Những lưu ý sau khi hàn răng bạn nên biết

Hàn trám răng là kỹ thuật không phức tạp và không cần lành thương do đặc điểm không xâm lấn. Tuy nhiên để vết trám bền chắc và hỗ trợ ăn nhai tốt thì bạn cần phải biết 5 điều cần lưu ý sau khi trám răng sau đây.

http://tramrangsau.vn/co-nen-tram-rang-lay-tuy-khong/
http://tramrangsau.vn/an-gi-sau-khi-tram-rang/

1. Lưu ý sau khi hàn răng bạn nên biết

Hàn trám răng là kỹ thuật không phức tạp, không cần lành thương do đặc điểm điều trị không xâm lấn. Tuy nhiên, để hàn răng bền chắc dài lâu và hỗ trợ ăn nhai tốt, bạn không thể không giữ gìn và có chế độ chăm sóc. Vì thế bạn không thể bỏ qua 5 điều cần lưu ý sau khi hàn răng hữu ích sau đây:


– Kiêng ăn uống sau khi hàn răng xong trong vòng tối thiểu là 2h đồng hồ. Vì miếng trám cần có thời gian để đông đặc và khô cứng. Với trường hợp mà chất trám đã được hóa cứng bằng đèn quang trùng hợp Halogen hoặc laser nha khoa thì có thể không cần phải kiêng, nhưng tốt nhất vẫn nên để răng làm quen với chất trám răng trong khoảng 30 phút. Nếu kiêng được lâu hơn càng tốt.

– Sau khi trám xong và về nhà nếu thấy có dấu hiệu bất thường nào như đau nhức, sưng hoặc miếng trám bị cộm dày lên, bong hở thì cần thông báo ngay cho bác sỹ hoặc quay lại tái khám ngay để được khắc phục kịp thời.

– Trong khi ăn nhai, nên dùng lực vừa phải, thực phẩm mềm, mịn, mát ít tinh bột và đường. Tránh các loại thức ăn cứng, giòn hoặc quá dai, đồ cay nóng, nước ngọt có ga,… quan trọng nhất là tránh va chạm hoặc dùng lực mạnh tác động lên chiếc răng mới trám dễ làm di lệch miếng trám.

– Đặc biệt lưu ý sau khi hàn răng là chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng. Cần làm sạch răng ngay sau khi, để lấy sạch các mảng bám tránh cho thức ăn bị giắt vào kẽ giữa răng và miếng trám. Chải răng đúng cách nghiêng 45 độ bằng bàn chải mềm với lực chải vừa phải. Dùng nước muối ấm để súc miệng hoặc uống nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn.

– Điều quan trọng nhất là bạn phải tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn của bác sỹ để tránh bị nhiễm trùng sau khi hàn răng và tái khám định kỳ the đúng lịch để kiểm tra miếng hàn.

http://tramrangsau.vn/tag/cach-chua-sau-rang-hieu-qua/

2. Lưu ý sau khi hàn răng là quan trọng nhưng chất lượng là quyết định

Lưu ý sau khi hàn răng là cần thiết để răng giữ được tính thẩm mỹ lâu dài và bền chắc nhất. Tuy nhiên, nếu ngay từ đầu bạn được hàn trám răng cẩn thận bằng một kỹ thuật tốt hay công nghệ hiện đại sẽ là yếu tố quyết định nhất tới chất lượng của ca hàn trám.

Công nghệ trám răng Laser Tech là đơn cử lý tưởng nhất để phục hồi răng đáp ứng được đầy đủ những ưu điểm như răng bền chắc, đẹp, không nhược điểm và có tuổi thọ dài lâu. Công nghệ sử dụng laser nha khoa thế hệ mới cho phép hóa cứng chất liệu trám chỉ trong vài giây mà không là thay đổi thể tích miếng trám, củng cố độ cứng chắc cho mô răng, thân thiện với nướu và mô mềm trong miệng.

Nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào về những lưu ý sau khi hàn răng, bạn có thể gửi lại câu hỏi vào mẫu dưới đây, hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline 1900.6899, các bác sĩ sẽ giải đáp sớm cho bạn!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.