Tư vấn: Cắt mí mắt có gây hại không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Tôi đang có ý định đi cắt mí mắt nhưng sợ rằng cắt mí mắt có gây hại không? Mong bác sĩ chia sẻ và giải đáp vấn đề này giúp tôi. Xin cảm ơn (Trang, Lâm Đồng)

Trả lời:
Chào bạn Trang, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:
Cắt mí mắt có gây hại không
Phương pháp cắt mí mắt giúp cải thiện đôi mắt trẻ trung hơn

Cắt mí mắt có hại không, có nguy hiểm không ?

Tuổi tác và những căng thẳng trong công việc khiến da và mờ thừa mí mắt nhiều, mắt bị sụp, mất thẩm mỹ và cản trở tầm nhìn.  Cắt mí mắt giúp lấy đi hiệu quả da mỡ thừa mí mắt, cho đôi mắt trở nên sinh động, trẻ trung hơn. Cắt mí mắt cũng chỉ là tiểu phẫu đơn giản, được chỉ định tốt cho những đối tượng là người trung niên từ 30 tuổi trở lên, mắt có nhiều da thừa và mỡ mí mắt. Do dó bạn Thanh Mai không phải lo lắng cắt mí mắt có hại không ở độ tuổi của bạn.

Kỹ thuật cắt mí mắt bác sĩ sẽ thực hiện thao tác loại bỏ da thừa, mỡ thừa mí mắt. Có thể là cắt mí mắt trên hoặc mí mắt dưới, tùy tình trạng sụp mí mắt của khách hàng. Với đường rạch ven theo đường nếp mí siêu nhỏ nên hạn chế được sưng bầm và không ảnh hưởng đến thị lực mắt. Kết thúc phẫu thuật bác sĩ sẽ  khâu lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ theo đường mí mắt mới. Đường khâu được giấu sát vào đường viền mi dưới nên khó phát hiện và không thấy sẹo.

>> Xem ngay bài viết: Cắt mắt xong làm thế nào giảm sưng.

Nguyên tắc trong bất kỳ ca phẫu thuật cắt mí mắt nào luôn đảm bảo kỹ thuật thực hiện chỉ can thiệp ở vùng ngoài da, hoàn toàn không xâm lấn, không làm tổn thương tới niêm mạc, kết mạc nên sẽ không gây hại cũng như ảnh hưởng tới thị lực của mắt.

 Thứ 1: Đường rạch mảnh, hạn chế tối đa xâm lấn: Phẫu thuật cắt mí mắt tạo đường mổ rất nhỏ và mảnh bằng dụng cụ y khoa chuyên biệt ở ngay ngoài da mà không xâm lấn gây tổn thương tới lớp mô hay niêm mạc xung quanh vùng mắt. Do vậy, bạn không cần phải lo lắng cắt mí mắt có hại không?

  Thứ 2: Hồi phục nhanh, không mất thời gian nghỉ dưỡng: Quá trình hồi phục sau phẫu thuật cắt mí mắt khá nhanh chóng. Sau khoảng 1 tuần, mí mắt của bạn đã ổn định và phục hồi hoàn toàn. Do đây chỉ là tiểu phẫu nhỏ nên bạn không cần phải mất thời gian nghỉ dưỡng, mọi quá trình hoạt động, sinh hoạt hàng ngày diễn ra bình thường.

Chuyên gia lưu ý gì với bạn sau phẫu thuật cắt mí mắt?

Tuy cắt mí mắt là 1 tiểu phẫu đơn giản nhưng sau phẫu thuật, bác sỹ đưa ra một số lưu ý với khách hàng trong quá trình chăm sóc hậu phẫu tại nhà nhằm rút ngắn tối đa thời gian hồi phục và không để lại bất kỳ biến chứng không mong muốn nào xảy ra:
– Sau phẫu thuật cắt mí mắt, vùng mắt có thể sưng và bầm nhẹ tùy vào cơ địa của mỗi người. Trong thời gian đầu, bạn nên tích cực chườm đá lạnh giúp đôi mắt giảm sưng bầm.
– Trong 1 tháng đầu, bạn nên kiêng một số thực phẩm như rau muống, trứng, thịt gà, thịt bò, đồ hải sản, tránh uống các đồ có ga và cồn, không uống nước rau má và nước dừa vì chúng dễ gây chảy máu.
– Tích cực uống nhiều nước, đặc biệt là nước cam hay nước đu đủ, bạn nên uống đủ nước, đặc biệt tích cực uống nước trái cây như đu đủ, cam tươi…
– Thời gian chờ phục hồi sau phẫu thuật cắt mí, tránh đeo kính áp tròng cho mắt, tránh make-up vùng xung quanh mắt.
– Tuyệt đối không dụi tay mạnh vào mắt, tránh để bụi bẩn dây vào vùng phẫu thuật.
– Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ để kiểm tra quá trình hồi phục, kết quả thực tế.

Qua bài viết trên đây về vấn đề cắt mí mắt có gây hại không mong rằng bạn có thể yên tâm về vấn đề này khi tại bệnh viện KIM áp dụng công nghệ hiện đại nhất.

Nguồn: http://catmimathanquoc.vn/cat-mi-mat-co-hai-khong.html

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.