Độ bền răng sứ Titan

Tuổi thọ của răng sứ Titan là bao lâu là câu hỏi mà nhiều khách hàng gửi về cho nha khoa KIM khi có ý định thực hiện phục hình răng cho chiếc răng đã mất. Nha khoa KIM xin được giải đáp thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây.


Tuổi Thọ Của Răng Sứ Titan Được Bao Nhiêu Năm?


Tuổi thọ của răng sứ Titan hay độ bền răng sứ Titan phần lớn phụ thuộc vào tính chất của răng, cũng như việc chăm sóc, giữ gìn sau khi thực hiện của người mang răng.

Cấu trúc của răng sứ Titan là phần vỏ làm bằng sứ và phần sườn làm bằng hợp kim của Crom – Niken – Titan. Chính vì vậy răng Titan vẫn thường được liệt vào răng sứ kim loại và điều này ảnh hưởng rất lớn đến độ bền loại răng sứ này.

Thời gian sử dụng của răng sứ Titan trung bình khoảng dưới 10 năm. Tuổi thọ răng sứ Titan thấp nguyên nhân là do chúng có tính chất dẫn nhiệt nên dễ bị kích ứng với các thức ăn thức uống nóng, lạnh. Theo các chuyên gia, đến khoảng năm thứ 5 – 6 răng còn có thể bị oxy hóa trong môi trường của khoang miệng. Phần tiếp xúc giữa nướu và răng sứ Titan có thể bị đen và phải làm lại răng sau một thời gian sử dụng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ Titan.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ răng sứ Titan
Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ Titan

Sau đây là những yếu tố ảnh hưởng một phần nhỏ vào tuổi thọ của răng sứ Titan:

– Tay nghề của bác sĩ: Nếu người có nhu cầu tìm đến đúng bác sĩ có trình độ chuyên môn tốt, đã thực hiện nhiều ca phục hình thì sẽ an tâm hơn khi được áp dụng đúng kỹ thuật làm răng, hạn chế tối đa những nhược điểm của dòng răng sứ này, cũng như các biến chứng nếu xảy ra sai xót trong kỹ thuật. Điều lo ngại của người có nhu cầu phục hình thẩm mỹ răng là thao tác mài răng, nếu chọn đúng bác sĩ thao tác này sẽ được thực hiện chuẩn xác hơn, bảo tồn phần răng thật, ngăn không cho gốc răng bị yếu đi.

làm răng sứ titan bao nhiêu tiền

– Công nghệ chế tạo răng sứ: Nếu răng sứ được chế tạo bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại nhất vào thời điểm này thì chắc chắn sẽ tạo ra những chiếc răng chuẩn xác cả về hình dáng, kích thước, màu sắc, mang đến cho người dùng sự thoải mái khi lắp răng, tránh trường hợp bị cong vênh và sẽ không phải chỉnh sửa lại nhiều lần làm ảnh hưởng đến độ bền của răng, cũng như tốn nhiều thời gian đi lại.

– Chăm sóc răng miệng sau khi làm răng: Như đã đề cập ở trên, việc chăm sóc sau khi làm răng quyết định rất nhiều vào độ bền răng sứ Titan. Ngẫm lại ông bà ta dạy chưa bao giờ sai “của bền tại người”, nếu như người làm răng chú ý hơn trong việc chăm sóc răng miệng hay thói quen ăn uống thì răng sứ Titan nói riêng và các loại răng sứ khác nói chung sẽ kéo dài được tuổi thọ hơn rất nhiều.

Tuy độ bền răng sứ Titan không cao bằng răng toàn sứ nhưng chi phí tương đối thấp, nên phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Mặc dù tuổi thọ ngắn nhưng tính chịu lực tốt, nên việc ăn nhai hoàn toàn không phải lo lắng.

Độ bền của răng sứ Titan là điều cần cân nhắc khi quyết định chọn loại phục hình răng thẩm mỹ nào cho phù hợp với tình trạng răng miệng, cũng như điều kiện chung của bản thân. Để hiểu rõ hơn hãy liên hệ với Bác sĩ nha khoa KIM qua số 19006899 để nhận được tư vấn miễn phí và tốt nhất cho bản thân nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.