Bị sâu răng có gây nguy hiểm không ?

Bệnh sâu răng là bệnh lý rất thông thường, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Sâu răng gây đau nhức cho bệnh nhân, khiến bệnh nhân gặp khó khă trong việc ăn uống... Vậy bị sâu răng có nguy hiểm không ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Bệnh sâu răng là gì ?

* Nguyên nhân gây sâu răng

– Sâu răng là do sự kết hợp từ các yếu tố như: thức ăn- chủ yếu là chất đường, vi khuẩn cùng với thời gian tích tụ lâu ngày, cấu tạo của răng mà hình thành nên. Sau khi ăn xong, các thức ăn sẽ hình thành các mảng bám, nếu không được làm sạch thì các mảng bám này sẽ bám vào các bề mặt răng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vi khuẩn sẽ biến đường thành axit, làm ăn mòn các thành phần vô cơ của răng, tạo ra các lỗ sâu răng. Tình trạng sâu răng xảy ra nhiều nhất ở trẻ em, vì trẻ em có thói quen ăn nhiều đồ ngọt, bánh kẹo, nước ngọt,..

* Biểu hiện của bệnh sâu răng là gì ?

Sâu răng có nguy hiểm không ?


– Khi răng mới bắt đầu chớm sâu, bệnh sẽ dần phát triển nhưng chưa tạo ra lỗ sâu trên bề mặt răng, do đó sẽ sẽ rất khó nhân biết mình đã bị sâu răng. Lúc này, những tổn thương trên răng chỉ là những đốm trắng đục, hay đốm nâu trên bề mặt răng hay ở các kẽ răng. Khi các lỗ sâu đã hình thành nhưng còn nông chỉ ở bề mặt men răng, sẽ chưa gây ra đau đớn gì, nên khi đó bạn vẫn sẽ chủ quan. Xem thêm: Sâu răng gây hôi miệng
Sâu răng có nguy hiểm không ?

>> Sâu răng số 8 hàm trên

Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy vào cơ địa và tình trạng của mỗi người
Cho đến khi lỗ sâu tới ngà răng, bạn mới cảm nhân được cả giác ê buốt, khó chịu khi ăn phải các thức ăn quá nóng, lạnh, chua,…tình trạng sâu ngày càng tiến triển một cách nhanh chóng hơn, lỗ sâu tới tủy gây đau buốt từng cơn nếu không được điều trị lúc này sẽ gây viêm tủy, có thể làm chết tủy, nhiễm trùng chân răng. Trường hợp nếu bệnh nhân điều trị tẩy trắng răng nhưng chưa điều trị răng sâu thì thuốc tẩy trắng sẽ đi vào vị trí lỗ sâu và gây chết tủy.
* Cách điều trị sâu răng
– Trong trường hợp răng mới chỉ sâu trên bề mặt men răng, sẽ không gây nguy hiểm gì , để điều trị bác sĩ sẽ khoan, nạo để lấy sạch các thức ăn, vết đen trên bề mặt răng. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng vật liệu trám để trám lại lỗ sâu đó, ngăn không cho sâu răng tái phát.
Sâu răng có nguy hiểm không ?

– Trong trường hợp răng đã bị sâu năng, tới tủy, làm bạn bị đau nhức, thì bạn phải lấy tủy răng. Bác sĩ sẽ chữa tủy cho bạn, khi đó cơn đau nhức sẽ không còn nữa! Còn trường hợp răng bị sâu tới tủy, để lâu ngày gây ra các biến chứng nặng hơn làm nhiễm trùng chân răng, điều trị nhưng không hết cảm giác đau nhức thì phải nhổ bỏ đi.
* Phòng ngừa sâu răng như thế nào ?
Sâu răng có nguy hiểm không ?

– Nguyên nhân chủ yếu gây ra sâu răng là do thói quen vệ sinh răng miệng chưa tốt, tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám tích tụ. Để phòng ngừa sâu răng hiệu quả bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa sau khi ăn để loại bỏ hết các mảng bám trên răng, đi kiểm tra răng và vệ sinh răng định kỳ 6 tháng/ lần để răng miệng luôn sạch sẽ và điều trị những bất thường về răng kịp thời, tránh những biến chứng khó lường mà răng để lại.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề sâu răng có nguy hiểm không, hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ đưa ra những phương pháp phòng ngừa sâu răng hiệu quả.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.