Khắc phục răng cửa bị sâu nặng

Răng bị sâu chủ yếu do vi khuẩn streptococcus mutans hiện diện trong môi trường miệng gây nên. Bản chất của tình trạng sâu răng là do vi khuẩn tác dụng vào chất đường và tinh bột có trong các mảng bám trên răng tạo ra axit. Axit sẽ hòa tan, ăn mòn các mô răng khỏe mạnh tạo thành các lỗ đen và gây đau nhức kéo dài. Nếu không được điều trị đúng cách thì vết sâu rất dễ lan tới tủy, gây viêm tủy, thậm chí gây áp xe xương ổ răng nguy hiểm.


1. Răng cửa bị sâu nặng phải làm sao để khắc phục?

Hiện nay hàn răng và bọc sứ là hai phương pháp được áp dụng chủ yếu trong điều trị răng sâu. https://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-chinh-ham-mom-co-toan-khong/



 Hàn trám răng:

Hàn trám có ưu điểm cơ bản là thao tác đơn giản với mức chi phí khá tiết kiệm. Tuy nhiên, vật liệu trám lại có độ bền không cao khi sự kết dính giữa chất liệu trám với bề mặt răng không cao khiến cho vết trám có thể bị bong bật khi ăn nhai sau một thời gian.

 Bọc răng sứ:

Thực chất, bọc răng sứ là phương pháp dùng chụp sứ chế tạo theo chuẩn dấu răng bọc bên ngoài phần răng sâu với hai chức năng là vừa đảm nhiệm phục hình răng sâu vỡ mẻ cũng như hạn chế vết sâu phát triển tức ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng xâm nhập đến tủy răng. Với bọc răng sứ thì răng cửa bị sâu nặng phải làm sao để khắc phục không còn là vấn đề bạn cần phải băn khoăn quá nhiều.


Bọc sứ so với hàn răng có độ bền rất cao, có thể duy trì hàng chục năm, thậm chí 20 năm mà không cần phục hình, điều trị trở lại nếu bạn biết cách giữ gìn vệ sinh, chăm sóc răng miệng tốt. Sở dĩ bọc sứ có độ bền cao như vậy là bởi phương pháp này dùng chụp sứ bọc xung quanh răng từ mặt nhai, rìa cắn đến chân nướu nên không xảy ra tình trạng bị bong bật như trám thông thường. Ngoài ra, răng sứ có độ bền khá tốt, hoàn toàn không bị mòn mẻ khi ăn nhai, đảm bảo độ cảm biến thức ăn tốt gần như răng thật. https://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-ho-tai-ha-noi/

Với trường hợp răng cửa bị sâu nặng thì chúng tôi khuyên bạn nên làm răng sứ E.Max hoặc Cercon để phục hình cho răng cũng như ngăn vi khuẩn gây sâu răng trở lại. Răng sứ E.Max hiện là giải pháp hàng đầu cho răng cửa bị sâu bởi độ bền chắc cũng như tính thẩm mỹ rất cao. Răng sứ sau khi bọc có độ sáng bóng tự nhiên như răng thật và độ chịu lực 500Mpa của E.Max cũng gấp gần 5 lần so với răng thật. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn nhai bình thường mà không lo răng sứ bị nứt, vỡ.

2. Công nghệ làm răng sứ CT 5 chiều hiện đại

Răng sứ E.Max nếu được chụp bọc với công nghệ CT 5 chiều sẽ cho hiệu quả cao hơn rất nhiều. Đây là giải pháp cho răng sâu hàng đầu của Pháp và được Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu ESCD chuyển giao trực tiếp cho nha khoa giúp rút ngắn tối đa thời gian bọc sứ chỉ sau 2 lần hẹn trong vòng 24h.

Với sự hỗ trợ của máy quét dấu răng tự động cũng như hệ thống thiết kế răng sứ trên máy tính CAD/CAM, răng sứ sẽ được chế tạo chuẩn 100% theo dấu răng thật của bạn. https://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-cuoi-ho-loi-ket-hop-chinh-ham-ho/

Bọc sứ với CT 5 chiều đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường hàng chục năm, răng có độ sáng bóng tự nhiên và khắc phục được hoàn toàn tình trạng răng sâu mà hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.