5 thắc mắc thường gặp về nhổ răng số 8

Răng số 8 thường mọc ở độ tuổi trưởng thành, nên nó còn có tên gọi khác là răng khôn. Những răng khôn này không có bất cứ tác dụng nào đối với chức năng ăn nhai, nhưng lại vô cùng khó khăn trong đối với việc vệ sinh, nên dễ bị ứ đọng thức ăn, dễ gây ra tình trạng sâu răng, viêm nhiễm. Không chỉ có vậy, răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm, mọc chen chúc với răng số 7, dần dần sẽ khiến cho răng này bị tổn thương, thậm chí là bị phá hủy.


Nhổ răng số 8 có gây nên ảnh hưởng nào không?

Phần lớn những răng số 8 thường mọc lệch, mọc ngầm, gây ảnh hưởng không tốt đến răng bên cạnh và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Bởi vậy, hầu hết những răng số 8 này thường được chỉ định nhổ. http://phauthuathamhomom.com/chinh-rang-ho-khong-can-nieng-rang/



Bởi vậy, răng số 8 thường được chỉ định nhổ, và việc nhổ răng không gây ra bất cứ sự thiếu hụt cũng như ảnh hưởng nào đối với hàm răng của bạn.
Nhổ răng số 8 có đau không?

Nhổ răng số 8 có đau đớn không chính là một trong những thắc mắc lớn nhất của khách hàng. Trên thực tế, việc nhổ răng số 8 chỉ là một tiểu phẫu, nó không quá phức tạp và hiện nay, nhiều công nghệ nhổ răng mới được áp dụng khiến cho việc tách nướu, nhổ răng đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, trong quá trình nhổ răng, bác sĩ nha khoa cũng sẽ tiến hành gây tê tại chỗ, nên bạn hầu như không cảm thấy đau đớn hay khó chịu. Sau quá trình nhổ răng, cảm giác sưng, đau có thể tồn tại nhưng không quá “kinh khủng” như nhiều người vẫn tưởng tượng, và thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. http://phauthuathamhomom.com/co-nen-phau-thuat-ham-ho-khong/
Thời điểm nào tốt nhất cho việc nhổ răng khôn?

Các nha sĩ đã khẳng định rằng, thời điểm tốt nhất để bạn loại bỏ những chiếc răng khôn “đáng ghét” của mình chính là trong khoảng từ 18-25 tuổi, khi chân răng mới được hình thành khoảng 2/3. Với những người trên 35 tuổi, việc nhổ răng sẽ khó khăn hơn rất nhiều vì lúc này xương đã cứng, đặc hơn rất nhiều.
Có phải 100% răng khôn đều được chỉ định nhổ?

Không phải tất cả các răng khôn đều được chỉ định nhổ. Với những răng quá trình mọc vẫn thẳng, hoàn toàn bình thường, không gây ra những biến chứng thì vẫn có thể giữ lại. Tuy nhiên, nên chú ý đến việc chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ để không gặp phải tình trạng sâu răng.

Bên cạnh đó, với một số bệnh nhân vốn gặp các bệnh lý toàn thân như tiểu đường, tim mạch, rối loạn cầm máu… cũng cần được cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định rằng có nên nhổ răng số 8 hay không. http://phauthuathamhomom.com/lam-the-nao-de-rang-het-vau/
Chi phí nhổ răng số 8 có đắt không?

Nhổ răng số 8 hết bao nhiêu chi phí còn phụ thuộc vào tình trạng thực tế của răng. Thông thường, tại các nha khoa uy tín, trước khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được chụp x-quang để xác định vị trí, cách thức mọc của răng, mức độ phức tạp của ca nhổ… Sau khi xác định được tất cả những yếu tố này, nha sĩ sẽ đưa ra mức giá phù hợp với trường hợp cụ thể của bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.