Sấu răng khôn thì có nên nhổ bỏ không?

Răng khôn bị sâu thì có nên nhổ bỏ không? Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:

☺ http://cayrangimplant.com.vn/mat-rang-nguyen-ham-lam-the-nao-de-phuc-hinh/

Có nên nhổ răng khôn bị sâu hay không?



Răng khôn là chiếc răng cối lớn thứ 3 trên cung răng và là chiếc răng số 8 “định mệnh”. Nhắc đến răng hàm số 8 không ít người nghĩ ngay đến sự phiền phức mà nó gây ra. Nguy cơ của răng cấm là khá cao, không chỉ dễ gây bệnh lý răng miệng mà còn nhiều vấn đề liên quan khác. Vì chiếc răng này nằm sâu bên trong lại mọc muộn, khi mà các răng trên cung hàm đã ổn định và khoảng trống để răng mọc còn lại rất ít. Khi đó, răng sứ bị sát vào vách trong cùng của xương hàm đồng thời gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Trường hợp của bạn tuy mọc thẳng hàng, không bị đâm vào răng hàm kế cận nhưng lại quá sát vách trong của xương hàm. Hơn nữa, răng lại đã bị sâu nên nguy cơ ảnh hưởng đến răng kế cận là rất lớn.


Do đó, nếu tiếp tục duy trì răng khôn sẽ gây nguy hiểm cho những chiếc răng lành bên cạnh.

Việc trồng lại răng khôn là không cần thiết. Tình trạng của chiếc ở vị trí này như thế nào thì bạn đã thấy qua thực tế của chiếc răng hiện tại. Trồng lại răng 8 cũng chỉ là sự lặp lại tình huống hiện tại mà còn tốn kém chi phí.

Nhổ răng số 8 cũng không ảnh hưởng đến vấn đề ăn nhai bởi lực nhai chủ yếu đặt vào răng hàm số 7 và số 6. Răng hàm ở vị trí số 8 không tham gia tạo lực nhiều.

Sau nhổ răng khôn, tại vị trí đó sẽ có khoảng trống để lại. Việc bạn lo lắng về vấn đề giắt thức ăn là rất đúng. Tuy nhiên, không nên quá lo lắng về khoảng trống này bởi chỉ sau 1 khoảng thời gian, nướu sẽ phủ kín lên trên và “xóa dấu tích” của răng khôn. Do đó, bạn chỉ cần giữ gìn và chú ý trong khoảng thời gian đầu sau nhổ răng. Khi nướu phủ kín, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa.

♥ http://cayrangimplant.com.vn/rang-bi-gay-mot-nua-phai-lam-sao/

Bạn yên tâm nhé, bạn nên nhổ chiếc răng 8 đã bị sâu và không cần phải trồng lại. Chỉ cần chịu khó chăm sóc răng miệng sau nhổ răng thật tốt là được bạn ạ! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ! Hãy gọi điện đến tổng đài 19006899 của Nha Khoa Kim để các bác sĩ tư vấn, hoặc truy cập vào website để biết thêm thông tin chi tiết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.