Làm răng implant mất bao lâu?

Câu hỏi:Chào bác sĩ! Em mới mất một chiếc răng cửa và muốn phục hình luôn bằng răng implant. Nhưng không rõ thời gian làm răng implant mất bao lâu? Vì em sợ ảnh hưởng nhiều đến công việc. Không biết ở bệnh viện mình như thế nào, xin bác sĩ tư vấn giúp em. Chân thành cám ơn bác sĩ. (Đoàn Khánh, 23 tuổi, Bình Dương)Trả lời:

Chào Đoàn Khánh!
Cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về vấn đề làm răng implant mất bao lâu của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau.
Kỹ thuật cấy ghép răng implant thường được áp dụng cho những trường hợp mất răng và muốn phục hình và nên thực hiện càng sớm càng tốt nếu muốn đạt được hiệu quả cao.
Làm răng implant mất bao lâu
Làm răng implant mất bao lâu để có kết quả phục hình tốt nhất

Làm răng implant mất bao lâu thì hoàn thành?

Làm răng implant mất bao lâu thì hoàn thành sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bởi kỹ thuật cấy ghép răng implant thường rất phức tạp. Thông thường sau khi sau khi mất răng xương hàm sẽ bị tiêu hõm làm cho mô nướu tụt thấp tại vị trí răng đã mất. Do đó tình trạng xương, nướu, và sức khỏe của bệnh nhân tác động rất nhiều đến thời gian cũng như kết quả làm răng implant ra sao. Bên cạnh đó là kỹ thuật cấy ghép răng và đặc tính cấu tạo từng loại trụ răng.
Vì có quá nhiều yếu tố chi phối đến thời gian làm răng implant mất bao lâu nên khó có thể đưa ra con số cụ thể.
Nhưng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn trước khi thực hiện cấy ghép implant bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra, thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của bệnh nhân về nha chu, chụp phim X Quang ConeBeam CT 3D nhằm phân tích cấu trúc xương hàm, đánh giá về độ cứng, xốp của xương, đo đạc cụ thể kích thước xương đảm bảo cho ca cấy ghép implant được an toàn. Tùy vào tình trạng cấu trúc xương hàm, tiêu xương và vị trí cấy ghép cụ thể của từng trường hợp mà bác sĩ tư vấn  phương án điều trị phù hợp cùng thời làm răng implant mất bao lâu.
Làm răng implant mất bao lâu
Chụp phim x - quang ConeBeam CT 3D cho hình ảnh chính xác nhất về cấu trúc xương hàm
Cấy ghép implant, phục hình răng sứ nhanh 1 ngày
Những trường hợp xương hàm tốt, độ dày, đủ kích thước chiều sâu, khớp cắn không quá phức tạp, vị trí cấy ghép không phải chịu nhiều lực trong quá trình nhai thì bác sĩ sẽ chỉ định cấy implant loại tốt, phục hình răng sứ chỉ trong 1 ngày, giúp bạn có bộ răng đẹp với thời gian sớm nhất.
Cấy ghép implant và phục hình răng sứ sau 7 – 10 ngày
Với những trường hợp xương hàm còn tốt, dày, đủ kích thước về chiều sâu, các răng hàm ít chịu lực như răng cửa bên hàm trên, răng cối, răng cửa hàm dưới.
Ghép xương, cấy ghép implant, phục hình răng
Các trường hợp xương ổ răng bị hao hụt bởi mất răng đã lâu ngày, thể tích xương không đủ khoảng trống để cắm ghép implant vào vì thế cần thực hiện cấy ghép xương ổ răng vào và phương pháp tốn nhiều thời gian, phức tạp hơn.
Làm răng implant mất bao lâu
Cấy ghép răng implant phục hình hiệu quả được bảo tồn bền lâu
Nếu bạn chỉ mới mất răng thì thì tình trạng tiêu xương vẫn chưa xảy ra và có thể đáp ứng tốt cho việc cấy ghép răng. Răng sau khi được cấy ghép sẽ có tốc độ tích hợp với xương hàm rất thuận lợi. Hơn nữa quá trình cấy ghép răng được kiểm soát tốt nhất bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về cấy ghép răng, có kinh nghiệm hơn 15 về nha khoa trực tiếp thực hiện.

Toàn bộ quá trình thực hiện cấy răng implant được thực hiện theo tiêu chuẩn Quốc tế vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm và không phải lo lắng làm răng implant mất bao lâu khi sử dụng dịch vụ nha khoa tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.