Độ bền răng sứ titan được bao lâu? Cách kéo dài tuổi thọ cho răng sứ titan



Câu hỏi:
Chào bác sĩ Kim, tôi muốn hỏi độ bền răng sứ titan là bao lâu vậy ạ? Tôi có tìm hiểu trên website của nha khoa Kim mình thì thấy răng sứ titan có chi phí khá phù hợp với tôi nhưng tôi còn băn khoăn về độ bền của chiếc răng sứ này. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi thắc mắc này, cám ơn bác sĩ! (Tấn Trọng-Hải Dương)


Trả lời:
Chào bạn Tấn Trong,cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng nha khoa, về thắc mắc độ bền của răng sứ titan được bao lâu sẽ được chúng tôi trả lời cụ thể như sau:

1. Độ bền của răng sứ titan được bao lâu?

Trồng răng sứ Titan cũng là một trong những giải pháp trồng răng sứ được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Răng sứ góp phần làm tăng sự tự tin và mang đến cho bạn nụ cười rạng rỡ cùng chức năng ăn nhai tốt. Chúng thay thế những chiếc răng bị mất, răng gãy vỡ, răng sậm màu hoặc răng mọc lệch lạc không đúng vị trí.

Độ bền của răng sứ titan được bao lâu?
Với kỹ thuật hiện đại, việc trồng răng sứ ngày nay cho phép tạo ra răng sứ giống như thật, không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn tốt về độ bền, sức nhai… Vì thế bạn có thể thoải mái ăn, nhai mà không lo răng bị vỡ hay bể. Tuy nhiên, để giữ gìn răng sứ bền và kéo dài tuổi thọ, bạn nên hạn chế dùng những đồ ăn quá cứng. Răng sứ không đổi màu theo thời gian vì thế bạn có thể an tâm sử dụng mà không lo vàng ố, xỉn màu.
Đặc biệt, răng sứ Titan có thể duy trì trung bình 5 – 10 năm sau khi phục hình nhưng để giữ cho răng sứ Titan được bền đẹp lâu dài, bạn nên kết hợp chế độ uống, chăm sóc răng miệng hàng ngày thật tốt.

2. Răng sứ titan sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào những yếu tố nào?
- Kỹ thuật mài cùi răng: Để răng sứ titan sử dụng được lâu, trước hết nha sĩ phải mài cùi răng đạt tiêu chuẩn, cùi răng đạt tiêu chuẩn là cùi răng được mài răng một cách phù hợp, răng không bị mài quá nhiều và cũng không mài quá ít, nếu mài răng quá nhiều sẽ làm cho răng sau khi bọc răng sứ trở nên yếu, có thể bị gẫy vỡ trong quá trình ăn nhai hoặc làm chết tủy, giảm tuổi thọ của răng, ngược lại, nếu mô răng mài quá ít sẽ dẫn tới không đủ độ giày cho lớp sứ, làm cho răng sứ quá mỏng, sẽ không bền, hay vỡ sứ, màu răng cũng không đẹp, đục, hoặc các răng sứ sẽ bị giày ra ngoài tạo cảm giác như bị vẩu sau khi bọc sứ
- Kỹ thuật sản xuất răng miệng: Một yếu tố khác cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ, đó là kỹ thuật sản xuất răng sứ titan, để răng sứ titan sử dụng được lâu thì kỹ thuật viên chế tác răng sứ phải chính xác, khít sát với cùi răng, vật liệu để sản xuất răng sứ phải chính hãng, tốt và chế tác đúng quy trình, không được bỏ qua giai đoạn hay rút ngắn thời gian đúc, nướng sứ.


Răng sứ được chế tác không tốt, không khít sát sẽ dễ vỡ, gẫy hoặc gây ra viêm lợi, răng sứ bị đen sau khi bọc, gây ra những tai biến và biến chứng sau khi bọc răng sứ.

Tuổi thọ của răng sứ titan còn phụ thược vào công nghệ và kỹ thuật sản xuất răng sứ
- Những thói quen xấu: Những thói quen xấu như nghiến răng, siết chặt hai hàm, … có thể làm vỡ răng sứ, tuy nhiên một nha sĩ giỏi sẽ phát hiện ra vấn đề này và xử lý chúng trước khi làm răng sứ hoặc trong khi làm răng sứ.
- Thói quen ăn uống: Người xưa có câu “của bền tại người”, răng sứ titan sử dụng được bao lâu một phần phụ thuộc vào thói quen ăn uống của bạn, khi bọc răng sứ bạn cũng nên hạn chế thói quen ăn đồ quá cứng như gặm xương, nhai sụn …

2. Lưu ý để có thể kéo dài tuổi thọ của răng sứ titan?
Những điều cần chú ý để răng sứ titan bền đẹp lâu dài
- Việc chăm sóc sau khi trồng răng sứ sẽ không có gì khác. Những thực phẩm có chứa chất gây đổi màu răng hoặc có tính axit vừa làm răng xỉn màu, vừa làm mòn răng sứ nên tránh như cafe, thuốc lá, rượu bia, nước sốt có màu, chanh,…
- Ngoài ra, vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ làm sạch những mảng bám thức ăn và môi trường vi khuẩn làm hỏng răng sứ. Khám răng định kì 3-6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện những bất thường.

Nếu bạn còn băn khoăn độ bền của răng sứ titan hay những thông tin về răng sứ này thì có thể đến trực tiếp nha khoa Kim để được những bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.