Cẩm nang chữa ê buốt răng khi mang thai an toàn

Tỏi sống đã được chứng minh là có các hoạt chất có khả năng làm giảm cảm giác bị ê buốt của răng rất hiệu quả. Chỉ cần cắn miếng tỏi trên vùng răng bị ê buốt, thì sau khoảng 20 phút cảm giác nhạy cảm của răng sẽ hết.


>>chỉnh răng hô
>>làm sao để răng hết vổ

Trong thai kỳ, bà bầu phải trải qua không ít những thay đổi của cơ thể. Xen lẫn với niềm vui là những mệt mỏi và khó chịu. Không chỉ ở sức khỏe tổng thể mà còn ở các vấn đề răng miệng. Bị ê buốt là tình huống khá phổ biến, nhưng làm cách nào để chữa ê buốt răng khi mang thai thật an toàn? Những gợi ý sau đây sẽ là cẩm nang hữu ích cho bạn nhé!

1. Chữa ê buốt răng với tỏi sống

Để đạt hiệu quả nhanh, bạn nhớ nên nướng tép tỏi tươi nguyên cho vàng lớp vỏ bên ngoài, sau đó cắn ngậm luôn trên răng khi miếng tỏi còn ấm. Cảm giác ấm vừa hỗ trợ làm dịu cảm giác của răng vừa kích hoạt nhanh hơn các tính chất có trong tỏi phát huy tác dụng.


2. Lá lốt chữa ê răng

Loại lá này hẳn không xa lạ với các bà bầu. Nó không chỉ là một trong những nguyên liệu làm nên hương vị đặc trưng của món chả cuốn lá lốt mà còn có thể sử dụng thành vị thuốc chữa ê buốt răng cho bà bầu rất công hiệu lại an toàn.

Hãy nhai lá lốt thật nhỏ và đắp lên chỗ răng bị ê cho đến khi thấy răng dịu lại, không còn ê buốt.





3. Gừng tươi hữu ích với cơn ê răng

Gừng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, gừng giải cảm, trị ho,… Giờ bạn sẽ biết thêm một tác dụng đáng kể nữa của gừng tươi đối với răng miệng. Dùng miếng gừng tươi đập dập cho hơi nát và đắp lên răng ê sẽ thấy tác dụng tức thì.

4. Trà xanh cũng chữa ê buốt răng rất hiệu quả

Trà xanh có tình kháng khuẩn, trà xanh thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, trị bệnh và còn chữa được ê nhức răng. Bởi trong trà xanh có chứa một hoạt chất là tannic có tính năng giảm tác động của các chất hòa tan canxi. Nên khi sử dụng nó cho răng miệng thường xuyên sẽ có tác dụng giúp răng chống lại được các hoạt động bào mòn và hòa tan canxi bổ sung thường xuyên cho răng từ các loại thức ăn và nước uống hàng ngày.

Hãy dùng thường xuyên nước trà xanh để vừa có sức khỏe tốt và phòng ngừa hiệu quả bệnh ê buốt răng.

Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy, bà bầu uống trà xanh sẽ giúp thông máu, lợi tiểu và bổ sung một lượng kẽm nhất định cho cơ thể khi mang thai. Tuy nhiên, nên dùng ở lượng vừa phải, loãng, tránh pha đặc sẽ phản tác dụng.

Ngoài ra quả óc chó cũng có công dụng tốt nhưng hơi khó kiếm với nhiều người. Bạn có thể chỉ cần áp dụng một trong số những cách trên để tự điều trị ê răng an toàn nay tại nhà trong thời kỳ chưa thể can thiệp điều trị nha khoa sâu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.