Mất bao lâu là trồng xong implant

Chào bác sĩ, Tôi bị gãy 2 răng cửa nên việc ăn nhai cực kì khó khăn và tính thẩm mỹ hoàn toàn không có. Tôi muốn đi thực hiện trồng răng để phục hồi 2 chiếc răng này thế nhưng không biết có phương pháp nào có thể thực hiện nhanh chóng được không vì tôi không có nhiều thời gian để làm những phương pháp lâu dài. Mong bác sĩ giúp đỡ ([email]ngocminh…@gmail.com[/email]).

Trả lời
Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc với chúng tôi. Về thắc mắc trồng răng implant mất bao lâu, xin được giải đáp cụ thể thắc mắc của bạn như sau:

Cấy ghép răng implant là một kỹ thuật mới, tiến bộ giúp phục hồi lại được chức năng ăn uống như răng thật và có hàm răng đều, chắc khỏe và đẹp tự nhiên. Thường thì trồng răng implant mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào tình trạng mức độ răng miệng của bệnh nhân và tùy thuộc vào loại răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn để phục hình.

>>> Công nghệ làm răng implant

Trồng răng implant mất bao lâu ?

Với kỹ thuật trồng răng implant hiện đại thì hiện nay chỉ trong một ngày là bạn đã đặt được implant và tùy trường hợp có thể gắn mão tạm ngay hay sau vài hôm, lần gắn mão hoàn tất chỉ trong vòng 1 tuần cho đến 6 tháng. Vì vậy, trồng răng implant mất bao lâu tùy thuộc vào tình trạng xương hàm và sức khỏe của bạn.


Trồng răng implant mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Tại Nha Khoa KIM bạn sẽ được thăm khám trước khi thực hiện trồng răng implant.
Trường hợp 1: Cấy ghép implant nhanh 1 ngày
Đối với trường hợp xương hàm tốt, độ dày, đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cấy ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì Bác sĩ  có thể chỉ định cấy răng implant loại tốt và phục hình răng sứ chỉ trong 1 ngày và bạn có bộ răng đẹp với thời gian nhanh nhất.
Với tình trạng xương hàm ổn đinh, chắc khỏe thì câu trả lời cho thắc mắc trồng răng implant mất bao lâu sẽ là trong vòng 1 ngày.
Trường hợp 2: Thời gian sau 7 – 10 ngày
Nếu xương hàm còn tốt, đủ độ dày và đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cắm ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì bác sĩ có thể chỉ định cắm ghép implant loại tốt và phục hình răng sứ trong 7-10 ngày.

Trường hợp 3: Thời gian thực hiện từ 3 – 6 tháng
Nếu xương ổ răng đã bị tiêu xương do quá trình mất răng đã lâu ngày, thể tích xương không đủ để cấy ghép implant vào nên cần thực hiện cấy ghép xương ở ổ răng. Thời gian hoàn thành ít nhất từ 1-3 tháng, nhiều hơn là từ 3-6 tháng để theo dõi sự dung nạp implant của cơ thể và tạo thời gian cho sự tích hợp xương.

Tại Nha Khoa KIM, để biết trồng răng implant mất bao lâu với trường hợp của từng bệnh nhân Bác sĩ sẽ chỉ định chụp phim X-quang CT để kiểm tra và nhận định sơ bộ. Đồng thời, công nghệ Simplant 3D sẽ đưa ra một kế hoạch và phát đồ điều trị chính xác giúp rút ngắn thời gian điều trị.
Phần mềm Simplant 3D tại Nha Khoa KIM giúp rút ngắn quá trình cấy ghép implant một cách nhanh chóng.


Như vậy, trồng răng implant mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của bạn. Vì vậy để biết thời gian chính xác, bạn vui lòng đến thăm khám tại Nha Khoa để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.