Tuổi thọ răng sứ và cách kéo dài tuổi thọ cho răng


Răng sứ có tuổi thọ bao lâu và cách kéo dài tuổi thọ là mối quan tâm của nhiều khách hàng đang có nhu cầu bọc sứ. Tuổi thọ răng sứ bao lâu phụ thuộc vào chất liệu răng sứ cùng công nghệ bọc sứ có hiện đại hay không.

răng sứ có tuổi thọ khoảng bao lâu
răng sứ có tuổi thọ khoảng bao lâu?

1. Vật liệu chi phối chất lượng răng sứ
Răng sứ sử dụng được bao lâu và khả năng ăn nhai của răng sứ trước hết do vật liệu răng sứ chi phối. Nếu răng được làm từ sứ không kim loại thì tính chất và độ bền của răng sẽ cao hơn hẳn so với sứ kim loại.

Răng sứ bền chắc không kém gì răng thật

- Răng sứ không kim loại được chế tạo hoàn toàn từ chất liệu sứ, bao gồm cả khung sườn và lớp vỏ chụp bên ngoài. Phôi sứ cứng chắc được nung ở nhiệt độ 1600 độ C lại thuần chất sứ nên răng không chỉ chắc chắn ăn nhai tốt mà còn rất lành tính, không gây kích ứng nướu và biến đổi theo thời gian. Do đó, độ bền của răng sứ không kim loại khá cao, tuổi thọ duy trì lâu dài.

Răng sứ Cercon, E.Max là hai loại tốt nhất của hệ thống sứ không kim loại. Độ bền của răng thẩm mỹ làm bằng hai loại này rất cao, có thể kéo dài vài chục năm. Nếu chăm sóc tốt và điều kiện bảo trì bảo dưỡng tốt thì răng có thể theo bạn suốt đời.

- Răng sứ kim loại là dòng răng sứ ít bền hơn do đặc điểm khung sườn bằng kim loại dễ gây kích ứng và làm răng thay đổi tính chất. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của răng. Răng sứ loại này dùng được bao lâu cũng do những tính chất trên quy định. Nếu sự biến đổi của chất liệu xảy ra sớm thì tuổi thọ của răng càng giảm.

Đại diện tiêu biểu của hệ thống này là răng sứ Titan. Đây là loại răng sứ được sử dụng khá phổ biến nhưng lại không tồn tại được lâu.

Chất lượng của vật liệu chi phối rất lớn đến thời gian duy trì và sự cứng chắc của răng sứ

>>>Xem thêm: tuổi thọ của răng sứ titan

2. Công nghệ quyết định chất lượng răng sứ

Răng sứ có tốt không là do kỹ thuật phục hình quyết định. Kỹ thuật càng cao và hiện đại thì độ bền chắc, thẩm mỹ và tuổi thọ của răng càng cao.

Công nghệ Răng sứ CT 5 chiều hiện là giải pháp kỹ thuật được các chuyên gia đánh giá cao nhất bởi đáp ứng được đầy đủ 4 tiêu chí cần có của một ca phục hình thành công.

- Răng sứ được tạo hình với hình thể chuẩn xác, từ độ lớn, chiều cao đến các gờ rãnh trên mặt răng. Tất cả giúp tạo hình răng hoàn chỉnh, không khác gì răng thật.

- Răng có màu sắc đẹp, trắng, sáng và có độ trong, bóng rất tự nhiên, không bị đục, bị đen viền nướu.

- trồng răng implant có nguy hiểm không

- Răng ăn nhai đảm bảo bền chắc như răng thật, duy trì dài lâu trên cung hàm

- Quá trình phục hình nhẹ nhàng, ít xâm lấn đau nhức, thời gian phải nằm trên ghế và tái khám được rút ngắn nên rất thuận tiện cho người phục hình.

Để tuổi thọ răng sứ được lâu hãy lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để tiến hành bọc sứ cho răng bạn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.