1 ca trồng răng mất mấy ngày?


Trồng răng giả mất thời gian bao lâu thì hoàn tất phục hình? Nếu bạn đang băn khoăn và chưa có câu trả lời cho vấn đề này thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp.



Trồng răng giả mất thời gian bao lâu thì hoàn tất?

trồng răng giả mất thời gian bao lâu

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng răng giả để mọi người lựa chọn tuỳ theo tình trạng của mình, do đó trồng răng giả mất thời gian bao lâu cũng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là phương pháp, kỹ thuật phục hình răng mà bạn lựa chọn.

Nếu người thực hiện lựa chọn làm răng giả bằng cách làm cầu răng sứ thì thời gian không phải là vấn đề đáng kể. Khi đó bạn chỉ cần đến gặp bác sĩ từ 2 – 3 lần là có thể phục hình chiếc răng mất nhanh chóng. Tuy nhiên do mang nhiều nhược điểm trong việc sử dụng nên cầu răng sứ không còn là ưu tiên lựa chọn của mọi người, hiện nay cấy ghép implant đã trở thành giải pháp giúp mọi người phục hồi răng mất hiệu quả, cố định, bền chắc, an toàn và đặc biệt là không hề gây xâm lấn răng thật như kỹ thuật cầu răng.

Đối với cấy ghép implant việc trồng răng giả mất bao lâu còn tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng và xương hàm của bạn. Theo đó trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chụp phim để kiểm tra cấu trúc xương hàm sau đó lên kế hoạch điều trị cụ thể cho bạn. Dưới đây là 2 trường hợp có thể xảy ra quyết định việc trồng răng giả mất thời gian bao lâu:

Trường hợp 1: Xương hàm vẫn chưa bị tiêu biến, còn đủ điều kiện tiến hành cấy implant ngay

Thông thường trường hợp này chỉ xảy ra khi người bệnh bị mất răng chưa lâu do đó xương hàm chưa bị tiêu đi, có đủ độ dày, đủ kích thước về chiều sâu và độ xốp thích hợp để trồng răng implant. Thêm vào đó nếu vị trí cần cấy ghép không chịu lực chính trong việc ăn nhai thì thời gian làm răng giả với implant của bạn sẽ chỉ mất từ 7 – 10 ngày.

Trường hợp 2: Xương hàm bị tiêu đi, không còn tốt để thực hiện ca cấy ghép implant

Trường hợp răng người bệnh đã bị mất từ 3 tháng trở lên thì tình trạng tiêu xương hàm là điều hiển nhiên, khi đó xương hàm không còn chắc khoẻ, thể tích cũng không còn đủ để tiến hành cắm trụ implant vào. Do đó các bác sĩ sẽ phải tiến hành kỹ thuật ghép xương để đảm bảo xương hàm có đủ điều kiện cho việc thực hiện cấy ghép implant. Lúc này thời gian phục hình răng sẽ kéo dài từ 3 – 6 tháng để hoàn tất quá trình trồng răng giả hoàn chỉnh.

Trồng răng giả mất thời gian bao lâu
Với implant, trồng răng giả mất thời gian bao lâu còn tuỳ thuộc vào tình trạng xương hàm
Chính vì vậy khi áp dụng kỹ thuật cấy implant, vấn đề trồng răng giả mất thời gian bao lâu tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng xương hàm cụ thể của bạn, có sự dao động trong khoảng từ 7 – 10 ngày hoặc trường hợp phức tạp thì chậm nhất là từ 3 – 6 tháng. Tốt nhất người bệnh nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ để được thăm khám và tư vấn chính xác sớm nhất để có thể rút ngắn thời gian tiến hành phục hình răng.

Trồng răng giả sau bao lâu thì có thể ăn nhai bình thường?

Thông thường, sau khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng implant sẽ tích hợp hoàn toàn với xương hàm và lúc này, bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường như răng thật mà không bị đau nhức hay khó chịu. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Tốt nhất, khi hoàn tất quá trình trồng răng trong 24 giờ đầu tiên, bạn nên ăn những thức ăn mềm, dễ nhai, không nên nhai cắn mạnh vào vị trí mới trồng răng. Không uống nước đá hay nước quá nóng sẽ khiến phần răng bị ê buốt. Với một số yêu cầu như tránh va chạm mạnh, dùng tay, lưỡi đẩy răng. Để đảm bảo răng giả phục hồi chức năng ăn nhai tốt như răng thật thì nên tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Nha khoa KIM hiện nay là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của mọi người khi gặp phải những vấn đề về răng miệng cần khắc phục, bao gồm cả tình trạng mất răng. Tại Nha Khoa KIM, bạn sẽ được tư vấn chính xác về phương pháp phục hình răng cũng như vấn đề làm răng giả mất bao lâu sau khi được các bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp phim bằng máy X-quang 3D tiên tiến để xác định tình trạng răng và xương hàm.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc trồng răng giả mất thời gian bao lâu thì hoàn tất phục hình. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.