Có nên làm răng implant sau khi mất răng?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! tôi bị mất 2 chiếc răng sau một vụ tai nạn, nhưng vì còn trẻ hơn nữa việc ăn nhai cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Mọi người khuyên tôi nên trồng răng implant để phục hình vì hiệu quả rất tốt. Bác sĩ cho tôi hỏi với trường hợp của tôi có nên làm răng implant sau khi mất răng không? Cám ơn bác sĩ. (Tiến Hải, 27 tuổi, Lâm Đồng)

Trả lời:

Chào Tiến Hải!
Cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ băn khoăn của mình đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt. Với vấn đề có nên làm răng implant sau khi mất răng không chúng tôi xin được giải đáp như sau.
Sau khi mất răng mà không được phục hình kịp thời thì các răng kề bên sẽ mất đi điểm tựa và có xu hướng nghiêng đổ về khoảng trống, làm giảm sức nhai, xương hàm bị tiêu hay bị thoái hóa gây ra hiện tượng hô móm.
có nên làm răng implant
Có nên làm răng implant sau khi mất răng?

Có nên làm răng implant sau khi mất răng hay không?

Cấy ghép răng implant là giải pháp phục hình răng đã mất hiệu quả nhất với nhiều ưu điểm nổi bật hiện nay. Tuy nhiên còn khá nhiều người lo lắng có nên làm răng implant sau khi mất răng hay không?
Những ưu điểm mà răng implant mang lại sau đây sẽ giúp bạn quyết định có nên làm răng implant hay không:
- Răng implant giúp phục hình một cách toàn diện gồm cả chân và thân răng, hoàn toàn giống với răng thật. Lắp đầy khoảng trống xương hàm tại vị trí răng đã mất, ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương.
- Không phải thực hiện mài răng kế nên tránh được ê buốt, đau nhức, bảo toàn tối đa răng thật.
- Trụ răng có vít nối nên giữ cho thân răng được chắc chắn trên trụ, không bị lệch, không bung bật, viền nướu ôm sát với răng đảm bảo thẩm mỹ, không bị giắt nhét thức ăn.
- Tuổi thọ của răng bền lâu, trung bình từ 15 - 20 hoặc suốt đời nếu bạn chăm sóc răng tốt.
có nên làm răng implant
Kết quả phục hình răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Những trường hợp nên trồng răng implant

- Mất răng do tác động ngoại lực.
- Bị hạn chế chức năng nhai sau khi mất răng.
- Răng sâu quá nặng và bị nhổ bỏ.
- Có hiện tượng tiêu xương hàm do mất răng lâu ngày.
- Những khách hàng trên 18 tuổi và không mắc các bệnh mãn tính.
Trồng răng implant tuy chi phí ban đầu hơi cao nhưng thực ra xét về thời gian sử dụng lại tiết kiệm hơn rất nhiều. Thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây đau nhức cho bệnh nhân vì sẽ được gây tê đảm bảo.

Bạn nên sớm đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được kiểm tra và tư vấn rõ hơn có nên làm răng implant không. Chúc bạn sớm điều trị thành công.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.