Các bước trám răng cơ bản bạn cần nắm rõ

 Trám răng là phương pháp dùng các vật liệu trám vào phần răng bị thiếu, vỡ do sâu hoặc tai nạn. Nhưng bạn đã nắm được các bước trám răng chuẩn như thế nào chưa, hay cũng bài viết sau làm rõ nhé.


1/ Răng sâu là gì?

Trước hết, bạn cần nắm được răng sâu là gì và vì sao phải biết các bước trám răng sâu? Răng bị sâu chủ yếu do các vi khuẩn hình thành tại những mảng bám trên thân răng gây nên. Chỉ cần khi có thức ăn dính trên mặt răng thì vài giờ sau các vi khuẩn sẽ phân hủy thức ăn tạo nên acid ăn mòn men răng và tạo thành lỗ sâu.

Răng sâu có nguy cơ lây lan nên cần có giải pháp điều trị kịp thời

Những mảng bám chân răng này không những gây ra tình trạng sâu răng mà còn gây viêm lợi và viêm chân răng, sau đó sẽ được kháng hóa bởi các chất khoáng trong nước bọt và thức ăn tạo thành cao răng, khiến màu răng thay đổi.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị răng sâu, nhưng hàn trám là giải pháp hiệu quả và đem lại kết quả nhanh chóng hơn cả, chi phí thấp và những thao tác đơn giản.



2/ Các bước trám răng sâu cơ bản bạn nên nắm được
Để có được kết quả tốt nhất bạn nên nắm được các bước trám răng sâu cơ bản. Dưới đây là quy trình hàn trám răng sâu theo tiêu chuẩn Quốc tế bạn có thể tham khảo:

+ Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Thăm khám và tư vấn là bước đầu tiên trong việc phục hình răng cho bạn. Nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám để xem xét tình trạng răng sâu, trong trường hợp cần thiết sẽ chụp X-quang để xem xét kỹ vết sâu có lan tới tủy chưa và có ảnh hưởng gì đến xương hàm hay không.

Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn các bước trám răng sâu cũng như cách lựa chọn vật liệu phù hợp cho tình trạng răng để đem lại kết quả tốt nhất.

+ Bước 2: Tiến hành nạo sạch vết sâu

Các bước trám răng sâu cơ bản bạn nên nắm được

Để sau khi trám răng không tạo cơ hội cho sâu răng tái phát nha sĩ sẽ tiến hành loại bỏ phần răng đã bị sâu bằng dụng cụ chuyên dụng, tuy nhiên, trước đó bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vị trí cần hàn trám răng, đảm bảo trong quá trình thực hiện không đau đớn gì cho bệnh nhân.

+ Bước 3: Cách ly răng cần trám và chuẩn bị bề mặt răng cần trám

Để đảm bảo an toàn cho những chiếc răng khỏe mạnh, trước khi trám răng sâu sẽ được cách ly khỏi môi trường nưới và khoang miệng bởi đê cao su. Đây là một trong các bước trám răng sâu rất quan trọng, bởi nếu vật liệu trám tiếp xúc với nước trong khi đổ vào khoang răng sẽ gây cản trở các cơ chế liên kết.

Các chất Axit photphoric 30-40% dưới dạng gel được áp dụng lên bề mặt răng qua một ống tiêm trong khoảng 15 giây, đây chính là thao tác tạo nên độ kết dính cho vật liệu trám với bề mặt răng.

+ Bước 4: Tiến hành hàn trám răng sâu

Bằng dụng cụ chuyên dụng các bác sĩ sẽ đổ vật liệu trám lên khoang trám hoặc phần răng bị sâu vừa được làm sạch. Vật liệu trám răng ban đầu ở dạng lỏng sau khi chiếu laser sẽ dần đông cứng lại trong khoảng 40s thông qua phản ứng quang trùng hợp.

+ Bước 5: Chỉnh sửa lại vết trám

Sau khi thực hiện xong các bước trám răng sâu, nha sĩ sẽ thực hiện chỉnh sửa lại vết trám. Phần vật liệu trám dư thừa sau khi cứng lại được định hình bằng cách sử dụng dụng cụ cắt và mài để tạo hình chuẩn xác nhất.

http://tramrangsau.vn/tram-rang-cua-bi-sau/

Sau khi kết thúc quá trình trám răng phần đê cao su sẽ được tháo bỏ, việc kiểm tra khớp cắn sẽ được thực hiện nhằm điều chỉnh giúp cho bệnh nhân có cảm giác ăn nhai tự nhiên nhất mà hoàn toàn không bị cộm cấn khó chịu.

Hiện nay, nha khoa Kim là địa chỉ nha khoa uy tín áp dụng thành công cho hàng ngàn khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ hàn trám và làm răng thẩm mỹ tại đây. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng tôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.