Làm răng giả implant và các vấn đề cần biết

Làm răng giả là giải pháp giúp khôi phục răng đã mất tốt nhất hiện nay. Nhưng không phải ai mất răng nào cũng biết rõ điều này và vì sao răng Implant lại có thể tạo ra được giá trị phục hình cao. Các vấn đề về răng implant được cung cấp đầy đủ nhất trong bài viết sau đây sẽ hữu ích cho những ai mất răng và muốn phục hình bằng răng giả tốt nhất. 

Làm răng giả implant
Làm răng giả implant

Làm răng giả Implant là gì?

Răng Implant cũng là một trong những loại răng giả dùng để thay thế cho răng thật đem lại hiệu quả nhất dựa trên cơ chế phục hồi thân răng được gắn trên một chân răng nhân tạo có chất liệu Titanium gọi là Implant. Vì thế cấy ghép răng Implant hay làm răng giả implant là một cách phục hình răng mất giống như trồng răng sứ các loại.
Hiện nay, làm răng Implant là loại răng giả khá đặc biệt, vì nó gồm cả 2 phần giống như răng thật là thân răng và chân răng.
Chân răng có thiết kế từ trụ Titanium vô cùng cứng chắc, thân răng bằng sứ nguyên chất, lành tính, chịu được lực tác động cao nên hỗ trợ ăn nhai tốt như răng thật.
Răng giả implant có cấu tạo gồm 3 phần chính là: trụ Implant – Abutment – Thân răng sứ.
Những đối tượng phù hợp làm răng giả implant
- Những người trên 18 tuổi có nhu cầu phục hình răng, đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe.
- Mất 1 hoặc nhiều răng.
- Nhu cầu thẩm mỹ khi mất răng và đảm bảo việc ăn nhai.

Quy trình làm răng giả Implant thực hiện ra sao?

Quá trình làm răng giả implant thực hiện khá phức tạp qua nhiều bước nên cần nhiều thời gian hơn. Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn việc cấy ghép răng implant diễn ra an toàn, khoa học qua các bước sau:
- Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng bệnh nhân
Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tổng quát chung răng miệng của bạn rồi thực hiện loại bỏ các vi khuẩn bám trong kẽ răng nhằm đảm bảo việc cấy ghép implant diễn ra an toàn, cho kết quả tốt nhất.
Làm răng giả implant
Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân
- Bước 2: Chụp phim bằng máy ConeBean CT 3D nhằm kiểm tra cấu trúc xương hàm
Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn có trang bị chụp phim X - quang bằng máy ConeBean CT 3D kỹ thuật số, giúp bác sĩ xác định chính xác kích thước, chiều dài, độ rộng, sâu của mô xương hàm.
Làm răng giả implant
Chụp phim bằng máy ConeBean CT 3D giúp bác sĩ kiểm tra cấu trúc xương hàm của bệnh nhân
- Bước 3: Phần mềm Simplant giả định vị trí cấy ghép implant
Phần mềm Simplant chuyên dụng sẽ thực hiện phân tích giả định vị trí cấy ghép, diện tích xương, nên đặt implant ở vị trí nào, nên đặt bao nhiêu là đủ, kích cỡ của trụ. Đây là bước cực kỳ quan trọng đảm bảo răng có được trồng chính xác hay không.
Làm răng giả implant
Phần mềm Simplant giả định vị trí cấy ghép implant
- Bước 4: Cấy ghép răng implant
Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành phẫu thuật thực hiện cấy ghép răng implant trong phòng mổ hiện đại, được vô trùng đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế với các thiết bị máy móc hiện đại.
- Bước 5: Phục hình răng sứ trên trụ implant
Sau khi trụ implant đã được đặt vào đúng vị trí cần thiết, bác sĩ sẽ tiếp tục gắn răng sứ phục hình theo đúng kế hoạch.
Làm răng giả implant
Kết quả phục hình sau khi làm răng implant tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
- Bước 6: Đánh giá và kiểm tra lực tác động trên implant
Nhằm đảm bảo răng giả implant hoạt động và thực hiện chức năng ăn nhai tốt, bác sĩ sẽ đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant bằng máy chụp phim toàn cảnh, phim sọ nghiêng bằng máy Ortho (Panorex & Cephalometric) của Đức.

Kỹ thuật làm răng giả Implant yêu cầu những gì?

Làm răng giả Implant cần tuân thủ tất cả các bước trong quy trình trên cùng với những yêu cầu nghiêm ngặt sau đây:
– Xương, nướu phải được kiểm tra cặn kẽ, kỹ lưỡng nắm kỹ các thông số về mật độ, chiều cao, thể tích xương, bờ xương, bờ nướu có đủ điều kiện đảm bảo phục hình không, có bị tiêu hõm hay chưa,…
– Cần chắc chắn rằng bệnh nhân có đủ sức khỏe, không mắc phải các bệnh lý như tim mạch, huyết áp,…
– Đặt trụ Implant phải đảm bảo chính xác về: độ nông sâu, khoảng cách có an toàn với các chân răng kề bên.
– Trụ răng có rãnh xoắn giống với đặc điểm của xương hàm, vít nối chắc chắn, thân răng vừa khít và bám chặt.
Cũng duy nhất Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn có trang bị phần mềm phân tích implant 3D giúp bác sĩ có thể thảo luận cùng khách hàng về phương pháp cấy ghép, kế hoạch điều trị và những vấn đề trên hình ảnh mô phỏng 3D trước khi tiến hành trồng răng phục hình.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến công nghệ cũng như là kỹ thuật làm răng giả Implant, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, các bác sỹ sẽ tư vấn cấy ghép implant tận tình nhất cho bạn.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.