Những lưu ý khi hàn răng sâu để có kết quả tốt nhất

Sau đây là một số lưu ý khi hàn răng sâu sẽ giúp bạn lựa chọn địa chỉ, công nghệ hàn răng sâu tiên tiến giúp mang lại hiệu quả điều trị sâu răng một cách tối đa nhất.

http://tramrangsau.vn/nhung-luu-y-sau-khi-han-tram-rang/
http://tramrangsau.vn/han-rang-bang-composite/

1. Khi nào cần hàn răng sâu?

Sâu răng chủ yếu phát sinh khi răng miệng được chăm sóc không tốt. Khi răng bị sâu, một phần thân răng và trên bề mặt nhai sẽ xuất hiện lỗ sâu, khi lỗ sâu lan rộng, phát triển nhanh và nếu không có biện pháp điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm tủy, nặng hơn có thể phải nhổ răng. Với trường hợp răng chớm sâu, các nha sỹ sẽ tiến hành tái khoáng lại phần răng sâu. Khi chỗ răng sâu đã phát triển thành lỗ sâu, gây đau nhức thì hàn trám sẽ là biện pháp giúp trám bít lại chỗ răng sâu nhằm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn hay những tác nhân có hại đến răng.

2. Lựa chọn công nghệ hàn răng hiện đại

Công nghệ hàn trám răng tiên tiến sẽ góp phần quyết định tới chất lượng vết hàn trám để đảm bảo răng không bị bong tróc hay xỉn màu, duy trì độ ăn nhai ổn định trong một thời gian dài. Đây là lưu ý khi hàn răng sâu quan trọng nhất đối với ca phục hình răng đã bị mất mô răng do bệnh lý gây ra. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn trung tâm nha khoa nào có công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ hay Châu Âu để tiến hành trám răng.

Lưu ý khi hàn răng sâu

3. Lựa chọn chất liệu tốt nhất để hàn răng

Khi tới các phòng khám nha khoa, bạn sẽ được bác sỹ tư vấn một chất liệu hàn răng phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu trước về các chất liệu này và trong khi tư vấn bạn đưa ra những thắc mắc theo cách hiểu của mình, liên quan trực tiếp đến nhu cầu của bạn sẽ ích lợi hơn cho những quyết định cuối cùng. Trường hợp răng cửa sâu thì vật liệu composite sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nhất bởi vật liệu này có màu sắc tự nhiên như răng thật nên không bị lộ khi giao tiếp. Với răng cửa, bạn không thể dùng amalgam hay kim loại vì các chất liệu này có màu tương phản hoàn toàn với màu sắc của răng. Trong khi đó, đối với răng hàm sâu thì amalgam sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất bởi đây là chất liệu có độ chịu lực cao, độ chịu mòn khá tốt. Bạn cũng không thể dùng cách hàn răng theo kỹ thuật Inlay/Onlay bằng sứ để tăng thêm độ bền cho vết trám.


4. Lưu ý khi hàn răng sâu xong

Lưu ý khi hàn răng sâu xong quan trọng nhất là bạn không nên ăn nhai trước 2 giờ để miếng trám có thời gian đông đặc, khô cứng. Sau khi về nhà, nếu phát hiện có gì bất thường như có phản ứng đau nhức, chất trám cộm hay bong, phải thông báo ngay cho bác sĩ để có biện pháp xử lý kịp thời.

– Giữ gìn vệ sinh răng miệng bằng cách chải răng đúng cách ngày 2 lần sau khi ăn và dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn ở các kẽ răng. Súc miệng bằng nước sạch hoặc uống nhiều lần nước trong ngày.

– Hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều đường như mía, nước có gas để hạn chế sâu răng tái phát.

5. Nha khoa KIM – địa chỉ hàn răng sâu uy tín tại TPHCM

Lựa chọn địa chỉ uy tín có ý nghĩa quyết định đối với chất lượng hàn trám có được bền và thẩm mỹ hay không. Nha khoa KIM đã thực hiện hàng ngàn ca hàn trám răng sâu và được bệnh nhân hoàn toàn tin tưởng với những phản hồi hài lòng với chất lượng dịch vụ.

Công nghệ trám răng thẩm mỹ Laser Tech được sử dụng tại Nha khoa KIM được đánh giá tiên tiến nhất tại Hoa Kỳ hiện nay. Đây là phương pháp sử dụng tia laser kết hợp với vật liệu trám có tính tương thích cao làm tăng độ kết dính, bền chắc của miếng dán gấp chục lần mà mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Công nghệ tiên tiến này giúp hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như bọc răng sứ, không làm thay đổi cấu trúc răng hay tác động đến men răng. So với những phương pháp trám thông thường thì công nghệ Laser Tech hiện đại giữ cho miếng dán được bền lâu, không bị bong ra và có chức năng chịu lực tốt nhờ tính tương thích giữa bề mặt trám và vật liệu trám cao.

Chất liệu trám đảm bảo tính thẩm mỹ cao do màu sắc gần giống với răng thật, không lộ khi giao tiếp, giúp bạn ăn nhai một cách bình thường mà không gây cộm cấn khó chịu. Rất nhiều khách hàng đã được hàn trám thẩm mỹ răng sâu với chức năng ăn nhai đảm bảo. Bạn có thể xem chi tiết các ca hàn trám này ở đường dẫn dưới đây:

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến những lưu ý khi hàn răng sâu, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số 19006899. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sỹ giàu kinh nghiệm giải đáp một cách cụ thể nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.