Vì sao nhổ răng hàm lại nguy hiểm?

Thắc mắc cần giải đáp: Thưa bác sĩ, tôi có chiếc răng ở hàm dưới bị sâu khá nặng nên muốn nhổ bỏ đi để tránh ảnh hưởng những chiếc răng cạnh bên. Tuy nhiên, nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm gì không thưa bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi trường hợp này.

>>Bài viết hữu ích: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nho-rang-nen-kieng-gi.html

Trả lời:
Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không?” của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nếu đúng răng của con bạn là răng trưởng thành thì nhổ đi ảnh hưởng đến ăn nhai là chuyện đương nhiên. Tuy vậy, nếu chỉ thiếu một răng này thì cũng không phải là “mất mát” quá lớn đối với toàn hàm. Nó chỉ tác động chút xíu đến việc ăn uống, bạn có thể đổi hàm nhai qua phía bên kia thì việc ăn nhai đã được giải quyết. Còn khi răng đã sâu có dấu hiệu lung lay thì nên có biện pháp can thiệp kịp thời.

Trước hết cần xác định tỷ lệ sâu răng ở mức độ nào, liệu có trám thẩm mỹ để duy trì răng được không. Việc nhổ bỏ được chỉ định khi tỷ lệ sâu răng quá lớn, không trám thẩm mỹ hay phục hình đảm bảo bằng bất cứ cách nào khác.

Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không?

Nhổ răng sâu giá bao nhiêu tiền
Nhổ răng sâu giá bao nhiêu tiền

Việc nhổ răng hàm cũng như các răng khác, không nguy hiểm gì cho con bạn nếu được nhổ răng an toàn. Hiện nay việc nhổ răng được cải tiến, thực hiện không đau buốt và nhanh chóng, trước khi nhổ được thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng để xác định ca nhổ răng an toàn nên bạn có thể yên tâm.

Đặc biệt, tại Nha khoa, để nhổ răng tối ưu hơn và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, các bác sỹ đã thực hiện tiếp nhận chuyển giao công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại từ các chuyên gia sáng chế tại Pháp. Khi áp dụng công nghệ Piezotome, bạn không phải lo lắng việc nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không vì tất cả ca nhổ răng sẽ được kiểm soát tốt.

Công nghệ này có ưu điểm đặc biệt là bóc tách răng bằng mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén nên hạn chế được tối đa các thao tác nạy bẩy gây đau đớn và thương tổn. Các dây chằng nha chu và tổ chức bám quanh răng bị đứt gãy nhanh, răng lỏng lẻo nên dễ dàng được lấy ra khỏi ổ răng. Nhờ vậy, quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, không đau, không biến chứng, cầm máu nhanh và liền thương trong thời gian ngắn.Chi phí nhổ răng sâu xem tại http://benhvienranghammatsaigon.vn/nho-rang-sau-gia-bao-nhieu-tien.html.

Riêng việc ăn nhai về sau này, bên khoảng hàm nhổ răng, lực nhai sẽ không đầy đủ, việc nhai phải phụ thuộc nhiều vào phía hàm còn lại. Khi đó, nếu muốn khắc phục bạn có thể trồng răng sứ cho cháu bằng phương pháp ghép răng Implant. Theo bác sỹ chuyên khoa Implant tại Nha khoa, thì đây là giải pháp thay thế răng mất hoàn hảo, giống như răng thật, thậm chí tồn tại vững chắc và lâu bền hơn răng thật.

Để chắc chắn về việc nhổ răng hàm dưới bạn nên cho cháu đi khám trực tiếp, để bác sỹ có chỉ định chính xác. Vì nhổ răng còn liên quan đến các vấn đề tiền sử bệnh có liên quan đến các bệnh về máu hay không. Cần kiểm tra và thăm bệnh kỹ để bác sỹ lường hết được các tình huống khi nhổ răng cho con bạn. Nếu phải nhổ răng, bác sỹ giỏi về nha khoa nhi sẽ trực tiếp điều trị nhổ răng cho cháu nhờ sử dụng kỹ thuật nhổ răng hiện đại, với sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại, bé sẽ được nhổ răng an toàn, không đau nhức kéo dài, cảm giác dễ chịu và thoải mái.


Bạn sẽ không cần bận tâm vấn đề nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không nữa nếu thực hiện tại một địa chỉ nha khoa uy tín. Nha khoa nhổ răng uy tín tham khảo tại http://benhvienranghammatsaigon.vn/nho-rang-so-8-o-dau-tot-va-toan-de-dat-hieu-qua-cao.html đây.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.