Răng bị mẻ thì làm sao để khắc phục thẩm mỹ nhất?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ, răng bị mẻ thì làm sao để khắc phục thẩm mỹ nhất ạ? Em có 2 chiếc răng cửa bị mẻ do ngã xe và đang băn khoăn không biết nên khắc phục như thế nào để trông đẹp nhất. Mong bác sĩ tư vấn giúp em trường hợp này. Cám ơn bác sĩ rất nhiều. (Mai Hương-Nha Trang)

răng bị mẻ thì làm sao để khắc phục
răng bị mẻ thì làm sao để khắc phục

Trả lời :
Chào bạn Mai Hương !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Răng bị mẻ thì làm sao để khắc phục thẩm mỹ nhất” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau.

Trường hợp răng bị mẻ có khá nhiều phương pháp để khắc phục. Nha khoa Kim sẽ giới thiệu cho bạn hai cách chỉnh sửa phổ biến nhất hiện nay là trám răng và bọc răng sứ.

Hàn (trám) răng: là phương pháp đươc sử dụng nhiều nhất trong các trường hợp răng bị mẻ, đặc biệt là răng cửa bởi thao tác đơn giản cùng mức chi phí khá phù hợp. Quy trình hàn trám nếu được thực hiện bởi bác sỹ có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm thì chỉ diễn ra trong vòng 15-20 phút mà không gây cảm thấy ê buốt, khó chịu nhiều (Xem thêm nên hàn răng ở đâu). Nha sỹ sẽ thăm khám và làm sạch khoang miệng trước tiên. Vật liệu trám sẽ được đưa lên phần răng bị mẻ bằng dụng cụ chuyên dụng. Nha sỹ sẽ tiến hành chỉnh sửa sao cho đạt được tính thẩm mỹ cao nhất sẽ chiếu đèn laser hoặc halogen để đông cứng chỗ trám lại.

Vật liệu chủ yếu được sử dụng trong quy trình hàn răng cửa chính là composite. Sở dĩ composite được lựa chọn để trám răng cửa bởi đây không phải là vật liệu có độ chịu lực cao như amalgam nhưng lại có màu sắc khá tương đồng với răng thật nên khi trám không bị lộ và răng cửa không phải là răng đảm nhận chức năng ăn nhai nên composite hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý chính là trám răng chỉ nên sử dụng cho vết mẻ nhỏ bởi vật liệu trám có độ bám dính không tốt vào về mặt răng nên sau một thời gian có thể bị bong bật và xỉn màu. Đây chính là một hạn chế cơ bản của phương pháp này.

>>>Bài viết hữu ích: Có nên mài răng không

Bọc răng sứ: Nếu bạn mong muốn lựa chọn một phương pháp phục hình cho răng tốt nhất thì chúng tôi khuyên bạn nên bọc răng sứ. Phương pháp này có độ bền hàng chục năm nếu như bạn biết cách chăm sóc răng miệng tốt. Đây thực chất là kỹ thuật sử dụng một mão sứ bọc bên ngoài phần răng thật nhằm che đi khuyết điểm răng mẻ, ngăn ngừa những tác nhân có hại bên ngoài tác động lên răng, đảm bảo ăn nhai bình thường. Trước khi bọc sứ thì nha sỹ sẽ tiến hành mài răng nhằm tạo điều kiện cho mão sứ bọc lên không bị kênh cộm. Thao tác này có thể gây nên cảm giác ê buốt một chút nhưng nhanh chóng qua đi và không đáng lo ngại. Mão sứ có độ chịu lực cao và màu sắc sáng bóng tự nhiên nên khi bọc vào răng thật vừa giúp phục hình cho răng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho khuôn hàm. Chính bởi những ưu điểm này mà bọc răng sứ sẽ có mức giá cao hơn nhiều so với hàn trám răng. Nha khoa Kim sẽ là một địa chỉ bọc răng sứ đáng tin cậy cho bạn lựa chọn.

Nếu bạn đang co nhu cầu khắc phục răng mẻ hoặc bất cứ vấn đề nào liên quan đến bọc răng sứ hãy đến trực tiếp nha khoa Kim để được tư vấn một cách tốt nhất nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.