Phẫu thuật hàm hô áp dụng cho đối tượng nào

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của nha khoa thẩm mỹ, chỉ cần trải qua 1 lần phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng duy nhất kéo dài từ 2-3 tiếng, tình trạng hô vẩu của bạn sẽ được khắc phục nhanh chóng, chức năng ăn nhai cũng được phục hồi hoàn toàn. Đặc biệt, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên thon gon và hài hòa hơn.

 Trường hợp nào nên phẫu thuật hàm hô?

Hô, vẩu là một dạng bệnh lý về lệch lạc khớp cắn rất thường gặp ở người Châu Á. Theo các bác sĩ nha khoa, hô thường có 3 kiểu chính: hô do răng, hô do xương hàm và hô vừa do răng vừa do xương hàm. Tùy theo từng kiểu hô, vẩu mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trường hợp bệnh nhân bị hô do răng hàm trên mọc chìa ra ngoài quá mức, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng. Đây là phương pháp khắc phục tình trạng răng hô hiệu quả nhất hiện nay

Tham khảo thêm: Giá phẫu thuật hàm hô

Đối với trường hợp hô do xương hàm trên phát triển quá mức so với hàm dưới thì phẫu thuật hàm hô là phương pháp duy nhất có thể khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, chỉ được chỉ định cho những đối tượng trên 18 tuổi, để đảm bảo cho xương hàm không tiếp tục phát triển sau khi điều trị dẫn đến bệnh tái phát trở lại. Xem thêm đặc điểm phân biệt hàm hô và răng hô.


ưu điểm vượt trội của phương pháp phẫu thuật hàm hô

Phẫu thuật hàm hô là sự tác động trực tiếp vào xương hàm bằng phương pháp phẫu thuật chữa hô không cần niềng răng, nhằm điều chỉnh và di chuyển khung hàm về đúng vị trí sao hai hàm cân đối, hài hòa và khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Dưới đây là 4 ưu điểm vượt trội khi điều trị bằng phương pháp này:

  1. Khắc phục triệt để tình trạng hô, vẩu chỉ trong 1 lần điều trị và hiệu quả kéo dài đến trọn đời.
  2. Ít gây đau đớn cho bệnh nhân, không để lại sẹo sau khi lành thương.
  3. Khôi phục hoàn toàn chức năng ăn nhai và phát âm, giúp cải thiện tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và nụ cười.
  4. Rất an toàn và không gây biến chứng.


Trước khi tiến hành phẫu thuật hàm hô, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kĩ lưỡng, chụp phim x-quang 3D Cone Beam CT, đo đạc khớp cắn, lấy mẫu dấu hàm… Dựa vào những dữ liệu này, bác sĩ có thể xác định được tình trạng hô (vẩu) cụ thể của bệnh nhân, từ đó sẽ đưa ra hướng phẫu thuật tối ưu.

>>> Phẫu thuật hàm hô ở đâu đẹp

Nếu bệnh nhân bị hô do xương hàm trên phát triển quá mức: Bác sĩ chỉ định cắt xương tiền đình hàm trên, đồng thời nhổ 2 răng số 4 hàm trên và thực hiện đường cắt phẫu đi qua 2 khe răng số 4 vừa nhổ bỏ, sau đó đẩy lùi cả hàm về sau và cố định lại. Sau khi phẫu thuật trị hô bạn sẽ hết hoàn toàn, khuôn mặt và khuôn miệng sẽ trở nên cân đối, hài hoài.

Thời gian lành thương sau khi phẫu thuật chỉnh hàm hô là bao lâu?

Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng là một đại phẫu trong nha khoa thẩm mỹ, thông thường sẽ kéo dài từ 2-3 tiếng. Sau khi kết thúc ca điều trị, bạn cần ở lại bệnh viện 24 giờ để được bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe, ngăn ngừa  các biền chứng có thể xảy ra sau phẫu thuật.

Phẫu thuật hàm hô có kỹ thuật rất khó và phức tạp, chỉ những trung tâm nha khoa có uy tín và chất lượng mới có thể thực hiện thành công. Do đó, để đảm bảo an toàn và có được kết quả điều trị tốt nhất, bạn nên dành thời gian tìm hiểu kĩ trung tâm nha khoa mà mình sẽ đến điều trị.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.