt nào?

Trồng răng implant là gì? Đây là giải pháp giúp phục hồi chiếc răng bị mất bằng trụ implant vừa làm trụ răng vừa có mão sứ làm thân răng, đảm bảo cho việc phục hình thẩm mỹ và chiếc răng thực hiện chức năng ăn nhai tốt nhất.

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là gì? là giải pháp nha khoa nhằm thay thế một hay nhiều răng đã mất. Răng implant một trụ nhỏ làm bằng titannium giúp nâng đỡ cho mão răng, cầu răng hay hàm giả, đặt trong xương hàm thông qua phẫu thuật, thực hiện chức năng của chân răng đã mất, mão sứ được gắn phía trên giống như răng thân răng thật.
trồng răng implant là gì
Trồng răng implant là gì?

Ưu điểm của trồng răng implant là gì?

Trồng răng giả implant nha khoa vừa có tác dụng phục hình răng đã mất hiệu quả vừa là biện pháp duy nhất ngăn cản tình trạng tiêu xương sau khi mất răng thật. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của bạn.
So với các phương pháp phục hình răng giả khác như cầu sứ sẽ không bảo tồn được răng thật hoàn toàn vì phải mài răng, quá trình mài răng có thể gây ê buốt, đau nhức, ảnh hưởng đến tủy răng. Và không thể áp dụng cho mọi trường hợp. 
Răng implant vừa giúp phục hồi răng một cách hoàn hảo nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai, không tổn hại đến răng thật, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương. Qúa trình cấy ghép nhẹ nhàng không đau, răng implant sau khi được cấy ghép có thể dùng suốt đời. 
trồng răng implant là gì
Trồng răng implant không những phục hình răng đã mất hiệu quả còn đảm bảo thẩm mỹ

Trồng răng implant là gì không phù hợp với những ai?

Ngoại trừ, một số trường hợp sau đây không thể thực hiện trồng răng implant thì tất cả các trường hợp khác đều có thể áp dụng thành công.
- Trẻ em đang lớn.
- Những phụ nữ đang mang thai.
- Người mắc phải các bệnh mãn tính.
- Xương hàm không đãbị tiêu không được thực hiện.
- Người nghiện thuốc lá nặng.
- Người rối loạn tinh thần. 
Có rất nhiều lý do bạn nên dùng răng implant
- Hàm răng đầy đủ, đều màu.
Các giải pháp phục hình răng hiện nay
- Hàm tháo lắp: Là giải pháp phục hình răng cổ điển nhất. Ưu điểm của phương pháp này là phù hợp với các trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm, chi phí tương đối rẻ.
- Cầu răng sứ: Là biện pháp trồng răng truyền thống. Để tạo ra một cầu nối giữa răng giả và răng thật bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng 2 bên và chụp răng giả tựa trên các cùi răng thật.
- Implant: Là kỹ thuật trồng răng hiện đại khá được ưa chuộng nhất hiện nay bởi mức độ bền vững cao, tuổi thọ dài lâu có thể tồn tại vĩnh viễn khi được chăm sóc đúng cách.

Bài viết vừa cung cấp các thông tin về trồng răng implant là gì? Để tìm hiểu chi tiết hơn về giải pháp phục hình răng này bạn có thể liên hệ trực tiếp tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.