Lấy cao răng định kỳ nên hay không?

Ngày nay, vấn đề chăm sóc răng miệng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là lấy cao răng định kỳ. Vì cao răng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh răng miệng.

Lấy cao răng là gì?

lấy cao răng
Lấy cao răng

Lay cao rang la gi?Cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng, hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Lấy cao răng là phương pháp loại bỏ những mảng cao răng cứng chắc, làm sạch thân răng. Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn không tốt cho sức khoẻ răng miệng. Lấy cao răng sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh răng miệng nhưng nếu lấy nhiều lần sẽ không tốt cho răng, lấy định kì 3 – 6 tháng/lần mới tốt.

Cao răng là những mảng bám bị vôi hóa do hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt, là nơi trú ẩn lý tưởng của vi khuẩn và chúng sẵn sàng gây bệnh răng miệng, viêm hầu họng làm giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Nếu không lấy cao răng thì vi khuẩn trong cao răng sẽ gây ra viêm nướu với các biểu hiện như: miệng có mùi hôi, chảy máu chân răng, thậm chí bị viêm mủ quanh lợi, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn là bệnh nha chu viêm dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, có thể lung lay và rụng răng.

>> Chảy máu răng khi mang thai

Ngoài ra, vi khuẩn trong mảng cao răng cũng là tác nhân gây ra các bệnh ở miệng và họng như: viêm niêm mạc miệng, lở miệng, viêm họng, viêm amidan… Vì vậy, bạn cần phải lấy cao răng định kỳ để loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh.

Thực tế nguyên tắc hoạt động của máy lấy cao răng là tạo ra sự dao động rung nhẹ để làm vỡ dần từng mảng cao răng. Động tác rung này truyền qua dụng cụ bằng kim loại đi vào miếng vôi và phá vỡ nó. Như vậy động tác cạo vôi thực chất chỉ tác động trên miếng vôi còn răng của chúng ta rất cứng chắc, động tác rung này không có cách nào làm suy yếu răng được.

Nhưng cái gì quá nhiều cũng không tốt, lấy cao răng cũng vậy. Theo các bác sĩ chuyên khoa, tốt nhất nên lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần. Tuy vào quá trình hình thành cao răng nhanh hay chậm, cao răng nhiều hay ít mà các nha sĩ sẽ tư vấn và quyết định có lấy cao răng cho bạn hay không. Bởi vì lấy cao răng quá nhiều có thể làm mòn mất độ bóng hoặc vỡ men răng.

Những lý do nên lấy cao răng tại Nha khoa KIM

1. Các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm
Tất cả các bác sĩ tại Nha khoa KIM đều được đào tạo sâu về chuyên mồn. Ngoài ra, họ đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và thực hiện rất cẩn thân, khéo léo.

2. Nhanh chóng, không gây đau đớn
Với đôi tay nhiều kinh nghiệm của các bác sĩ tại Nha khoa KIM, các dụng cụ chuyên dụng được sử dụng khéo léo mang lại cảm giác nhẹ nhàng, không gây đau đớn cho khách hàng. Việc lấy cao răng được tiền hành nhanh chóng, chỉ cần chưa đầy 10 phút là hàm răng của quý khách đã sạch bong mảng bám.

3. Lấy cao răng triệt để
Nhờ sử dụng sóng siêu âm, điều này giúp việc lấy cao răng dễ dàng thâm nhập sâu xuống dưới nướu, làm sạch các mảng bám tận gốc. Qua đó, không những vệ sinh vôi răng một cách triệt để mà còn duy trì lâu dài thời gian tái bám của vôi răng.

4. An toàn, không gây viêm nhiễm
Viêc sử dụng các thiết bị chuyên dụng được tẩy trùng hoàn toàn với hệ thống máy khử trùng được bộ Y tế cấp phép mang đến sự an toàn, không gây viêm nhiễm cho quý khách hàng khi điều trị.

 Lấy cao răng là việc cần thiết mà mỗi người chúng ta nên thực hiện. Bạn nên tìm cho mình địa chỉ nha khoa an toàn để mang lại chất lượng tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.