Trồng răng sứ có gây hôi miệng không?

Trồng răng sứ có hôi miệng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi muốn thực hiện dịch vụ này. Cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.


Trồng răng sứ có bị hôi miệng không?

   Khoang miệng chứa hàng triệu vi khuẩn là nguyên nhân của hầu hết các triệu chứng hôi miệng. Bệnh hôi miệng có nhiều nguyên nhân thường là do nguyên nhân từ bệnh răng, nướu, trong hốc miệng – đáy lưỡi, đôi khi có nguyên nhân bệnh mũi xoang và hệ tiêu hóa.
   – Trong quá trình gắn răng, đường hoàn tất nơi điểm tiếp xúc giữa răng sứ và nướu bị hở thức ăn, vi khuẩn chui vào và phân hủy tạo ra mùi hôi tháo ra làm lại răng sứ.

>>> Làm răng giả ở đâu tốt?
Trồng răng sứ có bị hôi miệng không?

 
     – Răng sứ có những vết nứt, hặc những rãnh, những nơi răng sần sùi dễ bám thức ăn cũng có thể dẫn đến hôi miệng.
    – Cầu dài răng sứ (phần nhịp nơi phần răng sứ không có chân răng) vệ sinh không đúng quy cách thức ăn thừa tạo mùi hôi phải sử dụng cây luồn chỉ nha khoa để luồng xuống dưới phần nhịp để làm sạch thức ăn.
Một số lý do bị hôi miệng không phải do trồng răng sứ.
     – Bệnh nhân có tiền sử về bệnh hôi miệng
     – Bệnh nhân bị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.
     – Bệnh nhân bị các bệnh về viêm xoang, viêm đường hô hấp…
     – Dị ứng với răng sứ.
     – Vệ sinh răng miệng kém.
     – Lỡ loét do cắn môi, loét lưỡi.
   – Lâu ngày không đi lấy vôi răng để vôi răng, mãng bám đóng nhiều.
     – Răng khôn mọc lệch lâu ngày không nhổ.
   Như vậy khi hơi thở có mùi, tốt nhất là bạn nên đến nha khoa nơi bạn trồng răng sứ nhờ bác sĩ kiểm tra. Để đảm bảo rằng bọc răng sứ không bị hôi miệng, thì bạn nên chọn bác sĩ phục hình thẩm mỹ tốt cũng như nha khoa uy tín. Và điều quan trọng là bạn phải chăm sóc răng thật kỹ, chăm sóc răng sứ cũng như răng thật, vệ sinh răng ít nhất ngày 2 lần, sử dụng chỉ nha khoa, nếu bạn mang răng sứ nhiều giữa các nhịp bạn cần sử dụng cây luồn chỉ để lấy sạch thức ăn, định kỳ 6 tháng đi kiểm tra răng và lấy sạch vôi răng.

Trồng răng giả hiện nay đang là một phương pháp điều trị mất răng vô cùng hiệu quả. Chiếc răng giả sẽ được cố định trên cung hàm, chúng thay thế chiếc răng đã mất về mặt thẩm mỹ lẫn chức ăn ăn nhai mà chẳng hề thua kém. Hiện có hai phương pháp trồng răng giả cố định, tùy thuộc vào sức khỏe răng miệng cũng như điều kiện kinh tế của từng người mà bạn lựa chọn cho mình một hướng điều trị phù hợp, mang đến một nụ cười xinh cũng như độ chắc chắn cho hàm răng của mình.

Trồng răng giả cố định bằng cấy răng implant.
Cấy ghép implant được coi là một phát minh trong ngành nha khoa, là phương pháp phục hồi lại chân răng đã mất. Implant được cấu tạo từ Titanium nguyên chất, được sản xuất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, trụ implant đã được nghiên cứu và thực nghiệm thành công từ năm 1965 tại Thụy Điển, chúng có khả năng tích hợp với xương hàm tạo thành một chân răng thực thụ, vô cùng vững chắc.
Phương pháp trồng răng giả cố định hiệu quả nhất


Trụ implant được cấy thẳng vào xương hàm ngay vị trí mất răng mà không làm ảnh hưởng đến 2 răng bên cạnh như phương pháp làm cầu răng sứ. Sau thời gian từ 3-6 tháng xương hàm đã tích hợp thì bạn sẽ được nha sĩ gắn một mão sứ lên trên bằng hợp chất kết dính nha khoa. Răng implant không chỉ có chức ăn thẩm mỹ, ăn nhai tốt mà còn ngăn ngừa được quá trình tiêu xương, nâng đỡ mô cơ và implant có thể tồn tại lâu dài trên cung hàm. Đây được coi là phương pháp trồng răng giả cố định hiệu quả và an toàn

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.