Trám răng có đau không và có biến chứng gì không?

 Trám răng có đau không và có biến chứng gì không là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân khi có ý định thực hiện trám răng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.


1. Trám răng có đau không và có biến chứng gì không?
Về cơ bản trám răng là một thao tác đơn giản và không xâm lấn đến răng thật. Thông thường, nha sỹ sẽ dùng vật liệu trám để tạo hình cho răng thẩm mỹ và chiếu đèn laser hoặc halogen để đông cứng vết trám. Tuy nhiên, trong một số trường hợp trám răng sẽ gây đau nhức mà chủ yếu là do kỹ thuật hàn trám của nha sỹ không tốt.

Trám răng có đau không và có biến chứng gì không?

+ Nạo vết sâu không đúng kỹ thuật

Đây là tình trạng không hiếm gặp khi hàn trám. Khác với trám răng thẩm mỹ, trám răng sâu cần thực hiện nạo sạch vết sâu trước khi trám. Đây được coi là thao tác không thể bỏ qua nhằm loại bỏ hoàn toàn các mô răng bệnh, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh trở lại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp do nha sỹ thực hiện không tốt, phạm vào các mô răng lành dẫn tới hiện tượng ê nhức kéo dài.

+ Xâm lấn đến tủy

Trong thao tác hàn răng mà đặc biệt là răng hàm, khi vết sâu không được làm sạch sẽ dẫn đến một số kích ứng đáng kể, đặc biệt là phạm đến tủy. Khi tủy bị tổn thương thì cảm giác đau nhức là không tránh khỏi, thậm chí có thể khiến tủy bị hoại tử.

+ Vật liệu trám bị co rút

Trong một số trường hợp do vật liệu trám khi đông cứng có xu hướng co lại, khiến cho kích cỡ miếng trám thu nhỏ, tạo ra khe rỗng giữa răng với miếng trám. Khi răng ăn nhai, lực nhai sẽ làm cho áp suất trong khe rỗng bị thay đổi, tác động lên các ống ngà, dẫn truyền tín hiệu đến tủy răng và khiến người hàn trám cảm thấy ê buốt, thậm chí đau nhức.

http://tramrangsau.vn/tram-rang-ham-tren/

2. Trám răng sâu có đau không và nên làm gì?


Nếu gặp phải tình trạng trám răng bị đau thì bệnh nhân cần nhanh chóng đến trung tâm nha khoa để được hỗ trợ điều trị.

Nếu vết trám bị cong vênh thì nha sỹ sẽ thao bỏ và trám lại từ đầu. Trường hợp răng sâu chưa được điều trị hay viêm tủy thì điều trị tủy và nạo sạch vết sâu cần được thực hiện đầu tiên.

Để loại bỏ các biến chứng có thể xảy ra khi trám răng thì tốt hơn hết bạn nên lựa chọn một địa chỉ trám răng tốt ngay từ ban đầu. Đến với nha khoa KIM, bạn sẽ được hưởng một chất lượng dịch vụ với chất lượng tốt nhờ ứng dụng công nghệ trám răng Laser Tech hiện đại *. Laser Tech giúp khắc phục các khiếm khuyết của công nghệ cũ, giúp bạn thoát khỏi băn khoăn trám răng có đau không:

+ Kích cỡ miếng trám không bị co lại nên phủ đầy được toàn bộ khoang răng sâu, không xảy ra hiện tượng khoang rỗng hay đọng nước.

+ Công nghệ có thể khắc phục tối đa tình trạng khe hở giữa miếng trám với mô răng thật nên đảm bảo không bị giắt nhét thức ăn, không bị thấm nước gây cong vênh miếng trám, loại bỏ tối đa cảm giác đau nhức và làm cho vết trám có độ bền chắc cao.

Hiệu quả của công nghệ trám răng Laser Tech đã được chứng thực thông qua hàng ngàn ca phục hình, điều trị cho răng sâu, răng mẻ, răng xấu tại nha khoa KIM *.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về trám răng có đau không, đừng ngần ngại liên hệ với nha khoa KIM  theo số điện thoại hotline 19006899. Các chuyên gia răng miệng sẽ giải đáp chi tiết cho bạn!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.