Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì sức khỏe thần kinh không

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, em muốn đi nhổ răng nhưng vẫn lo lắng về vấn đề nhổ răng ảnh hưởng đến thần kinh không, có đau lắm không ạ? Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp em. (Hoàng Xuân – Tiền Giang).

Trả lời :
Chào bạn Hoàng Xuân!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Nhổ răng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và thần kinh không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.
Nhổ răng có ảnh hưởng gì không
Nhổ răng có ảnh hưởng gì đến thần kinh không không?
Không phải tất cả các trường hợp răng bị tổn thương đều được chỉ định nhổ bỏ, có một số tình huống sau đây bạn cần phải nhổ răng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng:
– Sâu răng mức độ nặng, gây viêm tủy và vùng nướu xung quanh hoặc răng bị vỡ gần hết không thể phục hồi
–  Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, thức ăn và vi khuẩn dễ tạo mảng bám gây sâu răng, viêm nướu…
–  Trường hợp bị tai nạn, răng bị lung lay hay vỡ, mẻ mức độ lớn mà không thể trám răng hay áp dụng các phương pháp chỉnh nha khác.
–  Khi cần nhổ bỏ bớt răng nhằm tạo khoảng trống để thực hiện các chỉnh hình nha khoa khác.

♦ Nhổ răng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và thần kinh không?

Nếu sức khỏe của bệnh nhân bình thường, không bị mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp…thì nhổ răng hàm diễn ra hoàn toàn bình thường, không gây nên các biến chứng. Nhưng nếu bệnh nhân gặp các vấn đề tim mạch thì việc nhổ răng rất hạn chế, nếu có tiến hành nhổ thì cũng cần thăm khám kỹ lưỡng và cần dùng đến loại thuốc tê đặc biệt không có adrenaline hay epinephrine để không gây kích thích tim.
Nhổ một răng là lấy răng đó ra khỏi xương hàm, nhổ răng tốt là không để sót chân răng và hạn chế các biến chứng như đau nhức hay chảy máu kéo dài. Nhổ răng nếu đảm bảo đúng kỹ thuật thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến dây thần kinh mặt hay mắt như một số bệnh nhân thường hay sợ hãi. Trường hợp của bạn nếu như răng hàm vẫn còn sót chân răng sau tai nạn thì nha sỹ sẽ kiểm tra tổng quan sức khỏe và tiến hành nhổ bỏ khá đơn giản.
Cảm giác nhổ răng bị đau tùy theo từng bệnh nhân, tùy theo răng nhổ khó hay dễ. Thông thường, trước khi nhổ răng, bác sỹ sẽ gây tê cục bộ nên bệnh nhân chỉ thấy đau nhẹ sau khi nhổ. Trường hợp răng nhổ khó, thời gian nhổ lâu và dụng cụ nhổ răng làm chấn thương các mô xung quanh nhiều, lúc đó bệnh nhân cần phải dùng thuốc giảm đau sau khi nhổ và nếu có sưng và phù nề phải dùng thêm thuốc kháng sinh và kháng viêm do bác sỹ chỉ định.
Sau khi nhổ rất ít khi chảy máu kéo dài và chậm đông máu, ở bệnh nhân bình thường thời gian chảy máu từ 3 phút đến 6 phút, còn thời gian đông máu từ 9-12 phút. Bạn nên cắn chặt bông gòn ít nhất 30 phút sau khi nhổ răng để cầm máu.
Để nhổ răng đảm bảo an toàn và hạn chế biến chứng thì ứng dụng máy siêu âm Piezotome mới nhất từ Pháp với cơ chế nhổ răng được thực hiện an toàn sẽ là giải pháp hiệu quả nhất.
Các mũi siêu âm sắc bén chuyển động linh hoạt với tần số chọn lọc từ 28-36 Khz sẽ tác động trực tiếp làm đứt các dây chằng nha chu, phân tách răng ra khỏi tổ chức quanh răng và xương ổ răng, giúp cho việc nhổ răng giá rẻ diễn ra an toàn và không đau nhức nhiều như sử dụng các dụng cụ truyền thống. Công nghệ mới hạn chế xâm lấn, không xâm lấn sâu quá mức xuống nướu, do đó không gây nên bất kỳ tổn thương nào cho nướu hay dây thần kinh.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.