Những phương pháp khắc phục tình trạng mất răng số 5

Mất răng số 5 cũng như mất các răng hàm khác, đều làm giảm sút chức năng ăn nhai của hàm răng không những vậy còn khiến cho những răng khác bị xô lệch. Chính bởi vậy, khi bị mất răng số 5, bạn nên tìm cách khắc phục ngay để không gặp phải những tình trạng trên.


Mất răng số 5 phải làm sao?

Răng số 5 là chiếc răng cối nhỏ thứ 2 trên cung hàm, nằm cạnh răng cấm. Nhìn chung về vai trò, răng số 5 cũng gần tương tự như răng số 7. Cho nên khi bị mất răng số 5 vai trò ăn nhai của hàm răng cũng giảm đi đáng kể.

Cũng giống như tình trạng mất những răng khác, đối với mất răng số 5 thì biện pháp khắc phục tốt nhất chính là trồng răng giả cố định. Để trồng răng giả cố định có 2 phương pháp cơ bản và phổ biến nhất hiện nay chính là: cầu răng sứ và implant nha khoa.

Để biết được phương pháp nào phù hợp nhất đối với trường hợp mất răng số 5 của bạn thì chúng ta hãy cùng xem xét về ưu nhược điểm của từng phương pháp.

1. Cầu răng sứ

Phục hình mất răng vĩnh viễn bằng cầu răng sứ được thực hiện bằng cách mài đi 2 răng kế cạnh răng bị mất tạo thành giá đỡ cho 1 cầu răng chụp lên. Răng giả có màu sắc tự nhiên như răng thật, cải thiện chức năng ăn nhai của hàm răng. Tuy nhiên, nhược điểm của cầu răng sứ khi áp dụng trong phục hình mất răng nói chung và mất răng số 5 nói riêng là việc phải mài đi 2 răng thật kế cạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chúng. Nhất là khi răng số 5 ở cạnh răng số 4,6, cũng là những răng hàm đóng vai trò quan trọng trong ăn nhai. Bên cạnh đó, làm cầu răng không hạn chế tình trạng tiêu xương.

>> gay rang cua phai lam sao
>> răng implant giá

2. Implant nha khoa

Đây là phương pháp trồng răng giả cố định hiện đại nhất hiện nay, mang theo nhiều ưu điểm vượt trội trong phục hình răng lẫn thẩm mỹ hàm răng. Với phương pháp này, 1 trụ implant sẽ được cấy vào chỗ mất răng số 5, vì trụ được làm từ titanium nên rất bền chắc, không cần mài răng kế cạnh và cũng tránh được tình trạng tiêu xương, bởi vậy, các răng sẽ không bị xô lệch, đảm bảo hàm răng đều đẹp. Hơn nữa, răng giả implant còn có thể duy trì suốt 20 năm hoặc cả đời nếu bạn biết chăm sóc răng đúng cách.

Mong rằng bài viết về cách xử lý mất răng số 5 trên đây đã giúp được bạn giải quyết được vấn đề của mình. Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn rõ nhất. Chúc bạn luôn có hàm răng đẹp!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.