Trồng răng Implant có đau không


Câu hỏi

Chào bác sĩ! Do sâu răng nặng nên tôi phải nhổ mất chiếc răng hàm của mình, mất răng hàm khiến tôi rất bất tiện trong việc ăn nhai, thức ăn hay chui vào khe hở rất khó chịu. Tôi định đi cấy ghép implant nhưng vẫn lo lắng không biết trồng răng Implant có đau không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! ( Tố Uyên 30 tuổi, Phú Yên )

Trả lời

Chào bạn Tố Uyên!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc của mình đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về câu hỏi trồng răng Implant có đau không của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:


Trồng răng Implant có đau không là nỗi lo lắng của nhiều người khi có dự định áp dụng phương pháp này

Trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng Implant là một ca phẫu thuật bóc tách mô nướu và tác động lên xương hàm nên khó tránh khỏi việc bệnh nhân bị đau. Tuy nhiên, mức độ đau ít hay nhiều còn tùy thuộc ở tay nghề bác sĩ, chất lượng cơ sở nha khoa thực hiện. Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, các ca phẫu thuật cấy ghép Implant thực hiện nhanh chóng bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề giỏi đảm bảo yếu tố chính xác, giảm đau tối đa và thời gian phục hồi cho bệnh nhân.
Trước khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được khám và kiểm tra cấu trúc xương hàm, hệ thống dây thần kinh bằng máy chụp X-quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D để xác định tình trạng răng và mô xương có đủ điều kiện cắm ghép Implant hay không. Bên cạnh đó, phòng phẫu thuật tại bệnh viện được trang bị hệ thống xử lý không khí vô trùng  khép kín theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo ảnh hưởng đến quá trình trồng răng Implant. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm thực hiện mà không cần bận tâm đến câu hỏi trồng răng Implant có đau không?

Máy chụp X-quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D giúp xác định chính xác cấu trúc xương hàm, hệ thống dây thần kinh .
Sau khi ca phẫu thuật thành công, lúc thuốc tê đã hết tác dụng thì bệnh nhân có thể cảm thấy đau nhưng không đáng kể và tình trạng này sẽ hết trong vài ngày. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, bác sĩ sẽ kê thêm toa thuốc giảm đau để giúp bệnh nhân dễ chịu hơn.
Một số cách giảm đau sau khi trồng răng Implant:
Sau khi cấy ghép Implant, bạn nên chườm nước đá vào vùng tương ứng với vị trí cất ghép Implant để giảm đau và làm tan máu tụ.
– Không nên ăn những thức ăn quá cứng, nóng, dai ngay sau khi cấu ghép Implant nên ăn những thức ăn mềm, dễ nhai như cháo, bún, súp…
– Không dùng lưỡi đẩy răng, không chíp miệng tạo áp lực cho răng khiến răng chảy máu.
– Không hút thuốc ngay sau khi cấy ghép Implant
– Sau khi cấy ghép Implant, bạn nên dành thời gian 1 ngày để hồi phục sức khỏe. Nếu bạn thực hiện nhiều thao tác như nhổ răng, cấy ghép Implant, cấy xương thì cần nghỉ ngơi nhiều hơn.

Nếu bạn còn những thắc mắc xoay quanh vấn đề “trồng răng Implant có đau không” hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp nhanh và cụ thể hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.