Hàn răng mất bao lâu?

Chào bác sỹ! Em bị sâu 1 răng hàm và mẻ 1 răng cửa nên muốn điều trị và hàn trám. Nhưng không biết là hàn răng có bền không ạ? Thời gian duy trì được khoảng bao nhiêu năm thì phải hàn lại ạ? Chiếc răng hàm của em bị sâu khá nặng có thể phải hàn miếng to, còn răng cửa thì chỉ bị mẻ nhẹ thôi. Em không có nhiều điều kiện nên trước mắt chỉ muốn áp dụng cách nào thật tiết kiệm, sau này sẽ tính sau ạ. Mong bác sỹ cho em lời khuyên, chân thành cảm ơn bác sỹ! (Huỳnh Lê Vân – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Lê Vân!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Hàn răng có bền không, duy trì được bao lâu?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Hàn răng có được lâu bền không ? Đây là câu trả lời chính xác nhất 1


Giải đáp hàn răng có bền không, duy trì được bao lâu từ chuyên gia -1Răng hàm sâu vỡ lớn được điều trị và hàn trám đảm bảo bằng công nghệ hiện đại

Hàn răng có bền không

Cả hai trường hợp răng sâu và bị mẻ của bạn đều có dẫn đến một vấn đề chung đó là răng bị mất men và ngà răng khá nặng, đặc biệt là răng sâu. Do đó, nên điều trị càng sớm càng tốt để bảo tồn răng thật tối đa, tránh cho răng cửa bị xỉn màu và răng hàm bị hỏng hoàn toàn. Đó mới là điều cần lưu tâm hơn cả việc hàn răng có được lâu không.

Vấn đề quan trọng nhất của bạn vẫn là nên điều trị nạo bỏ mô răng sâu triệt để nhằm tránh bệnh lý tăng nặng và biến chứng sang viêm tủy, viêm chóp rất nguy hiểm.

Có nên hàn răng khi mang thai

Miếng trám răng sâu sẽ giúp cách ly mô răng hở và bảo vệ răng trước các tác động từ acid, vi khuẩn và ngoại lực. Nhờ vậy, răng sẽ vừa duy trì được chức năng ăn nhai, vừa đảm bảo thẩm mỹ lại không lo tái phát.

Với răng cửa, bạn sẽ được trám bằng vật liệu thẩm mỹ có màu tương đồng với màu răng và được thao tác đảm bảo nên sẽ tạo hình lại phần răng mẻ hoàn chỉnh, giúp răng thẩm mỹ hơn.

Về chất lượng của kỹ thuật phục hình, nếu không có điều kiện thì bạn vẫn có thể hàn trám răng mà không phải lo lắng nhiều về việc hàn răng có bền không. Tuy rằng so với các kỹ thuật phục hình răng khác (như bọc sứ), trám răng không đem đến kết quả lâu bền vĩnh viễn, nhưng vẫn có thể kỳ vọng duy trì được nhiều năm và ăn nhai bình thường.

Thực tế hàn trám răng tại Nha khoa KIM cũng cho thấy rõ điều này. Đã có những trường hợp trám răng tại Nha khoa KIM mà bệnh nhân biết giữ gìn nên duy trì được miếng trám tới hơn 20 năm. Đây là thực tế, dù răng được hàn là răng sâu.

Kết quả đó được tạo nên nhờ việc ứng dụng công nghệ hiện đại Laser Tech do các chuyên gia Hoa Kỳ sáng chế và chuyển giao độc quyền. Công nghệ sử dụng laser trám tân tiến, giúp miếng trám bám chắc trên mô răng thật nhờ hàng ngàn chân bám li ti nhưng rắn chắc, không bị hóa lỏng, khó bung bật, đứt gãy. Hơn nữa, miếng trám còn có thể chịu lực rất tốt nên hỗ trợ đảm bảo cho việc ăn nhai trong nhiều năm.

Ngoài ra, miếng trám răng không bị co rúm làm thay đổi kích cỡ theo mong muốn ban đầu, đảm bảo vừa khít, mép trám siết chắc, nhẵn, tự nhiên, không có khe hở, khoang rỗng nên không bị thấm nước, giắt nhét cặn thức ăn và tránh được hiện tượng ê buốt sau khi trám một cách triệt để.

Với công nghệ này bạn sẽ không còn phải lo lắng việc hàn răng có bền không, kết quả trám sẽ làm bạn yên tâm và hài lòng.

Cho nên bạn vẫn có thể hy vọng hiệu quả hàn răng của mình cũng duy trì được lâu dài như thế, thậm chí hơn như thế. Chỉ cần áp dụng kỹ thuật trám hiện đại với tay nghề trám điêu luyện của bác sỹ thì những chiếc răng sẽ được phục hồi lại như ý nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.