Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu không đau?

Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu để trẻ có thể cảm thấy thoải mái nhất trong quá trình nhổ? Hiện nay tại Nha Khoa KIM đã có thuốc gây tê dạng xịt mà không cần phải tiêm, giúp tránh được việc gây sợ hãi cho trẻ vì phải tiêm. Trong một số trường hợp răng sữa đã quá lung lay thì các bạn cũng có thể thực hiện nhổ răng cho trẻ tại nhà mà không cần phải đến các trung tâm nha khoa. Tuy nhiên phải thực hiện một cách đảm bảo vệ sinh và được khử trùng để tránh trường hợp nhiễm trùng ổ răng cho trẻ.

Răng sữa có vai trò như thế nào?

Muốn biết nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu tốt thì điều đầu tiên bạn nên quan tâm đến một số kiến thức về răng sữa và tầm quan trọng của nó. Răng sữa thường mọc ở giai đoạn bé từ 5 – 6 tháng tuổi và sẽ hoàn thiện khi bé được 3 tuổi. Thời gian tồn tại của răng sữa trong vòng vài năm và sẽ được thay thế dần bằng các răng vĩnh viễn.
Bộ răng sữa bao gồm 20 chiếc trong đó hàm trên 10 chiếc, hàm dưới 10 chiếc. Hàm trái và phải có 5 chiếc: 2 răng cửa, 1 răng nanh và 2 răng hàm sữa. Răng sữa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo ăn nhai trong thời kỳ bé ăn dặm cũng như giúp cho bé phát âm được tròn tiếng mà không bị ngọng.
Nhổ răng sữa cho trẻ em ở đâu cần đảm bảo an toàn trước tiên
Việc mất răng sữa quá sớm sẽ có tác động không nhỏ đến việc mọc răng vĩnh viễn sau này, khiến cho răng mọc lệch lạc hoặc dễ mắc các bệnh lý răng miệng. Ngoài ra, nếu răng sữa bị nhổ sớm thì phần lợi để lâu ngày sẽ co khít và cứng lại. Sau này, khi răng vĩnh viễn mọc sẽ rất khó khăn và gây đau đớn cho trẻ.

∗ Nên nhổ răng sữa cho trẻ trong những trường hợp nào?

Răng sữa có thể tự rụng để cho răng vĩnh viễn mọc lên, tuy nhiên trong một số trường hợp răng sữa sẽ được chỉ định nhổ bỏ để tránh biến chứng xảy ra.
- Răng sữa bị sâu lâu ngày, ống tủy bị viêm, nếu không nhổ răng sớm thì nguy cơ nhiễm khuẩn xuống vùng răng vĩnh viễn là hoàn toàn có thể xảy ra.
- Răng bị viêm cement cấp, bị nhiễm ở chóp răng hoặc răng bị nhiễm trùng ở chân hoặc kẽ chân răng. Trường hợp này cũng cần nhổ răng để tránh tình trạng áp xe xương ổ răng, gây viêm nhiễm phần răng vĩnh viễn sẽ mọc.
- Răng sữa đến tuổi thay, lung lay nhiều hoặc chưa lung lay nhưng răng vĩnh viễn đã mọc. Khi răng vĩnh viễn đã nhú lên nhưng lại chệch khỏi chân răng sữa và răng sữa vẫn không tiêu rụng đi làm cản trở răng vĩnh viễn mọc đầy đủ. Lúc này, việc nhổ răng sữa cho bé là cần thiết để răng vĩnh viễn có thể mọc bình thường.
Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu đảm bảo an toàn nhất? 2Nhổ răng sữa cho bé cần lựa chọn địa chỉ nhổ răng uy tín

∗ Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu uy tín và đảm bảo an toàn?

Nhiều cha mẹ cho rằng răng sữa thường không quan trọng và nhổ răng sữa có thể được tiến hành tại nhà bằng các phương pháp nhổ thủ công. Nhưng đây là quan niệm sai lầm bởi nhổ răng tại nhà có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm do nhiễm khuẩn hoặc gây nên tình trạng sót chân răng, dẫn tới việc mọc răng vĩnh viễn sẽ bị lệch lạc và gây đau nhức cho bé.
Nhổ răng sữa cho bé ở đâu cần căn cứ vào địa chỉ đó có thỏa mãn các yếu tố như bác sỹ giàu kinh nghiệm hay công nghệ nhổ răng tiên tiến hay không. Đây là 2 tiêu chí cần và đủ để đảm bảo cho một ca nhổ răng sữa đảm bảo an toàn, không biến chứng.
Hiện nay, tại Nha khoa KIM, công nghệ nhổ răng không đau đã được ứng dụng mang đến hiệu quả nhổ răng sữa cho bé đảm bảo an toàn.
Thuốc gây tê dạng xịt, dung dịch được xịt trực tiếp lên khu vực chuẩn bị thao tác và sẽ có tác dụng ngay. Thích hợp với mọi đối tượng và giảm thiểu sự lo lắng sợ hãi cho bé vì không cần dùng đến kim tiêm.
Quy trình lấy răng ra thành từng phần được thực hiện một cách dễ dàng: Nha sĩ sẽ mở các mô nướu trên răng, tách các mô kết nối răng và xương sau đó cắt răng thành từng mảnh nhỏ để dễ dàng gắp bỏ ra. Sau đó, nếu cần thiết bác sĩ sẽ khâu các vết rạch lại. Một số dùng chỉ tự tan, một số cần tháo chỉ sau vài ngày.
Chính bởi không cần tách nướu và nhổ toàn bộ răng nên không gây đau nhức nhiều cho bé và khả năng lành thương sẽ diễn ra nhanh hơn. Đây là công nghệ phù hợp nhất để nhổ răng sữa đúng cách, giảm thiểu ê buốt tối đa, xóa bỏ nỗi sợ hãi nhổ răng của bé.
Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu tốt cần công nghệ tân tiến, đảm bảo an toàn
Bên cạnh công nghệ nhổ răng linh hoạt, giúp lấy răng ra một cách dễ dàng thì công nghệ khử khuẩn Extra AS sử dụng trong mỗi ca nhổ răng tại nha khoa KIM sẽ mang lại độ an toàn cao, hoàn toàn không lây nhiễm. Được thực hiện bởi các nha sỹ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, chắc chắn việc nhổ răng sữa cho bé sẽ không phức tạp và đảm bảo không biến chứng.
Chắc hẳn bạn đã có một sự chọn lựa nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu cũng như một số thông tin hữu ích liên quan đến răng sữa. Khi răng sữa của bé bị lung lay hoặc có các dấu hiệu bệnh lý, cha mẹ nên đưa bé đến bệnh viện hoặc các phòng khám nha khoa uy tín để nha sỹ thăm khám và có chỉ định cụ thể.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.