Gãy thân răng nên xử lý như thế nào?

Răng sinh lý của chúng ta có một đặc điểm quan trọng là khi đã bị mất đi dù chỉ là một phần nhỏ mô răng thì cũng không thể tự phục hồi lại như cũ được. Cách duy nhất để khôi phục là dùng vật liệu nhân tạo. Tuy nhiên, sử dụng vật liệu này như thế nào còn tùy thuộc vào từng kiểu mất răng, gãy răng cụ thể.


Nếu bạn đã bị gãy thân răng hoàn toàn thì không thể gắn lại thân răng này lên chân răng như cũ được. Những trường hợp có thể cố định lại răng là khi chỉ bị lung lay do tai nạn bất ngờ, nhưng mới diễn ra và còn kết nói với ổ răng. Khi đó, bác sỹ sẽ thực hiện cố định lại thân răng như cũ để răng ổn định lại trong ổ răng. http://chamsocrangtreem.vn/cach-cham-soc-rang-mieng-cho-tre/



Trường hợp thân răng đã bị gãy lìa hẳn và đã diễn ra khá lâu thì không thể thực hiện gắn lại được. Trong tình huống này bạn chỉ có cách khắc phục duy nhất là dùng vật liệu nhân tạo để khôi phục lại.

Thường sẽ có 2 hướng là bọc sứ và trám. Nhưng trám chỉ áp dụng khi răng bị gãy một phần nhỏ. Nếu bạn bị gãy toàn bộ phần thân răng thì chỉ còn cách là dùng răng sứ để phục hồi lại. Khi đó, phương pháp trồng răng có thể áp dụng bao gồm 2 hướng sau đây:

– Làm cầu răng: http://chamsocrangtreem.vn/kham-rang-dinh-ky-cho-tre/

Đây là cách tạo ra một nhịp cầu 3 thân răng sứ gắn liền với nhau. Thân răng sứ ở giữa sẽ lấp vào khoảng trống bị gãy thân răng. Hai thân răng hai bên sẽ chụp lên trên hai chiếc răng kế cận thân răng gãy.

Do cầu răng được dùng bằng sứ nên chất lượng và độ thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên, cần phục hình bằng kỹ thuật cao và hiện đại để gia tăng độ chính xác cho phục hình cầu răng, vừa khít hoàn toàn, không lo kênh hở, đen viền.

– Cấy ghép Implant:

Phương pháp này sẽ tái tạo mới hoàn toàn chiếc răng từ thân răng tới chân răng.

Do đó, khi thực hiện bác sỹ sẽ nhổ chân răng còn sót cho bạn để đặt chân răng nhân tạo thay thế cho chân răng thật. Sau đó sẽ lắp thân răng sứ lên trên để hoàn tất phục hình.
Đây là kỹ thuật phục hình khó nên cần đến bác sỹ giỏi và thực sự chuyên sâu về Implant điều trị. Nếu có thể ứng dụng thêm công nghệ hiện đại là tốt nhất.

Nếu bạn thực hiện phục hồi tình trạng gãy răng thì dù làm cầu răng hay cấy ghép Implant bác sỹ giỏi cũng sẽ trực tiếp thực hiện cho bạn. Đặc biệt, bác sỹ sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại để tăng giá trị trồng răng cho bạn. http://chamsocrangtreem.vn/cham-soc-rang-mieng-cho-ba-bau/

Công nghệ Răng sứ CT 5 chiều để làm cầu răng và Ghép răng Implant 4S để cấy răng toàn diện. Đây đều là những công nghệ nha khoa hiện đại, có thể giúp gia tăng chất lượng phục hình tối đa, cho răng bền chắc, thẩm mỹ và có tuổi thọ duy trì dài lâu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.